Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại sống của Real Madrid trên đường tới Premier League

Thứ Tư 21/07/2010 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha, Raul Gonzalez đã lựa chọn Premier League làm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Chắc hẳn thông tin này sẽ khiến không ít đội bóng Anh chú ý đến.

Được đào tạo ở Real Madrid, dành trọn tình cảm và những năm tháng đẹp nhất cho màu áo trắng danh giá rồi trở thành huyền thoại đương đại của đội bóng với hàng loạt thành tích, danh hiệu cao quý nhưng Raul không thể tránh khỏi quy luật đào thải nghiệt ngã của trái bóng tròn. Gánh nặng tuổi tác khiến cầu thủ 34 tuổi này không còn nằm trong diện "bất khả xâm phạm" tại đội chủ sân Bernabeu mấy năm gần đây và buộc phải nhường lại cơ hội cho lớp cầu thủ trẻ hơn. Từ mùa giải 2010-2011, với sự xuất hiện của Jose Mourinho, quá trình trẻ hoá đội ngũ của Real sẽ được thực hiện ngày một mạnh mẽ hơn. Và các "lão tướng công thần" như Raul càng ít được trọng dung. "Kền kền trắng" cũng đã cho phép anh được tự do ra đi nếu muốn mà không bị ràng buộc, một nghĩa cử cao đẹp sau những gì Raul đã đóng góp.

Raul Gonzalez đã chọn nước Anh là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp

Có thể Real không còn cần Raul nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm dày dạn của tiền đạo trứ danh này vẫn khiến không ít những đội bóng khác của châu Âu phải thèm thuồng, đặc biệt đây lại là mặt hàng "miễn phí chất lượng cao". Đã từng xuất hiện thông tin cho rằng đội bóng nước Đức, Schalke đã đạt được thoả thuận cá nhân với Raul tuy nhiên mới đây, người đại diện của Raul đã khẳng định Premier League là sự lựa chọn duy nhất của anh nếu rời khỏi thành Madrid và Raul sẽ chấm dứt sự nghiệp tại đảo quốc sương mù. Vị này cũng cho biết Real đã bật đèn xanh cho phép ông tìm kiếm một bến đỗ mới phù hợp với nguyện vọng của Raul.

Hiện Tottenham và Newcastle được cho là 2 đội bóng muốn có sự phục vụ của Raul nhất. HLV Harry Redknapp đang trong chiến dịch củng cố lực lượng cho Spurs để tăng sức cạnh tranh của đội bóng nhât là khi Tottenham sẽ được tham dự Champions League mùa tới. Họ đã không thể đáp ứng được mức lương ngất ngưởng mà Joe Cole đòi hỏi khiến tiền vệ người Anh gia nhập Liverpool. Trường hợp của Raul sẽ đơn giản hơn vì tiền đạo này sẽ không yêu cầu cao về lương bổng trong khi Spurs có lợi thế Champions League trong tay, lại nằm ở thành London phồn hoa, đúng với sở thích của Raul. Tuy biết mình yếu thế hơn đối thủ do chỉ là đội vừa giành quyền thăng hạng Premier League nhưng ban lãnh đạo "Chích choè" vẫn đặt ra tham vọng lôi kéo Raul tới Newcastle.

Song họ chưa phải là những ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chữ ký Raul, một khi "tứ đại gia" nước Anh quyết định nhảy vào cuộc. Năm ngoái, MU từng chiêu mộ Owen theo diện chuyển nhượng tự do để đóng vai trò dự bị cho cặp tiền đạo chính thức (Rooney - Berbatov) cho nên không loại trừ khả năng, họ sẽ theo đuổi Raul, một người trội hơn hẳn Owen. Arsenal chuẩn bị bán Eduardo cho Shakhtar Donetsk (Ukraine) và cũng cần một sự bổ sung thay thế mà Raul thì quá tuyệt. Còn Liverpool thì ai cũng thấy rõ ràng một thực tế ở kỳ chuyển nhượng này họ đang áp dụng chính sách ưu tiên hàng "miễn phí" vì thế, sẽ khó có chuyện đứng ngoài cuộc khi nghe ngóng được tin tốt từ Raul. Có lẽ giấc mơ kết thúc sự nghiệp tại nước Anh của chân sút vĩ đại nhất Los Blancos sẽ trở thành hiện thực.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X