Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahim Afellay sẽ hội ngộ Samuel Eto'o ở Nga?

Thứ Tư 22/08/2012 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhưng đội bóng đang theo đuổi Afellay không phải Anzhi Makhachkala, mà là Zenit St. Petersburg. Zenit đang có ý định muốn giải cứu tiền vệ tài hoa người Hà Lan khỏi Nou Camp.

Ước mơ của mọi cầu thủ (trừ những ai tôn thờ Real Madrid) là được thi đấu cho Barcelona. Nhưng sang Barca là để "thi đấu", ra sân chứ không phải ngồi dự bị. Một cầu thủ chuyên nghiệp thì nhiệm vụ là xỏ giày ra sân chơi bóng, kiến thiết và ghi bàn. Đó là niềm hạnh phúc của họ. Từ khi chuyển tới Barca, Afellay, từ chỗ ngỡ như đặt chân tới cửa thiên đường, lại phải đối mặt với một sự thật phũ phàng là từng tuần một trôi qua, anh phải quan sát đồng đội thi đấu trên ghế dự bị. Lâu lắm anh mới được vào sân một lần và thực sự là anh chơi không tồi. Thế nhưng anh không nhận được sự tin tưởng của các HLV vì dàn tiền vệ của Barca đã là một bộ khung nổi tiếng chơi bóng với nhau từ lâu, Afellay không có chỗ ở Nou Camp và muốn ra đi.

Ibrahim Afellay
Ibrahim Afellay


Sang Nga có thể là bước lùi trong sự nghiệp của anh, nhưng có thể là bước tiến trong việc... kiếm tiền. Đội bóng của HLV Luciano Spalletti cũng có nguồn tài chính kha khá, đủ để đáp ứng mức phí chuyển nhượng cũng như mức lương của tiền vệ người Hà Lan. Với Barca, Afellay chỉ đáng đá dự bị cho một hàng công đầy sao, còn ở Zenit, Afellay là một tiền vệ tấn công thuộc loại xuất sắc nhất giải đấu.

HLV của Zenit cho biết Afellay là một trong số những mục tiêu của Zenit hè này, tuy nhiên sẽ không theo đuổi nếu như Barca hay chính Afellay không tỏ lòng hợp tác. Tuy nhiên, Afellay cũng chẳng mặn mà gì với cái ghế dự bị quen thuộc ở sân Nou Camp,1 bàn sau 20 trận là quá ít trong một mùa giải với anh, còn Barca chẳng mặn mà gì để giữ chân một người thừa. Vì vậy, việc Afellay qua Nga thi đấu là có thể xảy ra.

Sau nửa đầu mùa giải bất bại tại giải Ngoại hạng Nga, Zenit đang muốn tăng cường lực lượng để chắc chắn hơn về một chức vô địch. Afellay đủ giỏi để giúp đội bóng này: so với mặt bằng chung ở Nga, tiền vệ người Hà Lan là một ngôi sao đích thực.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X