Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Johan Cruyff bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi

Thứ Năm 22/10/2015 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một phát ngôn viên của Barcelona vừa xác nhận với truyền thông rằng huyền thoại của CLB, Johan Cruyff đã bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi.


Vào thứ 3 (20/10) vừa qua, báo chí Tây Ban Nha đưa tin rằng huyền thoại của CLB Barcelona Johan Cruyff, đã lâm bệnh nặng và đang trải qua các xét nghiệm trong bệnh viện. Mới đây, một phát ngôn viên của Barca đã lên tiếng xác nhận cựu cầu thủ 3 lần giành Quả bóng vàng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi nhưng còn phải theo dõi thêm để xác định mức độ chi tiết. Cruyff đã gặp vấn đề với sức khỏe trong quá khứ và còn nhớ vào năm 1991 khi còn là HLV của đội bóng xứ Catalan, ông đã phải tiến hành phẫu thuật tim.

Johan Cruyff
Huyền thoại Johan Cruyff bị chẩn đoán mắc ung thư phổi

Năm nay 68 tuổi, Cruyff được xem là một trong những người vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Khi còn là cầu thủ, Cruyff gia nhập đội bóng quê nhà Ajax Amsterdam khi mới 10 tuổi. 7 năm sau, ông được đôn lên đội 1 và nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế. Chơi được cả tiền vệ công và tiền đạo, Cruyff góp công lớn giúp Ajax giành vô số danh hiệu trong đó đáng chú ý nhất là 8 chức VĐQG và 3 chức vô địch châu Âu liên tiếp từ năm 1971 đến 1973. Chuyển tới Barcelona năm 1973 và Cruyff đã không có được nhiều thành công như mong đợi khi chỉ có 2 danh hiệu tại La Liga (1973/74) và cúp Nhà vua (1977/78) trong 5 năm gắn bó.

Tuy nhiên, thời điểm thăng hoa nhất của Cruyff tại sân Nou Camp là khi ông chuyển sang làm HLV và dẫn dắt những năm 1988 đến 1996. Trong giai đoạn này, huyền thoại bóng đá Hà Lan đã giúp lứa cầu thủ được xem là “Thế hệ vàng” của Barca giành 4 chiếc cúp La Liga, 1 cúp vô địch châu Âu (1991/92). Đặc biệt, Cruyff đã xác định phong cách chơi đặc trưng cho Gã khổng lồ xứ Catalan, đặt nền móng cho nhiều thế hệ của họ về sau này. Trước đó, Cruyff đã khởi đầu sự nghiệp HLV tại Ajax và giành 3 danh hiệu cùng đội bóng này.

Thánh Johan Cruyff: Messi hơn Ronaldo về mọi mặt
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff đã lên tiếng so sánh Messi và Ronaldo với nhiều góc nhìn về chuyên môn.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Cruyff đã cùng ĐT Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup năm 1974. Dù để thua láng giềng Tây Đức nhưng ông vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Cho tới khi giã từ đội tuyển, Cruyff đã có 48 lần khoác áo và ghi 33 bàn cho Hà Lan. Trên phương diện cá nhân, “Thánh Johan” cũng đã 3 lần được nhận Quả bóng vàng châu Âu các năm 1971, 1973 và 1974.


Vũ Hoàn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X