Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới trận El Clasico: Ai là Du, ai sẽ là Lượng?

Thứ Hai 22/11/2010 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ đang rất tuyệt vời của Real Madrid và Barca, có lẽ phải chờ đến sau trận El Clasico diễn ra vào đêm thứ Hai tới, CĐV xứ sở Bò tót mới có thể biết ai là ông Vua thực sự ở La Liga mùa này.

Kết quả của một trận đấu trong cả chặng đua đường dài thông thường chẳng nói lên được nhiều điều. Bởi với quãng thời gian còn lại sau đó, mọi sai lầm vẫn còn có thể sửa chữa. Nhưng với một cuộc chiến kinh điển như El Clasico giữa 2 kẻ thù không đội trời chung Barca và Real Madrid thì khác. Ở đó, kẻ thất bại sẽ mất tất cả: danh tiếng mất, tiền tài mất, vị thế mất, và thường là chức vô địch cũng được định đoạt luôn với kẻ chiến thắng đồng thời là kẻ đăng quang vào cuối mùa.

Đội nào thắng trong trận El Clasico sẽ có tất cả và ngược lại

Hơn bao giờ hết, trận El Clasico đang rất được mong đợi. Có quá nhiều yếu tố để người yêu bóng đá ở xứ sở Bò tót tin rằng, đó sẽ là một trong những cuộc so tài hấp dẫn nhất trong suốt hơn 100 năm ân oán giữa Real Madrid và Barca. Người ta rất háo hức muốn xem liệu đội bóng Hoàng gia với sự trở lại của vị chủ tịch chịu chơi Florentino Perez, với một HLV tài năng như Mourinho, cùng với một dàn cầu thủ siêu việt như Ronaldo, Oezil, Di Maria, Casillas… và đang thi đấu rất kết dính liệu có thể làm được một cuộc lật đổ trước đại kình địch Barca?

Những ngày gần đây, người ta nói nhiều đến cách hành xử của HLV Mourinho. Không ít người khó chịu trước vẻ ngạo mạn và thách thức dư luận của vị HLV người Bồ Đào Nha này. Án treo giò mà Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha dành cho Mourinho vì lỗi thóa mạ trọng tài và cà khịa với đồng nghiệp chưa làm nhiều người thỏa mãn. Nhưng những “hạt sạn” đó dường như chẳng mảy may làm sứt mẻ hình ảnh của Mourinho trong con mắt của NHM Real Madrid. Bởi ở Bernabeu, ông đang là hiện thân của chiến thắng.

Ngay trước thềm El Clasico, Real Madrid đã vùi dập Athletic Bilbao 5-1. Rạng sáng qua, HLV Mourinho phải làm khán giả trên khán đài. Nhưng người ta vẫn xem đó là chiến thắng của “Người đặc biệt”. Bởi đội hình mà HLV tạm quyền Karanka dẫn dắt là do Mourinho gây dựng, vẫn đá theo phong cách của HLV người Bồ, với “cục cưng” Ronaldo tỏa sáng (lập hat-trick). Với chiến thắng đó, Real Madrid dưới triều đại của Mourinho tiếp tục là “Độc cô cầu bại”. Họ đã lập tức đòi lại ngôi đầu chỉ vài tiếng sau khi bị đại kình địch Barca tạm giữ.

Mùa giải trước, cũng ở thời điểm này, Barca chỉ với 30 điểm đã ngạo nghễ ở ngôi đầu bảng và được tụng xưng là “vô đối”. Nhưng với sự xuất hiện của HLV Mourinho ở Bernabeu, Barca dù hiện đã có tới 31 điểm vẫn phải ngậm ngùi chịu lép vế trước Real Madrid. Dường như mọi nỗ lực lật đổ đội bóng Hoàng gia của Barca kể từ đầu giải đến giờ đều thất bại thảm hại. Thầy trò Guardiola có lẽ không còn cách nào khác ngoài việc phải trực tiếp “so găng” với kẻ thù không đội trời chung để định thành bại. Với màn vùi dập chủ nhà Almeria tới 8-0, Barca có cơ sở để tin rằng, họ có thể bảo toàn được thành tích toàn thắng ở El Clasico dưới triều đại của HLV Guardiola.

Chỉ còn 1 tuần nữa, trận đấu được mong đợi nhất mùa giải này sẽ diễn ra ở Nou Camp. Và có lẽ phải chờ đến sau trận El Clasico đó người ta mới có thể biết giữa Ronaldo và Messi (trong cuộc đua tới chức “Vua phá lưới” La Liga mùa này), giữa Casillas và Valdes (trong cuộc đua tới danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa)… đặc biệt giữa 2 HLV tài năng Guardiola và Mourinho, ai sẽ là người phải cay đắng thốt lên rằng: “Trời đã sinh ra Du, sao còn sinh ra Lượng”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X