Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Brazil tuyên bố: “Neymar sẽ vượt mặt Messi”

Thứ Ba 18/11/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đang thể hiện một phong độ xuất sắc trong cả màu áo Barca lẫn ĐT Brazil với những bàn thắng liên tiếp. Chứng kiến màn trình diễn chói sáng đó, người tiền bối Romario đã không ngần ngại tuyên bố rằng anh sẽ sớm vượt mặt Lionel Messi.

messi neymar
Romario cho rằng Neymar sẽ còn có tầm ảnh hưởng lớn hơn Messi

Mùa giải năm nay đang chứng kiến phong độ cực cao của Neymar trên tất cả các mặt trận. Dường như World Cup 2014 đã giúp cho tiền đạo này trưởng thành hơn rất nhiều, kể cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh để đối đầu với áp lực. Chính bởi thế mà anh đang có khởi đầu cực kỳ thành công trong màu áo Barcelona với 12 bàn thắng trên tất cả các đấu trường và trở thành chân sút số một của đội bóng. Ở ĐTQG, cầu thủ 22 tuổi tiếp tục thi đấu cực hay và liên tiếp nổ súng trong những trận đấu gần đây của Selecao. Mới đây anh cũng đã đóng góp một cú đúp vào chiến thắng giòn giã 4-0 của đội quân áo vàng xanh trước Thổ Nhĩ Kỳ, nâng tổng số bàn thắng của mình ở ĐTQG lên con số 42 sau 55 trận đấu.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời mà người hậu bối đang thể hiện, huyền thoại bóng đá Brazil là Romario đã không tiếc lời khen ngợi Neymar. Thậm chí ông còn cho rằng cựu cầu thủ của Santos sẽ vượt mặt Messi trong tương lai: “Cậu ấy đang có mọi thứ để tạo điều kiện phát triển hơn Messi. Messi đã là mọ phần của lịch sử nhưng Neymar thậm chí còn có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn. Messi có thể sẽ không thể tham dự một kỳ World Cup nào nữa để có thể giành danh hiệu nhưng Neymar vẫn còn 3 tới 4 kỳ World Cup nữa ở trước mắt.”

Quả thật Neymar kém Messi tới 5 tuổi và tương lai của anh vẫn còn đang rất rộng mở trước mắt, nhưng cũng sẽ là một thử thách rất lớn cho các cầu thủ Brazil để duy trì phong độ đỉnh cao trong một quãng thời gian dài khi thi đấu ở châu Âu. Rất nhiều những tên tuổi Brazil đã toả sáng rực rỡ trong một giai đoạn trong sự nghiệp ở trời Âu nhưng sau đó lại sớm lụi tàn vì chấn thương và lối sống có phần phóng túng. Điển hình trong số này có lẽ phải kể tới những cái tên như Ronaldinho, Kaka, Rivaldo hay Robinho.

Romario từng là huyền thoại của ĐT Brazil khi góp công lớn đưa Selecao tới chức vô địch World Cup 1994 và đồng thời ông cũng từng thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Barca giống như Neymar và Messi. Romario chính là một thành viên trong đội hình Dream Team được HLV Johan Cruyff xây dựng ở Nou Camp. Cùng với Los Blaugrana, Romario đã giành được 1 danh hiệu vô địch La Liga, 1 cúp nhà vua và 1 lần vào tới chung kết Champions League và thất bại trước AC Milan năm 1994.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X