Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Johan Cruyff: “Chỉ khi Barca khủng hoảng mới biết Tito có tài hay không!”

Thứ Ba 23/10/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Johan Cruyff của Barca trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Daily Mail (Anh) đã có những nhận xét khách quan về Barca dưới thời Tito hiện tại. Cruyff tin rằng còn quá sớm để đánh giá thực tài của Tito.

Barca đang có một khởi đầu xuất sắc tại mùa giải này với ngôi vị đầu bảng La Liga qua 7 trận thắng và 1 trận hòa, tại Champions League Tito-Team giành cả 2 chiến thắng sau 2 trận. Đầu có vẻ xuôi, nhưng đuôi có lọt hay không thì Cruyff chưa thể dám chắc: “Mọi thứ đang diễn ra hết sức hoàn hảo cho Tito, y như những gì chúng ta chờ đợi. Ông ấy hiểu các học trò của mình, ông ấy cũng hiểu quá rõ Barca, ông ấy cũng từng giúp Guardiola và từng là một phần trong sự thành công chung của Barca những năm qua.”

Cruyff chưa tin tưởng vào Tito
Cruyff chưa tin tưởng vào Tito

“Nhưng đây chưa phải là lúc để đánh giá Tito trên cương vị HLV trưởng Barca. Muốn đánh giá ông ấy, hãy chờ đến khi mọi sự gặp trục trặc, khi vấn đề bắt đầu phát sinh. Khi mà mọi thứ không còn đi theo đúng hướng nữa, tức là lúc khủng hoảng bắt đầu, và đó chính là lúc thấy được bản lĩnh và khả năng của một nhà cầm quân.” Vẫn lời Cruyff.

Dù đã rời xa Barca cũng như giữa cá nhân ông với ban lãnh đạo Barca hiện tại có những bất đồng khó có thể hàn gắn, nhưng trái tim Cruyff vẫn luôn hướng về đội chủ sân Camp Nou, “Luôn luôn, đội bóng ấy vẫn luôn luôn khiến tôi cười, luôn luôn khiến tôi hạnh phúc.” Cruyff bộc bạch như thế về Barca hiện tại.

“Không có cơ sở hay mục đích gì để tôi phải làm công việc so sánh giữa Barca hôm nay với Barca khi tôi còn dẫn dắt cả. Tôi chẳng bao giờ làm chuyện đó, thật ngớ ngẩn nếu làm thế. Những gì tôi có thể nói là tôi đã từng có những cầu thủ xuất chúng biết làm những điều thần kỳ, và Barca giờ đây cũng có những con người như thế, cũng biết làm nên những kỳ tích.”

Cuối cuộc trò chuyện, Cruyff nói về Messi: “Messi đương nhiên là ngôi sao của Barca. Nhưng cậu ấy chỉ có thể chơi thật sự hay khi bên cạnh có Iniesta, Xavi hay Fabregas. Từ đó có thể dễ dàng nhìn thấy những sự khác biệt khi Messi chơi trong màu áo Argentina, khi sự hỗ trợ là mờ nhạt. Nhưng Messi đang sống trong một giải đấu khác, ở một hành tinh khác.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X