Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Getafe, Real dâng chiến thắng mừng sinh nhật Mourinho

Chủ Nhật 27/01/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu tuy nhiên Real lại chơi như lên đồng trong hiệp 2 và "hủy diệt" đối thủ dưới cơ tới 4 bàn không g.  Và chắc hẳn "món quà" mừng sinh nhật lần này của các hảo thủ Real đã có thể khiến HLV Jose Mourinho hài lòng.



Như đã dự đoán trước, thủ thành Iker Casillas sẽ không thể góp mặt trong trận này do gãy ngón tay. HLV Jose Mourinho ưu tiên sử dụng thủ thành Adan thay vì bản hợp đồng mới từ Sevilla- Diego Lopez. Ngoài "thánh" Iker, trong trận này Los Blancos cũng không thể có sự phục vụ của trung vệ Pepe do chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, Real cũng có một sự bổ sung vô cùng quan trọng là Sergio Ramos- người vừa trở lại sau án treo giò nhưng lần này, trung vệ người TBN sẽ được xếp đá dạt sang cánh để trám vào vị trí của Marcelo.

Real
Cr7 đóng góp một hat-trick, giúp đội nhà vùi dập Getafe tới 4 bàn không g
Đây được coi là một cuộc đối đầu dễ thở đối với Real. Trong khi các nhà ĐKVĐ La Liga đang sở hữu chuỗi thành tích bất bại từ đầu năm 2013 đến giờ với bốn chiến thắng và hai trận hòa thì phong độ của Getafe lại đang tương phản hoàn toàn. Los Azulones đang sở hữu chuỗi tám trận liên tiếp không biết đến chiến thắng (5 hòa, 3 thua). Vì thế, lần hành quân tới Bernabeu lần này của Getafe được dự đoán "đi dễ khó về". Thậm chí, những Madridnista còn tự tin rằng Getafe chỉ là đối tượng giúp Real nối dài thêm chuỗi trận bất bại tại sân nhà lên con số 22 mà thôi.

10 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua khá chậm rãi. Có vẻ như Los Blancos hiểu rằng họ không cần phải quá vội vàng khi được thi đấu ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu. Trong khoảng thời gian này họ là những người cầm được bóng nhiều hơn, kiểm soát thế trận tốt hơn tuy nhiên mội đường chuyền quyết định vẫn chưa đến. 2 mũi nhọn Cr7 và Higuain đã bị chăm sóc rất kĩ. Tình huống đáng chú ý nhất chính là cú sút phạt ngoài vòng cấm của siêu sao người BĐN ở phút thứ 9. Anh đưa bóng đi vượt qua hàng rào và găm vào góc dưới bên phải khung thành của Getafe tuy nhiên thủ thành Moya đã rất xuất sc khi cản phá thành công pha sút phạt hiểm hóc của Cr7. Tỉ số vẫn chưa được mở cho Kền kền trắng!

Những phút tiếp theo tiếp tục chứng kiến thế trận giằng co giữa hai đội. Trận đấu đang bị xé nhỏ bởi những pha phạm lỗi liên tiếp của cầu thủ hai bên. Lối chơi rắn, không ngại va chạm thậm chí là dùng tiểu xảo của đội khách đang phát huy tác dụng và khiến những cầu thủ kỹ thuật bên phía đội chủ nhà như Di Maria, Cr7, Mesut Ozil...cảm thấy ức chế. Phút thứ 22 của trận đấu, vẫn lại là Cr7 có một pha chạy chỗ cực thông minh xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm không đà cực mạnh. Tuy nhiên, một lần nữa thủ thành Moya lại là người chiến thắng trong pha đối đầu với Cr7.

4 phút sau, Getafe có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Sarabia có pha treo bóng vào vòng cấm Real cực khó chịu khiến các trung vệ của đội chủ nhà buộc phải đánh đầu phá bóng. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến đúng vị ví của Castro và anh tung ra một cú đánh đầu khá mạnh. Rất tiếc cho Getafe, bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Adan. Quả là một phen hú vía cho Real!

Phút thứ 29 của trận đấu, đến lượt Ozil thử tài của thủ thành Moya, anh là người bắt đầu đợt phản công chớp nhoáng của Real nhưng cũng chính là người kết thúc nó bằng một cú sút quá nhẹ, không gây ra bất kì nguy hiểm gì cho Getafe.

Một đối thủ những tưởng chỉ là "lót đường" cho Real đang chơi rất hay trong hiệp 1 của trận đấu này. Họ không những đang hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ sạch mảnh lưới mà đôi lúc còn có những đòn đáp trả đội chủ nhà khá bất ngờ. Dẫu vậy, khoảng thời gian cuối của hiệp 1 vẫn chưa chứng kiến bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này chính là pha phối hợp đồng đội khá hay của Real Madrid ở phút thứ 42. Bóng được treo vào trong rất chính xác cho Luka Modric, tiền vệ người Croatia đỡ ngực điệu nghệ rồi lập tức tung ra cú dứt điểm bóng sống tuy nhiên lực sút quá mạnh đã đưa cơ hội ngon ăn của Real cùng với trái bóng bay vọt lên trời trước sự tiếc nuối của hàng vạn người hâm mộ có mặt trên sân Bernabeu.

Hai đội rời sân mà không có bất kì bàn thắng nào được ghi. Hãy cùng chờ xem HLV Jose Mourinho sẽ có những sự thay đổi như thế nào trong hiệp 2 để giúp Los Blancos dành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Nếu phải chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Getafe thì đó không ai khác chính là thủ thành Moya. Trong hiệp 2, Moya tiếp tục phải trổ tài cứu thua cho đội khách. Anh xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Coentrao rồi sau đó, bằng phản xạ tuyệt vời, Moya tiếp tục từ chối bàn thắng của Khedira- cầu thủ vào thay Arbiol trong hiệp 2.

Dẫu vậy thì một cánh én nhỏ chẳng thể làm nên nổi mùa xuân, giữ sạch lưới gần 60 phút và từ chối vô số cơ hội ngon ăn của các hảo thủ Los Blancos đã có thể coi là một ngày thi đấu thành công với Moya. Nói như vậy bởi lẽ, cuối cùng thì khung thành của Moya cũng đã bị khuất phục bởi Sergio Ramos. Trong một tình huống phạt góc ngay sau 2 pha cứu thua xuất thần của Moya, lộn xộn đã xảy ra trước khung thành Getafe và trung vệ người TBN đã rất nhanh chân tác động vào trái bóng giúp Real có thể mở tỉ số của trận đấu ở phút 54.

Bàn thua đã làm Getafe trở nên nôn nóng bởi họ tỏ ra rất quyết tâm giành điểm trong trận đấu "xa nhà" này. Quá mải mê dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, Getafe nhanh chóng phải nhận thêm đòn đau từ phía đội chủ nhà.  Trong một tình huống phản công nhanh ở phút thứ 62, Cr7 đón đường chuyền từ Ozil và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Moya nâng tỉ số của trận đấu lên 2-0. Giấc mơ về cơn địa chấn tại Bernabeu đang dần xa tầm tay của Getafe!

Chỉ trong vòng 10 phút, ngày những tưởng là vui bỗng trở nên buồn thê thảm với Moya. Khi sự hưng phấn và tự tin đã trở lại với Real Madrid, họ bắt đầu hiện nguyên hình là một trong những đội bóng tấn công mạnh nhất TG. Và Cr7 một lần nữa trở thành người lập công cho Real bằng một cú đánh đầu trái phá ở phút thứ 66 của trận đấu. Dấu chấm hết cho Getafe rồi chăng?

Địa ngục vẫn chưa chấm dứt với Getafe! Việc phải đón nhận liên tiếp 3 bàn thua dường như đã khiến đội khách phải say sẩm mặt mày. Không còn nữa hình ảnh một Getafe chơi kiên cường trước các nhà ĐKVĐ La Liga trong hiệp 1 mà chỉ còn một đội bóng đúng nghĩa "lót đường" cho Real dâng tặng chiến thắng mừng sinh nhật của HLV Jose Mourinho. Phút 70 của trận đấu, Getafe phải đón nhận bàn thua thứ 4 sau khi Modric kiếm được cho đội chủ nhà một pha phạt đền. Người bước lên trước bóng là Cr7, anh hoàn tất cú hat-trick và dành tặng nó cho con trai của mình trong ngày cậu quý tử cũng có mặt trên khán đài theo dõi cha thi đấu. Ngay sau bàn thắng, siêu sao người BĐN đã được cho ra nghỉ. Có vẻ như HLV Jose Mourinho đã rất hài lòng với "món quà" mừng sinh nhật mà cậu học trò đồng hương dành tặng rồi.

Những phút cuối cùng của trận đấu, thủ thành Moya lại phải cứu vãn chút danh dự cho Getafe khi từ chối bàn thắng thứ 5 của Real xuất phát từ pha sút phạt hiểm hóc của Di Maria. Trận đấu ghép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát:

Real: Adan, Carvanho, Albiol, Ramos, Coentrao, Essien, Ozil, Di Maria, Modric, Ronaldo, Higuain

Getafe: Moya, Valera, Lopo, Alexis, Miguel Torres, Bonja, Xavi Torres, Castro, Gavilan, Sarabia, Colunga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X