Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra và phòng thay đồ Barca: Ai xóa cái Tôi của Zlatan?

Thứ Hai 20/07/2009 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã gần như hoàn tất vụ chuyển nhượng của siêu sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic, trong bản hợp đồng trị giá 45 triệu euro. Ngoài ra, Blaugrana phải các thêm Samuel Eto’o và Aleksander Hleb để đổi lấy chữ kí cầu thủ vùng Scandinavia, kèm theo mức lương cứng 7,5 triệu euro/ mùa. Đây là vụ chiêu mộ đình đám và tốn kém, chỉ đứng sau mỗi Cristiano Ronaldo hè này, cho thấy giá trị không nhỏ của Ibra. Nhưng bên cạnh thực tế Ibrahimovic là một “siêu tiền đạo”, một thầy phù thủy vần vũ trái bóng bằng đôi chân khéo léo, anh còn là quả bom rất dễ phát nổ trong phòng thay đồ.

Không sở hữu những bước chạy tốc độ như “Báo đen” Samuel Eto'o, nhưng xét một cách toàn diện, tiền đạo của Inter là mẫu trung phong đa năng mà bất kì CLB nào cũng muốn sở hữu. Khả năng kỹ thuật, rê dắt bóng, không chiến và dứt điểm của anh đều rất đa dạng và hoàn hảo. Ibra có thể biến không thành có, tự mình định đoạt số phận trận đấu mà không cần sự trợ giúp từ đồng đội. Nhưng chính tài năng hơn người của Zlatan đã khiến anh bộc lộ cái Tôi quá lớn, ngay từ thời điểm khoác áo Ajax Amsterdam (2001-2004). NHM không chỉ ấn tượng bởi các bàn thắng đẳng cấp của Ibra, mà còn được chứng kiến những lùm xùm xung quanh các vụ ẩu đả với đối phương, thậm chí với trọng tài, HLV và đồng đội của anh.

Ibra luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý trên sân cỏ

Lấy một ví dụ điển hình nhất, diễn ra vào năm 2004, khi Ibra vẫn còn khoác áo Ajax. Đó là thời điểm Ibra được coi như ngôi sao trong đội hình, nhưng vẫn bị “quyền lực đen” từ các đồng đội người Hà Lan khắc chế. Mọi “uất hận” và kìm nén mà Zlatan phải gánh chịu trong 3 mùa bóng khoác áo Ajax đã được đổ lên đầu các cầu thủ Hà Lan, trong trận đấu giữa ĐT Thụy Điển và đội bóng xứ Tulip vào tháng 8/2004.

Sau khi to tiếng với người đồng đội trong màu áo CLB, Wesley Sneijder, vì cho rằng anh này cố tình vào bóng thô bạo với mình, Ibra tiến thẳng tới Heintinga định gây gổ, nhưng bị các cầu thủ hai bên ngăn cản. Chưa chịu dừng lại, Ibra trả đũa bằng cách làm bị thương Van der Vaart với cú đạp bóng thẳng bằng gầm giày. Vì rắc rối trên, ban lãnh đạo Ajax đã quyết định bán Ibrahimovic cho CLB Juventus sau đó 2 tuần.

Mãi tới thời điểm sau này, khi Ibra đã rời xa thủ đô Hà Lan, người ta mới được biết thực hư câu chuyện xung quanh hành động điên rồ ấy của anh. Mọi việc bắt nguồn từ mâu thuẫn xung quanh vị trí tiền đạo mà Ibra và Van der Vaart tranh chấp nảy lửa trên hàng công Ajax. Không những vậy, HLV trưởng Ajax khi ấy, Ronald Koeman, còn khiến Zlatan phật lòng vì hành động giao chiếc băng đội trưởng cho Van der Vaart. Bởi tiền đạo người Thụy Điển cho rằng Van der Vaart không xứng đáng là thủ lĩnh chỉ đạo các đồng đội khác. 
 

Guardiola cũng như Mourinho, rất khó xóa bỏ cái Tôi của Ibra trong phòng thay đồ

Cũng trong năm ấy, khi ĐT Thụy Điển đá trận vòng loại Euro 2004 với ĐT San Marino, Ibrahimovic đã bị các đồng đội phản đối vì tranh giành quả đá phạt 11m với Kallstrom. Mặc cho Kallstrom đã cầm bóng đặt lên chấm đá phạt và chuẩn bị thực hiện pha ghi bàn, Ibra vẫn tiến tới và yêu cầu được sút quả phạt ấy. Kết quả, Zlatan lập công, nhưng không một cầu thủ nào tỏ ra hào hứng và ăn mừng bàn thắng cùng anh, vì hành động quá đỗi ích kỉ trên.

“Vết đen” của Vua phá lưới Serie A 2008/09 chưa dừng lại ở đó. Trước trận đấu của ĐT Thụy Điển thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2008 diễn ra vào tháng 9/2006, gặp Liechtenstein; anh cùng Christian Wilhelmsson và Olof Mellberg “trốn trại” đi hộp đêm. Sự vụ sau đó bị phát hiện và HLV Lars Lagerback ngay lập tức trục xuất cả ba về nước. Mellberg và Wilhelmsson chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của HLV, song Ibrahimovic lại giận dỗi và đáp trả bằng cách không tham dự hai trận đấu tiếp theo với Iceland và Tây Ban Nha. Mãi tới tháng 3/2007, anh mới quyết định trở lại ĐTQG.

Thời điểm còn khoác áo Juventus, Ibrahimovic từng bị Fabio Capello ghẻ lạnh vì thái độ chống đối ở mùa giải 2005/06. Bởi Ibra phải chơi bao quát, đóng vai trò kiến thiết nhiều hơn mùa giải đầu tiên. Ngay cả khi tới Inter, được HLV Jose Mourinho cưng chiều, Zlatan cũng không ít lần biểu hiện cái Tôi quá lớn của mình. Đây chắc chắn sẽ là vấn đề không nhỏ đối với Pep Guardiola, khi ông đang nắm trong tay hàng loạt cầu thủ đẳng cấp thế giới, với nguy cơ xảy ra “cuộc chiến giữa các vì sao” trong phòng thay đồ Barcelona.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X