Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahim Afellay chính thức rời Barca tới Schalke

Thứ Sáu 31/08/2012 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2012 chỉ còn tính bằng giờ, đúng như dự đoán từ trước, ở Barcelona bắt đầu có những sự ra đi.

Trang chủ FC Barcelona chính thức thông báo tiền vệ người Hà Lan – Ibrahim Afellay đã được chuyển nhượng sang CLB Schalke 04 của Đức dưới dạng hợp đồng cho mượn trong 1 năm, tức đến 30 tháng Sáu năm 2013.

Xác nhận trên trang chủ của Schalke
Xác nhận trên trang chủ của Schalke

Trang chủ của Barca cho biết: “Ibrahim Afellay, 26 tuổi, đến Barca vào ngày 24 tháng Mười Hai năm 2010 từ PSV Eindhoven trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tại Barca, Afellay đã thi đấu 27 trận: 16 tại Liga, 6 tại Copa và 5 tại Champions League. Trong suốt mùa giải 2011/2012, Afellay được trông chờ sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình bằng sự đa năng trong tấn công và những cú sút tốt ở cả hai chân. Không may thay, anh dính phải chấn thương nghiêm trọng ở dây chằng chữ thập đầu gối phải trong một buổi tập. Chấn thương này khiến Afellay chia tay cả mùa giải. Tiền vệ người Hà Lan được xác nhận bình phục chấn thương hoàn toàn vào tháng Tư năm 2012 nhưng không thể ra sân được nhiều phút trong suốt giai đoạn cuối của mùa giải. Mùa Hè 2012 này, Afellay có mặt trong tất cả các trận đấu giao hữu tiền mùa giải của Barca và đã ghi 1 bàn trong trận thắng 2-0 trước Dinamo Bucharest.”

Trang chủ của Schalke 04 cũng đã xác nhận thông tin chuyển nhượng này. Trang chủ Schalke 04 viết: “Afellay đã vượt qua đợt kiểm tra y tế vào hôm nay và sẽ trở thành tân binh của Schalke 04 trong mùa Hè này. Afellay năm nay 26 tuổi và HLV trưởng Huub Stevens hiểu rất rõ tuyển thủ người Hà Lan khi ông từng dẫn dắt Afellay vào mùa giải 2008/2009 tại PSV Eindhoven: ‘Tôi rất trông chờ vào Ibrahim. Cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt và có thể thi đấu đa dạng ở các vị trí. Ở Eindhoven, Ibrahim thi đấu tại vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cậu ấy cũng có thể chơi cả ở cánh trái hay cánh phải’.”

Như vậy, không như báo chí thông tin, cả Barca lẫn Schalke 04 đều không đề cập gì đến điều khoản mua đứt cho đội bóng nước Đức sau 1 năm cho mượn. Trong ngày hôm nay, Afellay sẽ có buổi ra mắt CLB mới trước báo giới.

Vẫn còn 2 cái tên khác ở Barca là Andreu Fontas và Jonathan dos Santos chưa rõ tương lai. Rất có thể ngay trong vài giờ tới, tương lai của 2 cầu thủ trẻ này cũng sẽ được quyết định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X