Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Xavi xác nhận chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ Ba 05/08/2014 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Xavi đã nói lời chia tay ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 34 để toàn tâm toàn ý cho Barca ở mùa giải mới.

Sau 14 năm khoác áo ĐT Tây Ban Nha, nhạc trưởng Xavi đã nói lời chia tay với các đồng đội ở ĐT quốc gia. Nói đến Xavi là nói đến những thành công rực rỡ của ĐT Tây Ban Nha trong gần 1 thập kỷ qua. Xavi chính là linh hồn trong lối chơi của ĐT Tây Ban Nha, anh đã giúp đội tuyển quốc gia nước này thống trị bóng đá thế giới khi vô địch euro 2008 và 2012, xen kẽ là chức vô địch World Cup 2010.

Trong 14 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Xavi ra sân tổng cộng 133 ghi được 13 bàn thắng. Năm 2010, Xavi được tạp chí World Soccer (Anh) bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Xavi nói lời chia tay ĐT Tây Ban Nha sau 14 năm cống hiến

Ở World Cup 2014, mặc dù  rất cố gắng nhưng Xavi đã không thể giúp Tây Ban Nha tiến sâu ở giải đấu này. Thậm chí, nhà vô địch World Cup 2010 đã bị loại ngay sau 2 lượt trận (thua Hà Lan 1-5 và thua Chile 0-2).

Sau màn trình diễn tệ hại của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014 và cảm thấy mình không giúp ích được nhiều cho đội tuyển quốc gia nên Xavi đã nói lời chia tay các đồng đội: “Tôi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia vì tôi thấy thời của mình đã hết.” – GOAL dẫn lời Xavi.

“Tôi muốn gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người thuộc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã cho tôi có một thời gian tuyệt vời và gặt hái được rất nhiều thành công. Tôi ra đi với niềm tự hào và muốn tất cả mọi người luôn giành được những điều tốt nhất. Bây giờ, tôi sẽ xem các đồng đội của mình thi đấu với tư cách là một fan hâm mộ.” – Xavi nói lời chia tay các đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha.

Sở dĩ, Xavi nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế là vì cầu thủ này muốn toàn tâm, toàn ý cho Barca ở mùa giải mới. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Xavi đã có ý định rời Barca để sang Mỹ chơi bóng, chỉ khi HLV Luis Enrique và Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta thuyết phục thì tiền vệ 34 tuổi mới đồng ý ở lại Nou Camp./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X