Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra theo chân Ancelottli, "đá văng" Ronaldo khỏi Real Madrid?

Thứ Tư 03/07/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti muốn mang theo những học trò thân tín. Zlatan Ibrahimovic muốn tìm một thử thách lớn hơn. PSG cũng đã sẵn sàng tìm phương án thay thế. Chân sút người Thụy Điển có khả năng gia nhập Real từ mùa giải tới và đó sẽ là dấu chấm hết cho Ronaldo.

Cavani đến PSG, Ibra sang Real?

Thông tin từ Paris cho biết PSG là CLB tiếp theo xếp hàng hỏi mua Edinson Cavani. Tờ Le Parisien đưa tin Pierpaolo Triulzi, người đại diện của chân sút 26 tuổi, hôm thứ Hai vừa qua đã bay tới Paris để gặp Giám đốc thể thao Leonardo. Trước đó, Leonardo cũng đã tiếp xúc với Aurelio De Laurentiis, Chủ tịch của Napoli về vụ chuyển nhượng cầu thủ người Uruguay.

Thầy trò Ibra - Ancelotti sẽ tái hợp ở Real?
Thầy trò Ibra - Ancelotti sẽ tái hợp ở Real?

Tỏ ra khá kín tiếng kể từ đầu mùa chuyển nhượng, PSG bất ngờ tăng tốc sau khi đón chào HLV Laurent Blanc. Họ sẵn sàng cạnh tranh với các đại gia giàu có như Man City, Real, Chelsea để giành chân sút đã ghi 29 bàn thắng tại Serie A mùa trước. Cavani đang có phong độ rất cao, anh vừa lập cú đúp vào lưới Italia trong trận tranh hạng Ba Confed Cup. Anh cũng được đánh giá là nằm trong top những “số 9” hay nhất thế giới ở thời điểm này.

Việc theo đuổi Cavani cho thấy nhà ĐKVĐ Pháp vẫn ưa chuộng những “mặt hàng” xuất xứ Serie A (Ibra cũng giành vua phá lưới Serie A trước khi chuyển đến Parc des Princes). Nhưng vấn đề là lối chơi của Ibra và Cavani khá giống nhau, họ đều thể hiện tốt nhất khi được đặt vào vị trí trung phong cắm. Bởi thế, sự xuất hiện của Cavani (nếu có) sẽ gây ra xung đột vị trí với Ibra và việc PSG quyết tâm theo đuổi tiền đạo này cho thấy họ đã sẵn sàng chia tay ngôi sao người Thụy Điển.

Tại sao PSG muốn tiễn cầu thủ đã đóng vai trò quan trọng nhất trong chức vô địch Ligue 1? Nó có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa Ibra với Leonardo. Sau chiến thắng trước Lyon (giúp PSG chắc chắn vô địch Ligue 1), Ibra và Leonardo đã tranh cãi nảy nửa, khiến cựu danh thủ người Brazil sau đó phải nhập viện trong trạng thái căng thẳng. Cũng có thể là bởi tiền đạo 31 tuổi đã không còn tha thiết với PSG sau khi người thầy của anh rời đi.

Ibra "đá" văng Ronaldo?

Cùng thời điểm PSG hỏi mua Cavani, nhà báo Alfredo Duro của chương trình Punto Pelota cũng chia sẻ một thông tin quan trọng: Ibra đang liên hệ để tới Real.

“Ibrahimovic muốn tới Real. Anh ấy đã kể với tôi về cuộc nói chuyện với người đại diện Mino Raiola và HLV Ancelotti để đề nghị được chuyển tới Madrid”, nhà báo Duro khẳng định. Cũng theo ông, Ibra sẵn sàng giảm mức lương 14 triệu euro/năm đang hưởng để được chuyển đến Bernabeu.

Vừa chân ướt chân ráo đặt chân đến Bernabeu, Ancelotti cũng muốn củng cố quyền lực bằng những học trò thân cận như Marco Verratti hay Ibrahimovic. Về phía Ibra, anh luôn bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ dành cho ông thầy người Italia. Trong mắt anh, Carletto là HLV tài năng và được lòng học trò nhất thế giới. Cái giá 20 triệu euro không quá chát và Real nhiều khả năng sẽ mở hầu bao để “chiều” Ancelotti.

Hơn nữa Ibra là một cỗ máy săn bàn hạng nặng và là một “gà son” khi luôn giành chức VĐQG ở mọi đội bóng vừa đặt chân tới. Tên anh đã được đưa vào từ điển Thụy Điển (từ "zlataner") bởi khả năng ghi bàn khủng khiếp trên sân cỏ. “Kền kền trắng” bao năm qua vẫn thiếu một “số 9” đẳng cấp và cựu ngôi sao Milan là lựa chọn phù hợp.

Nhưng vấn đề lại nảy sinh khi Ibra có thể gây ra xung đột với Ronaldo. Họ không chơi cùng vị trí bởi CR7 đá lùi và có xu hướng dạt sang cánh, nhưng hai cái tôi tồn tại song song trong một tập thể có thể tiềm ẩn những hậu họa. Nói như Johan Cruyff từ vụ chuyển nhượng Neymar thì "không nên nhét hai con hổ vào chung một chuồng". Ibra trong quá khứ từng gây mâu thuẫn với nhiều đồng đội và rất khó để anh hòa hợp với Ronaldo, cũng thuộc mẫu người thích thể hiện cái uy trên sân bóng và trong phòng thay đồ.

Đó có thể sẽ là lựa chọn của Real và của Chủ tịch Flo Perez. Tiến trình gia hạn hợp đồng với Ronaldo đang rơi vào bế tắc do yêu sách về tài chính của tiền đạo người Bồ cũng như người đại diện Jorge Mendes. CR7 đã 28 tuổi và chỉ còn 2 năm hợp đồng, bởi vậy đây là thời điểm thích hợp nhất để Real thu hồi vốn và tái đầu tư vào Gareth Bale.

Ancelotti đang trong quá trình xây dựng lực lượng. Trong tay nhà cầm quân Italia đã có Isco và nếu bổ sung thêm Ibra cùng Bale, Real sẽ có một hàng công đủ mạnh để cạnh tranh với Barca cũng như hướng tới mục tiêu “La Decima”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X