Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Cruyff "chê" bản hợp đồng dài hạn của Messi

Thứ Hai 05/10/2009 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bài phát biểu mới nhất trước báo chí, huyền thoại một thời của Barcelona, Johan Cruyff đã cho rằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2016 của Barca với Lionel Messi là quá lâu và không cần thiết cho CLB cũng như cá nhân ngôi sao người Argentina.

Cruyff cho rằng bản hợp đồng dài hạn với Messi của Barca là không cần thiết

Nằm trong kế hoạch giữ chân những trụ cột của mình, ban lãnh đạo của Barcelona đã thành công khi thuyết phục Lionel Messi đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Theo đó, ngôi sao trẻ này sẽ ở lại với đội chủ sân Nou Camp đến năm 2016. Với bản hợp đồng này, Barca đã xua tan những hi vọng dòm ngó tiền đạo người Argentina của một số đội bóng lớn của châu Âu.

Tuy nhiên mới đây, trong bài phát biểu của mình, Johan Cruyff đã chỉ ra những vấn đề bất cập của bản hợp đồng dài hạn này khi cho rằng kế hoạch của ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan là không cần thiết.

"Tôi không phải là người ủng hộ những bản hợp đồng dài hạn theo kiểu Barca vừa mới kí với Messi." huyền thoại người Hà Lan nói trên tờ El Periodico. "Tôi biết ban lãnh đạo của đội bóng luôn muốn giữ chân các cầu thủ tốt nhất của mình. Nhưng bất cứ một cầu thủ nào cũng cần phải chứng minh và cải thiện phong độ của mình theo thời gian. Hơn thế nữa có rất nhiều cầu thủ đã không thể đáp ứng được sự kì vọng cao sau khi có được những bản hợp đồng dài hạn với CLB."

Với bản hợp đồng dài hạn đến năm 2016, Barcelona sẽ nhận được số tiền từ 150 triệu euro đến 250 triệu euro nếu như có bất cứ đội bóng nào muốn phá vỡ các điều khoản trong hợp đồng giữa họ với Messi. Theo Cruyff đây là một số tiền không tưởng và đến một CLB chịu chơi  như Real Madrid cũng sẽ không bỏ ra một số tiền lớn đến như thế.

"Tôi biết họ làm vậy để trả lời cho chính sách tiêu tiền không tiếc tay của chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez. Nhưng kéo dài đến năm 2016 cùng một điều kiện giải phóng hợp đồng không tưởng là không thiết thực và cần thiết ở thời điểm hiện tại. Tài năng của Messi giúp cậu ấy xứng đáng nhận được những gì đang có nhưng theo tôi một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm là hợp lý. Sau đó nếu cậu ấy tiếp tục duy trì được phong độ thì sẽ có những bản hợp đồng mới tiếp theo."

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X