Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra - Messi: “Cuộc chiến” đã bắt đầu

Thứ Tư 05/08/2009 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng đầu tiên phải đối mặt với những rắc rối nơi hậu trường do sự va chạm giữa những cá tính quá lớn của các ngôi sao hóa ra không phải là “Dải ngân hà” Real Madrid, mà lại chính là Barca, kẻ trước giờ vẫn lớn tiếng ra rả chỉ trích chính sách nhân sự có phần phô trương của đại kình địch áo Trắng.

1 euro của Raiola

Thường thì những tay đại diện có “máu mặt”, kiểu như các “siêu cò” Jorge Mendes, Bronzetti hay Kia, không phải là những kẻ lắm lời. Họ chỉ mở miệng mỗi khi cảm thấy điều đó là cần thiết cho thân chủ, cũng là cho chính họ. Mino Raiola, người đại diện của Ibrahimovic, cũng có thể được xem là một trong những người có tiếng tăm trong nghề khi đã và đang gần như độc quyền khai thác thị trường Hà Lan, vốn là bệ phóng của nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới (thương vụ lớn đầu tiên của Raiola là đưa Dennis Bergkamp sang Inter). Chính vì thế, không ít người đã cảm thấy khó hiểu khi thấy dù vụ chuyển nhượng Ibra từ Inter sang Barca đã kết thúc từ lâu, Raiola vẫn không ngừng mở lời. Ông ta thực sự muốn gì, khi cứ nhất mực khẳng định rằng “Ibra còn đắt hơn cả Ronaldo lẫn Kaka”?

Messi vẫn là số 1 ở Barcelona

Cụ thể hơn, theo lý luận của Raiola, Ibra thực ra có giá tới 70 triệu euro. Trong đó, 45 triệu euro là tiền mặt, 20 triệu được tính vào giá trị của Eto’o và thêm 5 triệu nữa là khoản tiền Barca phải trả cho Inter sau khi Hleb từ chối chuyển tới Meazza. Trong khi đó, Ronaldo “chỉ” được Raiola định giá 64 triệu euro, dù số tiền thực tế mà Real Madrid phải trả cho M.U lên tới 94 triệu. Lý do là theo thỏa thuận trước đây giữa Calderon với chủ cũ của Ronaldo, nếu tiền vệ người BĐN không thể chuyển sang Bernabeu trong mùa Hè năm nay thì bên nào bị cho là tác nhân gây ra chuyện đó sẽ phải đền bù cho đối tác một khoản lên tới 30 triệu euro! Do Kaka “chỉ” khiến Real Madrid tiêu tốn 65 triệu euro, Ibra mặc nhiên trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa Hè này.

Có vẻ như, việc Raiola vội tâng bốc Ibra lên tận mây xanh trong thời điểm anh ta không thể chuyển sang một CLB nào khác cũng chẳng thể được nâng lương ngay chính là một hành động “nhắc khéo” của Raiola với các quan chức Barca. Rằng ông ta (hay thân chủ của ông ta?) không thực sự được thoải mái lắm với việc họ đang rục rịch chuẩn bị tăng lương cho Messi để biến anh ta thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, một vinh dự của riêng Ibra cho tới khi Perez đồng ý trả Ronaldo tới 11 triệu euro mỗi năm. Tiền cũng quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn nữa là vấn đề vị thế. Không hề là “để cho vui” khi Raiola, trong quá trình thương thảo hợp đồng với Barca, đã cố “thòng” thêm một điều khoản xưa nay chưa từng có: Lương của Ibra luôn phải cao hơn của Messi ít nhất 1 euro!

“Messi phải cảm thấy hạnh phúc”

Tất nhiên, Barca không đời nào chấp nhận yêu cầu kỳ quặc ấy của Raiola. Riêng trong chuyện này, quan điểm của đội bóng xứ Catalunya là khá rõ ràng: Ibra dù có là bản hợp đồng kỷ lục của riêng Barca hay là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, thì vai trò của anh ta ở Nou Camp vẫn chỉ là hỗ trợ và tạo lực đẩy (về mặt tinh thần) cho Messi, chứ không thể có chuyện ngược lại. Messi phải là số Một! Vì thế, ngay khi cảm thấy có chuyện gì đó “không ổn” trong thái độ im lặng của Messi trước mọi diễn biến của vụ Ibra, kể cả việc anh ta vừa đến đã được hưởng lương ngang với mình, BLĐ Barca đã vội vàng sửa sai bằng cách kéo cả bố của Messi, cũng là người đại diện cho anh, ông Jorge Messi, sang tận Mỹ, với mục đích dứt điểm dự án “Siêu hợp đồng” càng sớm càng tốt.

Như tin đã đưa, dự án ấy, nếu được triển khai thành công, sẽ mang lại cho Messi từ 10 đến 11 triệu euro lương cứng mỗi năm, chưa kể những khoản thưởng (dự kiến có thể lên tới 30% lương) tùy vào phong độ và thành tích của tiền đạo người Argentina. Ngoài ra, phí giải phóng của bản hợp đồng mới cho Messi nhiều khả năng cũng sẽ được nâng lên thành những con số không tưởng, từ 250 tới 300 triệu euro, tức gấp đôi so với phí giải phóng hiện tại của Ibra, và của chính Messi. Việc Barca cố tình nhấn mạnh mức độ “khủng” của phí giải phóng mới cho Messi không chỉ vì họ muốn ngăn Perez biến anh thành một Luis Figo thứ hai. Mà chủ yếu là vì họ muốn qua đó nhắn nhủ “số 10” rằng, với chúng tôi, cậu luôn ở một tầm cao hơn hẳn so với phần còn lại. Kể cả Ibra!

“Với Barca, điều quan trọng nhất là Messi phải cảm thấy hạnh phúc”, Chủ tịch Laporta, người cũng đang có mặt ở Seattle, đã nói khi được hỏi vì sao đội bóng phải vội vội vàng vàng ký hợp đồng mới với Messi trong khi họ hoàn toàn có thể chờ cho đến khi chuyến du đấu kết thúc. Thế nghĩa là, hiện tại, Messi chưa thực sự thấy hạnh phúc?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X