Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hụt Thiago Silva, Barca tới Premier League “săn” trung vệ

Thứ Sáu 19/07/2013 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang phải cuống cuồng chạy đua trên thị trường chuyển nhượng để đưa về Nou Camp một cái tên đủ sức cáng đáng vị trí “trái tim” hàng thủ bên cạnh Gerard Pique. Sau khi bất lực trong vụ Thiago Silva, Los Blaugrana đã chuyển hướng sang Premier League để “săn” trung vệ.

Barcelona đang tính mua Agger, Vermalen, Koscielny hoặc Vertonghen để gia cố hàng thủ
Barcelona đang tính mua Agger, Vermalen, Koscielny hoặc Vertonghen để gia cố hàng thủ


Trong ưu tiên tuyển mộ ở “phiên chợ Hè” 2013 của Barca, Neymar và một trung vệ đẳng cấp chính là hai gạch đầu dòng bắt buộc phải làm của Tito Vilanova. Ở vị trí trung vệ, các nhà ĐKVĐ La Liga rất thèm khát Thiago Silva nhưng PSG không những không bán mà còn “dọa” sẽ mua người của Barca nếu cứ “lì lợm” bám riết ngôi sao xứ Samba.

Thậm chí, đội chủ sân Nou Camp còn gặp khó ở hai phương án dự phòng là Marquinhos (AS Roma) và David Luiz (Chelsea). Tài năng 19 tuổi Marquinhos sắp trở thành người của PSG với giá chuyển nhượng 35 triệu euro còn David Luiz thì không có ý rời Chelsea hè này.

Túng thế, Barca đành phải chuyển hướng sang “tấn công” những mục tiêu ở Premier League, nơi từng cung cấp không ít tài năng cho Los Blaugrana trong quá khứ. Hiện tại, có tới 4 cái tên lọt vào tầm ngắm của “gã khổng lồ” xứ Catalan cho vị trí đá cặp với Gerard Pique nơi trung tâm hàng thủ.

Theo tiết lộ của tờ Diario Sport, những mục tiêu mới của Barca chính là Daniel Agger (Liverpool), Jan Vertonghen (Tottenham) và bộ đôi đang thuộc biên chế Arsenal: Thomas Vermaelen - Laurent Koscielny. Trong số đó, Agger nổi lên như một trung vệ hoàn hảo cho Barcelona bởi bên cạnh kinh nghiệm, sức mạnh, chiều cao tốt (1m91), ngôi sao người Đan Mạch còn thuận chân trái. Đây là yếu tố quan trọng đối với Barca bởi lẽ 3 trung vệ tốt nhất của họ là Gerard Pique, Carlos Puyol và Javier Mascherano đều thuận chân phải.

Vertonghen cũng không kém cạnh gì nhiều so với Agger song cái khó với Barca là cả Tottenham lẫn Liverpool đều chẳng dễ buông chốt chặn tốt nhất của họ. Vermaelen và Koscielny dễ mua hơn song cả hai đều thi đấu khá trồi sụt và hay mắc sai lầm “chết người”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X