Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barcelona, Stoichkov làm HLV Celta Vigo

Thứ Tư 11/04/2007 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Celta Vigo vừa mới công bố việc bổ nhiệm Hristo Stoichkov làm HLV trưởng CLB này sau khi sa thải Fernando Vazquez. Stoichkov là cái tên không mấy xa lại với người hâm mộ bởi ông từng là cựu danh thủ nổi tiếng của CLB Barcelona và ĐT Bungari.

Stoichkov thời còn làm cầu thủ và bây giờ là 1 HLV

CLB Tây Ban Nha, Celta Vigo đã phải cho HLV
Vazquez nghỉ việc sau thất bại tồi tệ 4-2 trước Recreativo Huelva. Trận thua này đã đẩy Celta xuống nhóm xuống hạng (thứ 18). Người được lựa chọn là một cái tên quen thuộc, Hristo Stoichkov. Cựu danh thủ có cái chân trái "ma thuật" này từng giành rất nhiều vinh quang với "gã khổng lồ" xứ Catalan, Barcelona trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước.

Stoichkov đã giành 4 chức vô địch La Liga (1991, 1992, 1993, 1994), 1 cúp C1 năm 1992 (Champions League ngày nay), 1 cúp UEFA (1997), 2 siêu cúp Châu Âu (1992, 1997) cùng Barcelona. Anh chính là một trong những cầu thủ trụ cột thuộc đội hình "Dream Team" của Johan Cruyff. Ngoài ra, Stoichkov cũng rất nổi tiếng trong màu áo ĐT Bungari và đã góp công lớn giúp ĐT nước này giành vị trí thứ 4 ở WC 1994. Và cũng vào năm nay, anh đã được trao danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu".

Sau khi treo giày, Stoichkov bắt đầu sự nghiệp HLV trong vai trò trợ lý ở Barcelona. Sau đó, anh đã tiếp quản vị trí HLV ĐT Bungari sau Euro 2004. Và hôm qua, Stoichkov đã xin từ chức HLV Bungari để đón nhận thử thách mới ở CLB Celta Vigo. Một phần nguyên nhân của việc này là do Stoichkov đang phải chịu áp lực rất lớn từ thành tích không tốt của Bungari ở vòng loại Euro 2008 (xếp thứ 3 bảng A sau Rumani và Hà Lan).

Liên đoàn bóng đá Bungari cho biết đã chấp thuận đơn từ chức của Stoichkov và đang tìm kiếm người thay thế. Đây sẽ là một thử thách rất lớn cho Stoichkov bởi cựu danh thủ này vẫn chưa thể hiện được nhiều trong vai trò HLV. Nhiệm vụ của Stoichkov sẽ phải đưa Celta trụ hạng an toàn, một sứ mạng không đơn giản chút nào.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X