Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt Granada, Real Madrid củng cố vững chắc ngôi đầu

Chủ Nhật 08/01/2012 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho Granada đã thi đấu hết mình và bộc lộ toàn bộ sức mạnh nhưng vẫn không thể tránh khỏi một thất bại đậm đà 1-5 bởi đơn giản, Real quá mạnh và vượt trội về mọi mặt. Benzema lập một cú đúp và Ronaldo, Higuain cùng Ramos ghi những bàn còn lại. Với chiến thắng này, Real chắc chắn bảo vệ được ngôi đầu sau vòng 18 và tạo ra một áp lực không nhỏ cho Barca trước thềm trận derby xứ Catalan diễn ra vào ngày mai.

Hàng thủ là tuyến chịu nhiều xáo trộn nhất của Real trong cuộc tiếp đón đối thủ đàn em Granada khi Pepe bị treo giò, Arbeloa, Carvalho rồi Coentrao đang phải dưỡng thương nên Jose Mourinho đã phải sử dụng tiền vệ trụ Lassana Diarra ở vị trí hậu vệ phải. Sergio Ramos vừa hết án treo giò sẽ đá cặp trung vệ với người đồng đội trẻ Rafael Varane còn cánh trái vẫn thuộc về Marcelo. Dường như để bù đắp cho sự chắp vá của tuyến phòng ngự, chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định sắp xếp một hàng công cực khủng khi cả hai chân sút tốt nhất, Higuain và Benzema đều được ra sân chứ không còn cảnh "người này đá chính, người kia dự bị". Mesut Ozil chiếm lại một suất trong đội hình xuất phát và tất nhiên, không thể thiếu ngôi sao số 1 đội bóng, Cristiano Ronaldo trong khi Khedira và Xabi Alonso thống lĩnh tuyến giữa.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, bầy "Kền kền trắng" ào lên mạnh mẽ và không mất nhiều thời gian tạo ra một thế trận áp đảo. Granada chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tập trung toàn bộ lực lượng cố thủ bên phần sân nhà (thực ra, trước trận đấu, Granada thừa hiểu sẽ phải thi đấu như vậy, nếu muốn làm nên chuyện tại Bernabeu) nhưng cũng không thể nào hoá giải toàn bộ sức mạnh khủng khiếp của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Phút thứ 6, Benzema tung đường căng ngang rất khó chịu, chỉ có điều cú tiếp bóng của Ronaldo không được tốt. Vài phút sau, Varane đánh đầu chệch cột dọc trong một tình huống phạt góc. Nếu như không bị Ramos "cản trở" (cả hai cùng nhảy lên đánh đầu) thì có lẽ độ chính xác đã cao hơn hẳn.

Cặp tiền đạo Benzema và Higuain cùng nổ súng


Bị dồn ép không ngừng nghỉ nhưng Granada cũng có pha đánh trả khá nguy hiểm khi Benítez dẫn bóng từ cánh trái đột nhập vòng cấm và kết thúc bằng một cú sút bị Casillas tóm gọn. Song cục diện về cơ bản vẫn nằm trong tay đội chủ nhà và mành lưới của đội khách cũng chỉ được bảo toàn cho tới phút 20 mà thôi. Mesut Ozil là người khởi xướng đợt tấn công với pha đẩy bóng cho Ronaldo rồi chính anh khéo léo dùng gót đưa bóng tới vị trí của Benzema sau khi được Ronaldo trả lại. Trước cầu môn chỉ còn duy nhất thủ thành Roberto và cự ly chưa đến 5m, tiền đạo người Pháp không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm thì có vẻ Benzema đã rơi vào thế việt vị.

Vừa tận hưởng niềm vui chưa được bao lâu, Real bị dội ngay một gáo nước lạnh. Trong tình huống lên bóng tưởng như hết sức bình thường, Uche đã loại bỏ Marcelo bên cánh trái và chuyền thuận lợi vào phía trong. Ở tư thế thoải mái, Rico lắc đầu hiểm về góc xa và Thánh Iker đành chịu bó tay. Trận đấu lại quay về vạch xuất phát ban đầu nhưng lúc này, Granada đã trở nên đáng sợ hơn nhiều. Nhờ pha lập công của Rico, "sân sau" của Udinese bên đất nước Italia (bởi chủ tịch ủa đội bóng này chính là ông chủ sở hữu Udinese và đội bóng sở hữu rất nhiều cầu thủ theo diện "cho mươn" từ Udinese) không còn thu mình trong "vỏ ốc" mà mạnh dạn cầm bóng tổ chức tấn công. Phút 29, vẫn là Rico thực hiện cú tỉa bóng từ sát vòng cấm, buộc Casillas phải trổ tài. Không lâu sau đó, nếu Ramos không kịp thời cản phá đường căng ngang của Siqueira từ cánh phải thì Benitez đã có cơ hội đầy thuận lợi đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng Real thừa thãi tố chất, đẳng cấp của một ông lớn nên ở bất cứ hoàn cảnh nào, họ vẫn dư sức kiếm được bàn thắng. Phút 34, Mesut Ozil đá phạt góc và Sergio Ramos chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu chuẩn xác. Thế là, mọi thứ đã phải trở về với trật tự vốn có. Song cũng phải dành sự khen ngợi cho Granada. Các cầu thủ khách vẫn thi đấu không hề nao núng và giữ vững ý chí chiến đấu, khiến Real không một giây dám lơ là. Dĩ nhiên, họ vẫn là đội chiếm được ưu thế cho đến hết hiệp 1. Roberto đã phải hai lần "động thủ" trước các cú sút của Marcelo và Benzema. Song khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa được bao lâu, thủ thành của Granada đã phải làm cái công việc quen thuộc. Hàng thủ đội khách tự dưng chơi tệ quá thể, để các cầu thủ áo trắng mặc sức phối hợp trong vòng cấm và Higuain là người dứt điểm cuối cùng với một cú đá chìm, vừa đủ lực cũng như hiểm hóc để làm nên bàn thắng.

Niềm vui được nhân lên gấp bội khi kim đồng hồ mới chỉ đến phút 50, tỷ số đã là 4-1. Benzema khống chế hoàn hảo đường chuyền dài vượt tuyến của Xabi Alonson rồi điềm tĩnh dứt điểm qua háng Siqueira. Roberto gần như không đưa ra nổi phản ứng nào vì bị mất phương hướng. Trận đấu coi như đã an bài vì có nằm mơ, Granada cũng chẳng dám nghĩ tới việc san bằng nổi cách biệt 3 bàn. Phút 53, "siêu dự bị" Jose Callejon được vào sân thay cho Benzema có dấu hiệu bị đau. Thưc ra, kể cả vấn đề của Benzema không quá nghiêm trọng nhưng vào lúc này, sự có mặt của anh không còn quá cần thiết và Mourinho chẳng tội gì mạo hiểm.

Thời gian dần trôi về những phút cuối mà tỷ số chẳng hề biến động dù hai đội cố gắng hết mình. Real cũng bắt đầu thi đấu chậm lại hòng dưỡng sức cho đội ngũ trụ cột trong khi Granada vẫn rất nhiệt huyết. Trong đội hình Los Blancos, có một cầu thủ chưa thể cảm thấy hài lòng vì không được thể hiện hành động ăn mừng bàn thắng lần nào trong trận này và nhân vật đó không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Cuối cùng, vài phút trước khi hết giờ, CR7 đã được toại nguyện. Xuất phát từ đường chuyền của Lass Diarra bên cánh phải, một hậu vệ Granada trong nỗ lực ngăn cản Kaka đã vô tình đẩy sang cho Ronaldo. Không chần chừ, siêu sao người BĐN quăng chân đặt lòng quyết đoán và Roberto không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Nhưng 1 bàn xem ra vẫn không giải quyết được sự "thiếu đói" của Ronaldo nên sự sung sướng không được bộc lộ trên khuôn mặt. Nhưng với toàn thể đội bóng Real, kết quả 5-1 là quá tốt và không thể trông mong gì hơn. Giờ đây, thầy trò Jose Mourinho có thể an tâm ngồi rung đùi xem Barca chiến đấu và chắc chắn họ sẽ ủng hộ hết mình Espanyol với cầu mong đội bóng này tạo ra bất ngờ trước người hàng xóm hùng mạnh.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas, Ramos, Varane, Diarra, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Ozil (Kaka 67'), Ronaldo, Benzema (Callejon 53'), Higuain (Hamit Altintop 82')
Granada: Roberto, Nyom, Lopez, Diakhate, Siqueira, Míkel Rico, Yebda (Fran Rico 61'), Uche, Benítez, Martins, Ighalo (Geijo 66')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X