Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barca từ giã nghiệp huấn luyện

Thứ Năm 03/01/2013 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ Johan Cruyff quyết định sẽ không tham gia công tác huấn luyện bất cứ đội bóng nào sau trận đấu giữa tuyển xứ Catalan và Nigeria.

Đội tuyển xứ Catalan với chín cầu thủ thuộc biên chế Barcelona trong đội hình đã có trận đấu chia tay với Johan Cruyff. Huyền thoại người Hà Lan là một trong những nhân vật ảnh hưởng nhiều nhất tới Barca trong vòng 20 năm qua.

Johan Cruyff trong buổi lễ chia tay.
Johan Cruyff trong buổi lễ chia tay.

Sergio Gonzalez mở tỷ số cho đội tuyển xứ Catalan ở ngay phút thứ ba với cú đá phạt đền chính xác. Tuy nhiên, tiền đạo Bright Dike đã khiến danh thủ 65 tuổi có một ngày kỷ niệm không trọn vẹn khi gỡ hòa ở phút 55 cho Nigeria.

Johan Cruyff nổi tiếng với tư cách một tuyển thủ Hà Lan khi còn thi đấu nhưng khi chuyển sang công tác huấn luyện, Barca mới là ngôi nhà thực sự của danh thủ này.

Suốt 8 năm huấn luyện đội chủ sân Nou Camp, Cruyff từng giành tới 11 chiếc cúp trong đó nổi bật nhất là 4 La Liga và chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Barca. Cruyff cũng là người tạo nên "đội hình trong mơ" phiên bản một của Barca với các danh thủ như Pep Guardiola, Ronald Koeman, Michael Laudrup, Romario, Gheorghe Hagi, và Hristo Stoichkov.

Dù những thành tích của Cruyff tại Barca đã bị chính học trò Pep Guardiola phá sau này nhưng không thể phủ nhận dấu ấn của huyền thoại 65 tuổi lên lối chơi tấn công đã thành thương hiệu của đội bóng xứ Catalan.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Cruyff còn dẫn dắt đội bóng quê hương Ajax và làm cố vấn cho CLB Chivas de Guadalajara tại Mexico. Năm 2009, ông nhận lời dẫn dắt đội tuyển xứ Catalan sau 13 năm rời băng ghế chỉ đạo.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X