Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Man Utd: Barca chưa bao giờ tồi đến thế

Chủ Nhật 14/04/2013 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới góc nhìn của cựu cầu thủ MU, Gary Neville, chưa bao giờ Barca có một trận đấu tồi đến thế…

Trên Daily Mail Gary Neville cho biết, người ta luôn nói về những cầu thủ lớn, còn anh có cách định nghĩa của riêng mình, đó là mẫu cầu thủ có vai trò quan trọng trong một giải đấu lớn, có thể làm nên sự khác biệt ở World Cup, Champions League và các giải vô địch khác.

Barca có thể thiếu Messi ở La Liga, nhưng Champions League thì không!

 Theo Neville, Messi đi bộ hơn là chạy ở trên sân


Đồng đội một thuở của Beckham lấy ví dụ về trường hợp của Van Persie khi những bàn thắng của anh đóng góp rất lớn vào vị trí hiện tại của MU, với 12 nhiều điểm hơn nhà ĐKVĐ Man City. “So với thời điểm năm ngoái khi Yaya Toure đeo trên cổ tấm huy chương và nâng cao cúp vô địch thì bây giờ đã là một sự khác biệt.”

Nhưng vai trò quan trọng của chân sút người Hà Lan vẫn chưa đủ khiến Gary Neville phải thán phục. Bởi trong lịch sử MU anh đã được chứng kiến nhiều con người vĩ đại đã thay đổi ‘Quỷ đỏ’ như thế nào. “Khi tôi 19 tuổi và đã là một cầu thủ của MU, Bryan Robson đi vào phòng thay đồ và thay đổi bầu không khí. Ngài Alex Ferguson cũng có thể làm như thế. Còn trong giới cầu thủ, Gary Neville chỉ ra cái tên rất quen thuộc: Eric Cantona.

Vậy sự thay đổi mang tính bước ngoặt nào khiến Gary Neville choáng ngợp? Đó chính là màn ‘thoát hiểm’ ngoạn mục của Barca trước PSG ở trận tứ kết lượt về Champions League hôm giữa tuần vừa qua. Theo Gary Neville, trước khi trận đấu diễn ra anh đã dự đoán 30% Barca sẽ thua cuộc vì Messi không thể thi đấu. Tỉ lệ này còn tăng lên nữa khi Gary Neville chứng kiến Barca thi đấu trọn hiệp một.

“Đó là màn trình diễn tồi tệ nhất của Barca trong vòng 4 năm qua. Sự thật là, xem xong hiệp 1, tôi nói PSG sẽ ghi bàn ở hiệp 1 và thậm chí khi trận đấu kết thúc Barca có thể thua thêm 2 hoặc 3 bàn nữa”, Gary Neville nói.

Dự cảm của cựu cầu thủ MU hoàn toàn đúng, bởi vào đầu hiệp hai, PSG đã chọc thủng lưới Barca bằng pha dứt điểm điệu nghệ của Pastore. “Bạn có thể nghe và thấy gần như nhiều CĐV trên sân vận động chết lặng. Họ cần một sự thay đổi nào đó. Messi vào sân và mọi thứ bắt đầu thay đổi”, Gary Neville nhận xét.

Sự thay đổi khiến Gary Neville kinh ngạc. Kinh ngạc ở chỗ, theo Neville, Messi đi bộ trên sân hơn là chạy, nhưng vẫn đủ khiến hàng thủ của PSG run sợ. “Cậu ấy gặp khó trong di chuyển. Hai lần dính bẫy việt vị và không thể đi đúng hướng. Rõ ràng, Messi không còn là chính mình”, cựu cầu thủ MU nhận định.

Nhưng tới phút thứ 71, bằng một pha đi bóng khéo léo, một cú chuyền bóng tinh tế, Messi đưa bóng tới chân David Villa để cầu thủ này tạo điều kiện cho Pedro dứt điểm chuẩn xác làm tung lưới PSG. “Tôi đã nói một cầu thủ có thể làm thay đổi toàn bộ bầu không khí của sân vận động và số phận của một đội bóng, đó là một sự khác biệt tuyệt vời. Người đó chính là Lionel Messi. Cậu ấy cũng đã từng có một trận chung kết tuyệt vời khi đánh bại MU ở Champions League.

Tôi chưa bao giờ thấy Barca thi đấu mà thiếu Messi một giây phút nào. Còn sự thật thì lần đầu tiên Messi không xuất phát trong đội hình chính của Barca tại Champions League là vào tháng 4/2008”, Gary Neville cho biết. Cựu cầu thủ MU cho rằng, ngoài tài năng thì một yếu tố khác để Messi tỏa sáng rực rỡ chính là sự xuất hiện của Guardiola trên băng ghế huấn luyện Barca. Gary Neville nhớ lại: “Năm 2008, Barca với những Messi, Xavi, Iniesta, Puyol và Victor Valdes cũng không thể đánh bại được MU.

Quãng thời gian đó, từ 2006-2008, Barca cũng không giành được danh hiệu nào thật sự lớn ngoài chiếc Siêu cúp TBN có giá trị tương tự như trận tranh Siêu cúp nước Anh. Rồi Guardiola tới, đặt Messi vào đúng vị trí của một cầu thủ trung tâm trong lối chơi. Từ đó Barca giành tất cả mọi danh hiệu, từ Champions League tới cúp vô địch thế giới CLB.”

Từ đó học trò của ngài Ferguson kết luận: “Nếu Messi không hồi phục hoàn toàn thì Barca khó mà vô địch Champions League mùa này. Bởi Bayern, Real và thậm chí cả Dortmund không chỉ mạnh về chiều sâu đội hình mà còn đang có phong độ rất tốt. Do đó, tôi cho rằng trận chung kết ở mùa giải này sẽ là cuộc đấu giữa Bayern và Real. Nhưng tất nhiên còn tùy thuộc vào khả năng ra sân của Messi.”

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X