Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Cordoba chỉ như làm “bài về nhà” với Barca

Chủ Nhật 03/05/2015 03:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hủy diệt Cordoba 0-8 Barca một lần nữa cho thấy sức mạnh của hàng công đội khách, tuy nhiên HLV Enrique tuyên bố đó chỉ như “bài về nhà” với các học trò của ông.

HLV Enrique noi gi sau tran dai thang Cordoba 0-8 Barca hinh anh
Barca đã giành chiến thắng một cách thuyết phục

Đêm nay, Barcelona tiếp tục chặng đường tiến tới ngôi vương tại La Liga của mình khi hành quân tới sân của Cordoba. Việc chỉ phải tiếp đón đối thủ đứng chót BXH là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Luis Enrique khẳng định sức mạnh, và quả thật đội khách đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình trong trận hủy diệt Cordoba 0-8 Barca. Chiến thắng này giúp cho gã khổng lồ xứ Catalonia có được 87 điểm và tiến một bước nữa gần hơn tới danh hiệu vô địch quốc nội.

Tuy nhiên sau trận thắng đậm đà này, HLV Luis Enrique cho rằng đây chỉ giống như một bài tập về nhà đối với các học trò của ông: “Nếu như muốn trở thành nhà vô địch, chúng tôi buộc phải làm hết “bài tập về nhà” bất chấp đối thủ có ở vị trí nào trên BXH La Liga hoặc thi đấu ở SVĐ nào đi nữa. Và đó chính xác là những gì mà các cầu thủ Barca đã làm, chúng tôi đã làm tốt “bài về nhà” của mình và chiến thắng trước Cordoba là một kết quả xứng đáng. Tỷ số 8-0 giúp cho chúng tôi có được sự tự tin rất lớn, chúng tạo nên một hiệu ứng rất tốt và tôi cảm thấy vô cùng hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chúng tôi đã bỏ túi thêm 3 điểm quan trọng, và mặc dù Cordoba đã xuống hạng nhưng đó là điều thường xuyên xảy ra trong bóng đá. Vị trí của họ là rất phức tạp và chúng tôi chỉ biết chơi hết sức mình mà thôi.”

Trong trận cầu tại Nuevo Arcangel, bộ ba MSN tiếp tục là những người làm nên sức mạnh của Barca với phong độ hết sức ấn tượng. Messi có 2 bàn và 1 kiến tạo, Neymar có 1 bàn thắng và ấn tượng nhất phải kể tới Suarez với một cú hattrick và kèm theo đó là 1 đường chuyền thành bàn. Tổng cộng, bộ ba này đã có tới 108 bàn trong mùa giải năm nay và tràn trề hy vọng phá được kỷ lục 118 bàn của bộ ba Benzema, Higuain và Ronaldo ở mùa 2011/2012.

Trận đấu Cordoba 0-8 Barca cũng giúp cho thầy trò HLV Enrique có bước chạy đà hoàn hảo cho trận bán kết lượt đi Champions League với Bayern Munich vào đêm thứ Tư tới. Đồng thời, đây cũng sẽ là trận cầu mở màn cho chặng tourmalet cực kỳ khắc nghiệt của Los Blaugrana. Sau trận cầu tại Nou Camp hồi giữa tuần, các cầu thủ Barca sẽ tiếp tục chạm trán với Real Sociedad, đội bóng đã hạ gục họ 1-0 ở trận lượt đi, tiếp đó gặp lại Bayern tại Allianz Arena và cuối cùng là đụng độ với Atletico Madrid. Nếu như trụ vững được qua giai đoạn khó khăn này thì cơ hội giành cú ăn ba của HLV Enrique và các học trò sẽ là cực kỳ rộng mở.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X