Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Johan Cruyff chỉ trích Ronaldo và Mourinho

Thứ Ba 21/12/2010 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff vừa bày tỏ sự không hài lòng với bình luận của Cristiano Ronaldo của Real Madrid đồng thời lên tiếng “chê” chiến lược gia của đội bóng áo Trắng, Jose Mourinho.

Trong một bài viết mới đây trên tờ El Periodico, Cruyff đã phát động một  "cuộc công kích" nhằm vào Ronaldo sau khi siêu sao của Real Madrid có những bình phẩm mang tính “trêu tức” về chiến thắng 8-0 mới đây của Barca trước Almeria. Sau chiến thắng có khoảng cách lớn nhất ở Liga kể từ đầu giải này của Barca, truyền thông Madrid trong đó có HLV Mourinho cho rằng Almeria đã “tặng điểm” cho các nhà ĐKVĐ. Còn Ronaldo, khi được phóng viên đề nghị bình luận về trận đấu này thì cho rằng kết quả này chẳng chứng minh được điều gì và có giỏi thì thầy trò HLV Pep Guardiola hãy ghi 8 bàn vào lưới Real. Không biết có phải vì “nóng mặt” với phát biểu của Ronaldo hay không mà các cầu thủ Barca đã “nện” cho Real Madrid 5 bàn không gỡ trong trận “siêu kinh điển” sau đó.

Johan Cruyff luôn quan tâm đến La Liga

Nhắc lại sự kiện này, Cruyff vẫn tỏ ra bức xúc với bình luận của Ronaldo. “Real Madrid cho rằng 8 bàn mà Barca ghi được vào lưới Almeria cứ như thể là do đối thủ trao tặng chúng tôi vậy, và một ai đó rất thông minh, tôi nhắc lại rằng một ai đó rất khéo léo tuyên bố rằng liệu chúng tôi có thể ghi 8 bàn vào lưới Real. Và hãy nhìn xem, Barca chỉ ghi được 5 bàn vào lưới Madrid, nhưng thực tế thì chúng tôi đã có thể dễ dàng ghi tới 8 bàn bởi sự khát khao của đội bóng do Guardiola dẫn dắt, đội bóng không bao giờ biết thỏa mãn”, Cruyff nói.

Về Mourinho, huyền thoại người Hà Lan cho rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha là một HLV giỏi nhưng chỉ đối với đội bóng của ông ta. Với Guardiola hay Del Bosque, Cruyff cho rằng hai người này ngoài khả năng chuyên môn còn đem lại những giá trị cho xã hội hay những đội bóng khác.

“Tôi tôn trọng Mourinho. Ông ấy là một HLV xuất sắc, nhưng chỉ đối với đội bóng của mình. Tôi nghĩ một đội bóng lớn và một HLV lớn phải làm được nhiều hơn thế nữa. Bạn hãy nhìn Del Bosque hay Guardiola, ngoài là một HLV giỏi cho đội bóng của mình họ còn làm được nhiều việc khác cho xã hội, cho những người trẻ noi theo”, Cruyff nhấn mạnh trên tờ Marca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X