Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra nhận mức lương không tưởng ... 500.000 bảng/tuần nếu đến Man City

Thứ Sáu 13/08/2010 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu thông tin này là sự thật thì có lẽ người ta sẽ càng thêm khâm phục cái thói tiêu tiền vô tội vạ của các ông chủ Man City để thoả sức tận hưởng niềm đam mê với trái bóng tròn. Đối với họ, chỉ cần những cầu thủ nằm trong tầm ngắm chấp nhận đầu quân cho Man City, một đội chưa thành thế lực ở nước Anh, nói gì đến phạm vi châu lục thì "muốn gì được nấy" ngay cả khi có phải trả một mức lương "siêu khủng" mà ít người dám nghĩ đến.

Từ khi bắt đầu bước chân vào làng bóng đá Anh với cuộc thâu tóm Manchester City, đội ngũ tỷ phú thừa tiền đến từ Ả Rập đã làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng khi vung tiền tấn ra mua sắm ồ ạt. Chỉ trong 3 năm, họ đã tiêu tốn hơn 400 triệu bảng (nhưng chỉ bằng cái móng tay so với khoản tài sản khổng lồ mà họ đang nắm giữ và còn liên tục tăng trưởng theo từng ngày nhờ vào nguồn dầu mỏ khai thác được) và chưa cho thấy dấu hiệu muốn dừng lại. Ngoài phí chuyển nhượng cao ngất (hầu như các đội bóng đều lãi lớn khi bán cầu thủ cho Man City) thì đội bóng thành Manchester đều dành cho những tân binh mức lương cao ngất cùng các khoản đãi ngộ đặc biệt.

500.000 bảng/tuần đấy, nhận đi thôi Ibra

Tuy nhiên trong bóng đá, đôi khi tiền bạc không phải là tất cả. Mục tiêu của Man City không chỉ dừng lại ở vài cái tên đang thuộc diện "sắp thành sao" như David Silva, Toure, Tevez, Adebayor mà là những ngôi sao lớn thực thụ, đã khẳng định chắc chắn tên tuổi và đẳng cấp của mình như Messi, Ronaldo, Kaka, Ibra, Rooney hay Torres. Song để thuyết phục được họ "hạ mình" chịu thi đấu cho Man City là điều vô cùng gian nan bởi với họ, bên cạnh tiền bạc, danh hiệu cũng là thứ để họ phấn đấu và dĩ nhiên ở Man City vào thời điểm hiện nay, đừng mơ đăng quang ở những giải đấu lớn. Theo quan điểm của các ông chủ, chỉ có "sao lớn" mới giúp nâng tầm Man xanh và từ đó sẽ là thỏi nam châm thu hút những người khác noi theo.

Vậy là, dù từng bị lắc đầu từ chối không ít lần, Man City vẫn chưa lúc nào bỏ đi tham vọng lớn lao đó. Giờ, đội bóng này cũng tỏ ra khôn ngoan hơn và thay đổi phương pháp: tập trung vào số cầu thủ đang cảm thấy bất an ở đội bóng họ khoác áo và sẵn sàng trả một mức lương cao nhất thế giới, hòng đủ sức nặng thuyết phục họ khoác lên mình màu áo mới. Một trong những mục tiêu đó là Ztalan Ibrahimovic. Gia nhập Barcelona với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng (hơn 70 triệu Euro gồm 50 triệu Euro tiền mặt và 20 triệu là giá trị của Samuel Eto'o, một phần của thoả thuận chuyển nhượng) nhưng Ibra đã để lại thất vọng. Mùa này, Barca lại mới chiêu mộ David Villa, một chân sút thượng hạng và thi đấu rất ổn định trong nhiều năm qua, khiến Ibra đứng trước nguy cơ phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Đội bóng xứ Catalan cũng không còn quá mặn mà trong việc giữ chân Ibra nhưng vấn đề là chẳng đội nào chịu nổi cái giá do họ đưa ra (mua đắt thì đương nhiên cũng phải bán đắt để gỡ lại vốn) ngoại trừ duy nhất "gã thừa tiền" Man City.

Bên cạnh việc Ibra được đánh giá là "sao lớn" thì Roberto Mancini đã từng dẫn dắt tiền đạo người Thuỵ Điển khi cả hai còn cống hiến cho Inter nên luôn muốn tái ngộ cậu học trò cưng (thời Mancini, Ibra chính là trụ cột quan trọng nhất Nerazzurri).  Thuyết phục Barca khá đơn giản nhưng Man City thừa hiểu phải nhận được cả cái gật đầu của Ibra nữa. Để lời mời gọi thêm phần quyến rũ, Man City đã khẳng định sẽ dành cho Ibrahimovic một mức lương chưa từng có trong làng túc cầu: 500.000 bảng/tuần tương đương 24 triệu bảng/năm, cao hơn gấp đôi so với cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay: Cristiano Ronaldo (hơn 11 triệu bảng/năm). Thực ra ở Inter hay Barca, Ibra đều được nhận mức thù lao số 1 đội bóng (dù đóng góp không hoàn toàn tương xứng) nên việc anh tiếp tục dẫn đầu ở Man City không có gì là lạ song đến mức 500.000 bảng/tuần thì quá sức tưởng tượng.

Một nguồn tin thân cận với chân sút 29 tuổi này cho hay: "Man City đã khẳng định họ muốn có Ibra đến mức nào khi sẵn sàng trả mức lương cao đến như vậy. Chính vì thế, Ibra đang phải suy nghĩ cẩn trọng, nhất là khi anh ấy không còm cảm thấy hạnh phúc ở Barcelona. Ý nghĩ được đóng góp một phần công sức để đưa Man City lên một tầm cao mới cũng đang thôi thúc Ibra. Về cơ bản, Man City và Barceloan đã đạt được thoả thuận, chỉ chờ Ibra trả lời mà thôi".

Có lẽ, chỉ một vài ngày nữa, tất cả sẽ biết được liệu một kỷ lục thế giới mới có được xác lập sau thương vụ làm hài lòng tất cả các bên. Sự hiện diện của Ibra chắc chắn sẽ khiến Man City mạnh lên nhưng tiềm ẩn nhiều mối lo về bất ổn nội bộ vì những sao khác trong đội sẽ lại vòi vĩnh được tăng lương. Dẫu sao, thiếu gia Man City đâu có thiếu tiền nên quỹ lương có bị tăng thêm cả trăm triệu bảng cũng là chuyện nhỏ, chỉ cần, ban huấn luyện đảm bảo một điều: đội bóng phải có được thành tích cụ thể trên sân cỏ, bằng không họ sẽ là những người hy sinh đầu tiên.

  • Bảo Phương

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X