Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra trên đường cập bến Emirates

Thứ Tư 19/05/2010 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một động thái nhằm "lấy lòng" Arsenal, đồng thời giải quyết vấn đề thừa mứa tiền đạo khi David Villa đầu quân cho Barcelona, đội chủ sân Nou Camp đã đề nghị "đổi ngang" Zlatan Ibrahimovic lấy Cesc Fabregas. Chắc chắn The Gunners sẽ phải cân nhắc tới lời chào mời hấp dẫn này.

 TIN LIÊN QUAN
 » Fabregas chính thức đề đạt nguyện vọng rời khỏi Arsenal

Các CĐV Arsenal hẳn vẫn nhớ rõ ngôi sao tiền đạo của Barca đã hai lần sút tung lưới Arsenal trong trận lượt đi tứ kết Champions League mùa bóng năm nay. Nhưng rất có thể, các CĐV Pháo thủ sẽ được chào đón Ibra trong buỗi lễ ra mắt hoành tráng tại Emirates hè này.
 
Ibra sẽ về Arsenal?

Trong bối cảnh kế hoạch mua David Villa về thay thế bản hợp đồng kỷ lục Zlatan Ibrahimovic của Barca đang diễn ra hết sức chóng vánh, cụ thể là "El Guaje" sẽ chính thức là người của đội bóng Catalonia kể từ cuối tuần này, theo lời khẳng định của chương trình Golt - thuộc một đài truyền hình của Tây Ban Nha, thì tương lai của tiền đạo người Thụy Điển đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Có thể coi thương vụ David Villa của Barca chính là lời thừa nhận thất bại trong bản hợp đồng thế kỷ với Zlatan Ibrahimovic. Thật dkhó khăn khi phải sớm bỏ đi một cầu thủ mà họ bỏ ra tới 68 triệu euro để mua về chỉ sau một năm sử dụng. Song càng về cuối mùa giải, Ibra càng sa sút phong độ và chứng tỏ anh không thể hợp với lối chơi tại Nou Camp. Ngược lại, Barca đã lấy lại sức mạnh hủy diệt như trong năm 2009 khi không có ngôi sao người Thụy Điển. Ở 4 vòng đấu cuối cùng, Bojan - Messi - Pedro mới là những sự lựa chọn ưa thích của Pep Guardiola, giúp Barca giành chiến thắng liên tiếp.

Trên thực tế, sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Josep Guardiola chỉ phát huy sức mạnh với một tiền đạo cắm nhanh nhẹn, phối hợp tốt và có khả năng chớp thời cơ nhạy bén. Vì thế, David Villa chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất mà Barca có thể tìm kiếm được vào thời điểm hiện tại.

Có David Villa, Barca sẽ phải "thanh lý" Ibra, nhưng có một trở ngại khá lớn ở đây, là tiền đạo Thụy Điển có giá chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng - mức phí mà rất ít CLB sẵn sàng bỏ ra. Mặc dù đã đánh tiếng cho Chelsea và Man City, nhưng những gì Barca nhận được chỉ là sự im lặng. Vì vậy, Barcelona đã tính đến khả năng đổi Ibra cho Cesc Fabregas. Giá chuyển nhượng của Cesc được Arsenal "hét" 50 triệu bảng, và theo Phó chủ tịch Rafael Yuste, Barca sẽ tìm mọi cách để đưa cầu thủ cũ của mình về Nou Camp.
 

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X