Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại sân Nou Camp Johan Cruyff: “Chu kỳ của Guardiola đã khép lại”

Thứ Sáu 25/05/2012 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Barce đã khép lại một chu kỳ, đó là những gì một cầu thủ Real Madrid đã khẳng định khi Los Blancos vượt qua đội bóng xứ Catalan. Nhưng đó giờ lại trở thành lời khẳng định của một con người vĩ đại tại Nou Camp.

Khi Real Madrid chính thức lên đỉnh cao của La Liga cũng là lúc những CĐV Los Blaugrana hoang mang. Hơn nữa, tiền đạo chủ lực Real Madrid còn lên tiếng khẳng định, Real đã khép lại một chu kỳ thành công của Barca và mở ra một kỷ nguyên mới của những người Madrid.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên El Periodico, Thánh Johan Cruyff, người đã làm nên lịch sử của đội bóng xứ Catalan cũng có lý luận tương tự như CR7 nhưng ông lại có cách giải thích hoàn toàn khác.

johan cruyff
Thánh Johan tin rằng một kỷ nguyên mới tại Nou Camp sẽ mở ra

“Đây không chỉ là một sự khép lại một chu kỳ riêng trên sân cỏ. Những chuyện đang quay xung quanh nó cũng chính thức bị tác động. Sự kết thúc này có nguồn gốc từ bên ngoài phòng thay đồ, nơi mà Chủ tịch Laporta và các thành viên BLĐ, GĐTT Txiki, HLV Frank Rijkaard và tôi và nó mở ra một chu kỳ mới của Guardiola”, Thánh Johan chia sẻ.

Trao đổi về “Chu kỳ Guardiola tại Barca”, huyền thoại sân Nou Camp cho biết: “Chu kỳ Guardiola khép lại thì sẽ có một chu kỳ khác mở ra. Nhưng tôi sẽ không nhìn nhận theo cách tiêu cực. Pep và mọi người đã tìm được người kế nhiệm và thay thế ông ấy. Tương lai của đội bóng hiện sẽ phụ thuộc vào con người này. Điều chúng ta có thể làm là chờ đợi câu trả lời trong tương lai”.

“Muốn so sánh Pep và Tito, chúng ta sẽ phải chờ đợi khi mọi thứ bắt đầu, nó diễn ra thế nào và kết thúc ra sao. Khi đó mới có thể có câu trả lời chính xác”.

Thánh Johan cũng chia sẻ mối e ngại về động thái xấu có thể xảy ra tại phòng thay  đồ Nou Camp. Ông rất e ngại khi các cầu thủ sẽ không hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Tito và rất có thể sẽ mất tinh thần thi đấu cũng như tinh thần đoàn kết: “Barca là một đội bóng có chất lượng. Tito đã có trong tay mọi thứ cần có. Nhưng điều tôi không chắc chắn là các cầu thủ của chúng tôi có hoàn toàn tin tưởng ở Tito”.

Trận CK Cúp Nhà vua vào đêm nay sẽ là trận đấu chính thức “khép lại chu kỳ của Guardiola” và mở ra “kỷ nguyên mới của Tito Vilanova”. Mọi thứ sẽ kết thúc và nó sẽ lại có một sự mở đầu thật hoàn hảo tại Nou Camp.

  • Hà Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X