Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Di Stefano ca ngợi Real dưới thời Mourinho

Thứ Ba 21/06/2011 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến Real thay đổi theo chiều hướng tích cực trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, huyền thoại ở sân Bernabeu, Di Stefano đã dành những lời khen ngợi cho đội bóng Hoàng gia.

Sau mùa giải 2010/11, có thể khẳng định Real đã “thay da đổi thịt” dưới sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho. 2 năm trước đó, đội bóng Hoàng gia như một công trường hỗn loạn. Ở đó, các madridista chỉ thấy sự bấp bệnh trong lối chơi của Kền kền trắng. Los Blancos có thể vùi dập đối thủ ở La Liga bằng những trận đấu với tỉ số đậm, nhưng Real lại phải dừng bước rất sớm ở đấu trường châu Âu dù đội hình sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Mourinho cần nỗ lực hơn nữa trong việc giúp Real trở lại vị trí thống trị ở La Liga

Kể từ khi chủ tịch Perez đưa HLV Mourinho từ Inter về thành Madrid vào mùa hè 2010, một luồng gió mới đã thổi vào lối chơi của Real. Mùa giải vừa qua là bằng chứng rõ nét nhất cho thấy cuộc khủng hoảng ở Bernabeu đang dần được đẩy lùi. Còn nhớ, đội bóng Hoàng gia có tới 6 năm liên tiếp dừng bước ở tứ kết (từ 2004 đến 2010), đó là sự thật đáng buồn của đội bóng được bình chọn xuất sắc nhất thế kỉ 20. Tồi tệ hơn nữa là Los Blancos trắng tay trong 2 mùa giải liên tiếp sau khi tỉ phú ngành xây dựng Perez đã tốn gần 300 triệu bảng để đưa về sân Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới cỡ Ronaldo, Kaka.

Nhưng mùa giải 2010/11, đánh dấu sự trở lại của Real, tất nhiên thành công chưa được như mong đợi của các Madridista. Đội bóng giàu truyền thống nhất ở Tây Ban Nha chỉ một lần duy nhất vượt qua đại kình địch Barca trong trận chung kết Cup nhà để lên ngôi sau 8 năm vắng mặt trên đỉnh cao tại giải đấu này. Tuy Kền kền trắng chưa thể lật đổ được sự thống trị của gã khồng lồ xứ Catalan ở La Liga hay ngăn cản đối thử tiến bước tại Champions League, nhưng NHM Real tin rằng mọi chuyện sẽ khác ở mùa giải tới.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây với tờ AS, huyền thoại của Real, Di Stefano cũng đã tỏ ra lạc quan về tương lai của đội bóng Hoàng gia khi cho biết: “Real đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Real sẽ lại đánh bại Barca trong những lần đối đầu ở mùa giải tới”. Tiền đạo hàng đầu một thời của Los Blancos cũng dành cho “người đặc biệt” những lời nhận xét có cánh: “Cách huấn luyện của Mourinho đã ảnh hưởng tích cực đến lối chơi của toàn đội. Tôi thật sự yên tâm khi thấy Real chơi tốt hơn so với những mùa giải trước”.

Dù sao, nhận định trên cũng mới chỉ là những lời khen của “người trong nhà” dành cho nhau. Rõ ràng, nếu Real muốn tìm lại ánh hào quang, thầy trò HLV Mouirnho còn nhiều việc để làm. Lối chơi của đội bóng Hoàng gia cần tạo được sự đột biến (hàng tiền vệ phải sáng tạo) và loại bỏ việc dựa vào phong độ của một ngôi sao mới mong đánh bại được Barca. Tuy vậy, chắc hẳn lời động viên từ phía huyền thoại Di Stefano cũng sẽ góp phần cổ vũ tinh thần HLV Mourinho trong quá chuẩn bị cho Real. Hi vọng NHM làng túc cầu giáo sẽ được chứng kiến nhiều trận El Clasico rực lửa hơn so với mùa giải vừa qua.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X