Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ibra giúp Barcelona "vượt ải" Ono thành công

Chủ Nhật 28/03/2010 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những thách thức với Barcelona tại thánh địa Ono của Mallorca là điều đã được dự báo từ trước trận đấu. Và cũng phải mất nhiều công sức và thời gian, đội bóng xứ Catalan mới đạt được mục tiêu nhờ pha ghi bàn duy nhất của Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ đang bắt đầu khẳng định vai trò của mình ở Barcelona.

Dù nhận thức được khó khăn, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn quyết định cất 2 trụ cột quan trọng trên băng ghế dự bị. Đó là tiền vệ vừa mới bình phục chấn thương, Xavi và "Quả bóng vàng châu Âu 2009" Lionel Messi trong khi Pique và Henry không có tên trong danh sách thi đấu. Vì thế, Barca đã tung ra một hàng công 3 người khá lạ lùng với Ibra chơi ở trung tâm và hai cầu thủ trẻ Pedro cùng Jeffren hỗ trợ 2 bên.

Tuy chọn lựa đấu pháp thiên về phòng ngự nhưng Mallorca mới là đội tạo được những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 2, cú sút hiểm hóc của Aduritz từ khoảng cách hơn 20m đã đưa bóng vượt qua tầm với của Valdes nhưng lại không thắng được cột dọc. Pha đá bồi sau đó của Gonzalo Castro đã bị thủ thành của đội khách xuất sắc chặn đứng trên vạch vôi.

Ibrahimovic mang về 3 điểm trọn vẹn cho Barcelona

Các nhà ĐKVĐ đáp trả đích đáng với đường chọc khe thông minh của Maxwell cho Pedro và thần tài của Barca (thường ghi được bàn thắng trong những trận cầu quan trọng) ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ Mallorca rồi đặt lòng chính xác vào góc xa. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của Pedro.

Phút 15, trong một lần lên tham gia tấn công, G.Milito bay người đánh đầu cực kỳ đẹp mắt nhưng phản xạ xuất thần đẹp không kém của Dudu

Aouate đã ngăn không cho hậu vệ người Argentina lập công. Sau khi bị chìm khuất bởi đồng đội, Ibra mớ bắt đầu lên tiếng song cú kết thúc ở góc hẹp của tiền đạo người Thuỵ Điển không đủ sức mạnh để thắng được Aouate.

Đến lượt cái tên thứ 3 trên hàng công, Jeffren lên tiếng và nếu pha bắn phá của tiền đạo 22 tuổi này ở phút 22 đi thấp hơn chút nữa, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Trận đấu cứ diễn ra trong thế giằng co và vào những phút cuối, lần thứ 2 khung gỗ cứu nguy cho thay trò Guardiola một bàn thua trông thấy. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 25m và Borja Valero thực hiện cú sút rất khó, đưa bóng vòng qua hàng rào. Valdes đã chịu bó tay tuy nhiên đích đến của trái bóng vẫn hệt như tình huống của

Aduritz.

Nhằm cải thiện lối chơi của đội nhà, sang hiệp 2, HLV Guardiola đành phải tung 2 quân bài chủ chốt Xavi và Messi vào sân. Và sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng vào phút 63. Xuất phát từ quả đá phạt góc của tiền vệ kiến tạo hay nhất châu Âu mùa giải trước Xavi, đội trưởng Puyol nỗ lực dứt điểm song Aouate lại chơi xuất sắc. Bóng bật ra và Ibra có mặt đúng chỗ nhẹ nhàng sút tung lưới đội khách.

Thế bế tắc đã được phá vỡ và với lực lượng có mặt trên sân, Barca hoàn toàn tự tin vào khả năng bảo vệ thành công cách biệt mong manh. Phút 66, lưới của Valdes đã rung lên sau pha kết thúc của Aduritz tuy nhiên tiền đạo của Mallorca đã rơi vào thế việt vị.

Barcelona đã phần nào gặp may khi Mallorca 2 lần tìm đến cột dọc của họ

Messi rất nóng lòng lại được hưởng niềm vui ghi bàn sau ... 1 trận tịt ngòi nhưng có lẽ anh cần phải chờ đến trận sau. Phút 81, nhờ pha đi bóng sở trường, El Pulga đã có dịp đứng trước khung thành rộng mở nhưng cú kết thúc của anh đáng tiếc lại bay vèo ra ngoài. Những phút cuối, Mallorca dốc tổng lực lên tấn công hòng kiếm được bàn gỡ hoà nhưng Barca đã chống chọi thành công và bảo vệ đuợc kết quả thắng 1-0.

"Gã khổng lồ" xứ Catalan đã trở lại ngôi đầu dẫu biết chỉ là mong manh nếu địch thủ Real hạ gục Atletico trong trận derby thành Madrid diễn ra sao ngày mai. Dù gì, chiến thắng này cũng giúp đội quân của Guardiola bước vào trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Arsenal với trạng thái tinh thần tốt nhất.

Đội hình thi đấu:
Mallorca: Aouate, Ramis, Nunes, Diaz, Mattioni, Valero, Marti, Castro (Webó 90'), Suarez (Keita 77'), Victor (Álvarez 59'), Aduritz.
Barcelona:
Valdes; Alves, Puyol, G.Milito, Maxwell; Toure (Xavi 61'), Keita, Iniesta (Messi 51'); Jeffren (Jonathan 76'), Ibrahimovic, Pedro

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X