Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới El Clasico: 10 chân sút vĩ đại nhất

Thứ Tư 24/11/2010 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Clasico quy tụ rất nhiều tiền đạo siêu hạng trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại. Và những chân sút luôn được xem như tâm điểm của các trận Siêu kinh điển, có ý nghĩa quyết định tới số phận của Real Madrid và Barcelona ở trận đấu quan trọng nhất mỗi mùa bóng.

Đến trận El Clasico 213 (tính mọi mặt trận), Real Madrid và Barca vẫn tiếp tục trình diện những vũ khí siêu hạng. Real đang sở hữu hàng tấn công có thể hủy diệt mọi hàng thủ. Sức công phá danh bất hư truyền của Barca còn đáng sợ hơn do mùa này được bổ sung “cỗ máy ghi bàn” David Villa, còn Messi tiếp tục bùng nổ.

Cuối tuần này, chúng ta mới biết siêu sao tấn công của CLB nào là người hùng trận đấu. Còn đưới đây là 10 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử El Clasico.

Những chân sút vĩ đại của El Clasico: Di Stefano - Puskas - Raul (Real, hàng trên) và Cesar - Basora - Messi (Barca, hàng dưới)

Di Stèano (Real)

Huyền thoại bất tử của Real luôn đóng vai trò quyết định trong những trận El Clasico mà ông tham gia. Tổng cộng, Mũi tên Bạc đã 18 lần bắn trúng Barca trong lịch sử: 14 tại La Liga, 2 tại Cúp Nhà Vua, 2 tại Cúp châu Âu.

Raúl González (Real)

Huyền thoại sống Raul cũng có bảng thành tích vẻ vang không kém. Chân sút đang thi đấu tại Schalke vẫn sẽ được các Madridistas nhắc tới vào cuối tuần này. Anh đã ghi 15 bàn cho Real ở các trận El Clasico.

Alvarez (Barca), Gento (Real), Puskás (real)

3 tượng đài của La Liga cùng nhau chia sẻ vị trí thứ ba với 14 bàn. Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca, Alvarez luôn là niềm hy vọng số một của CLB xứ Catalunya trong mỗi trận El Clasico. Trong khi đó, NHM Madrid không thể rời mắt Gento và Puskas mỗi khi họ đối đầu với Barca.

Santillana (Real)

Santillana là một trong những chân sút hay nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Trong 17 năm thi đấu cho Real, ông đã ghi được 186 bàn, trong đó có tới 12 bàn vào lưới Barca.

Hugo Sanchez (Real), Juanito (Real)

“Cỗ máy ghi bàn” người Mexico là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ Barca trong thời gian ông thi đấu cho Real. Dù luôn bố trí người theo sát, song Barca cũng không ngăn được Sanchez ghi tới 10 bàn ở các trận El Clasico. Tương tự, Juanito lại là hung thần của hàng thủ Barca. Chân sút qua đời ở tuổi 37 vì tai nạn giao thông này cũng có số bàn thắng như Sanchez.

Basora (Barca), Samitier (Barca)

2 chân sút huyền thoại của Barca này cũng luôn là những nhân vật chính của các trận El Clasico từng tham dự. Với Samitier là trong khoảng thời gian 1919-1932, còn với Basora là 1946-1958. Cả hai đều ghi 9 bàn vào lưới Real.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X