Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Man Utd chặn đường trở lại Anh của Gerard Pique

Thứ Bảy 15/11/2014 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Paul Scholes không tin rằng Pique sẽ hòa nhập tốt với môi trường Premier League và mong muốn đội bóng cũ cân nhắc thật kỹ vụ “tái hôn” này.

Suốt thời gian qua, người ta đồn đoán rất nhiều về việc Gerard Pique mở đường trở lại Man United và tất cả hoàn toàn có cơ sở. Trung vệ 27 tuổi đang không thực sự hạnh phúc ở Barcelona khi từ một trụ cột với thâm niên 6 mùa giải, giờ đây anh liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị.

Nguyên nhân có lẽ bắt nguồn nhiều từ vấn đề chuyên môn, khi Pique được đánh giá khá ham mê tấn công dù chỉ là một trung vệ. Trong khi đó, triết lý của tân HLV Luis Enrique lại không đặt nặng lối đá tấn công vũ bão như các HLV Barca tiền nhiệm mà chú trọng nhiều hơn vào khả năng phòng ngự chắc chắn.

Pique se tiep tuc gan bo voi Barca toi nam 32 tuoi.
Scholes nghĩ Pique không nên trở về MU

Tình hình ở Camp Nou đem lại tín hiệu vui cho Man United. Quỷ Đỏ đang cực “khát” trung vệ khi mà cơn bão chấn thương vẫn không ngừng “càn quét” hàng thủ với những Jones, Evans, Rojo hay McNair vẫn đang phải tập luyện trong… bệnh viện. Số còn lại thì hoặc còn quá trẻ và non kinh nghiệm (Blackett), hoặc “mãi không lớn” (Smalling) và hoặc chỉ là những “tay ngang” từ tuyến tiền vệ (Carrick, Fellaini).

Ngoài ra, khả năng hòa nhập thành công của Pique tại MU cũng được đánh giá cao khi cả hai đều đã không còn lạ gì nhau. Tuyển thủ Tây Ban Nha từng trưởng thành từ lò đào tạo của Quỷ Đỏ và cũng đã có 4 năm gắn bó với Old Trafford, trước khi hồi hương về Barcelona vào hè 2008.

Mặc dù vậy, Paul Scholes lại không hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Theo cựu tiền vệ của Quỷ Đỏ, phong cách thi đấu của Pique hoàn toàn không phù hợp với lối chơi hiện tại ở Premier League và gia nhập Man United bây giờ sẽ chỉ khiến sự nghiệp của anh xuống dốc.

Tờ Independent dẫn lời huyền thoại bóng đá Anh: “Tôi luôn luôn nghĩ rằng Barcelona nói riêng và La Liga nói chung mới là môi trường phù hợp với Pique nhất. Cậu ấy phát huy hết khả năng trong một tập thể có khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Ngoài ra, có thể nhận thấy Pique chỉ thi đấu tốt trên sân nhà. Làm khách trước các đội bóng Anh luôn là thử thách cao độ cho mọi hậu vệ.”

“Thành công và những danh hiệu mà Pique gặt hái cùng Barca thật sự rất đáng nể. Nhưng tôi nghĩ cậu ta không nên quay trở lại với Man Utd và Premier League.”

Nếu Louis Van Gaal “nghe lời” Scholes thì có lẽ Pique sớm muộn sẽ bị gạch khỏi danh sách shopping. Hiện tại ngoài trung vệ 27 tuổi, MU cũng để mắt đến khá nhiều cái tên khác như Ron Vlaar (Aston Villa), Mats Hummels (Dortmund), Miranda (Atletico Madrid) hay Virgil Van Dijk (Celtic).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X