Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hụt hơi tại La Liga, Real sẽ có Champions League làm cứu cánh

Thứ Tư 28/11/2012 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị Barcelona bỏ xa đến 11 điểm chi sau 13 vòng đấu, cơ hội bảo vệ ngai vàng La Liga của Real Madrid coi như đã tan thành mây khói, dẫu cho mùa giải mới đi được 1/3 chặng đường. Các CĐV Kền kền trắng có thể thất vọng, nhưng chắc họ không mất niềm tin bởi lịch sử đã chứng minh, Real từng nhiều lần tìm vinh quang tại Champions League để bù đắp cho La Liga.

Trong ba chức vô địch Champions League gần nhất thì Kền kền trắng đều thảm bại ở giải trong nước. Đó là các năm 1998, 2000 và 2002. Nhìn lại mùa 1997/98, sau 13 trận đầu La Liga, Real chỉ giành được 28 điểm, nghĩa là hơn hiện tại 2 điểm. Lúc đó họ cũng bị Barca bỏ xa trên BXH và thay vì cố gắng đuổi theo đối thủ, thầy trò Heynckes khi đó đã dồn toàn bộ trí lực vào mặt trận Champions League. Kết quả là họ có danh hiệu danh giá nhất châu lục, trong khi ở La Liga, Real thậm chí chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, kém Barca 11 điểm.

Casillas từng giành hai Champions League với Real (năm 2000 và 2002).
Champions League vẫn luôn ở gần Real khi họ thất bại ở La Liga

Đến mùa 1999/2000, điều này được lặp lại. Sau 13 vòng đầu, Los Blancos bị Deportivo thời điểm đó đang đứng đầu bỏ xa đến 11 điểm. Nhưng đến cuối mùa, Real có Champions League. Và cũng chính nhờ vinh quang đó mà họ mới được dự giải đấu số 1 châu lục vào năm kế tiếp bởi tại La Liga, vị trí dành cho Real chỉ là thứ 5, nghĩa là chỉ đủ cho tấm vé dự cúp UEFA. Một mùa giải ê chề tại La Liga có lẽ không khiến các CĐV bận tâm là bao vì dù sao, chức vô địch Champions League vẫn được xem là danh giá hơn tất cả.

Một dẫn chứng nữa dành cho Jose Mourinho, rằng ở mùa 2001/02, Real Madrid cũng chơi rất tệ tại giải quốc nội khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3, nhưng ai cũng nhớ họ đã bản lĩnh ra san ở Champions League. Cú volley trở thành tuyệt phẩm của Zidane đã giúp Kền kền trắng hạ gục Leverkusen, qua đó nâng cao chức vô địch C1/Champions League lần thứ 9 trong lịch sử.

Như vậy, 3 năm gặt hái vinh quang ở Champions League gần đây thì chẳng có lần nào Real vui vẻ ở mặt trận quốc nội. Nhưng có sao khi mà Champions League vẫn được xem là ông vua của các danh hiệu. Vì thế, hãy nhìn vào những dẫn chứng của lịch sử để khẳng định rằng, mùa giải vẫn còn nhiều hy vọng cho thầy trò Mourinho, miễn là họ đừng mất niềm tin quá sớm.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X