Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới đại chiến Barca-Valencia: Nỗi ám ảnh Nou Camp

Thứ Tư 13/10/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều đáng nói là đây không phải là nỗi ám ảnh của riêng ai. Nếu chỉ có Valencia, vốn đã chơi rất tệ hại và phải chịu nhiều kết quả thua nặng nề trong những lần tới làm khách của Barca gần đây, sợ Nou Camp thì cũng chưa có gì đáng nói lắm. Đằng này, ngay cả Barca cũng đang "sợ" Nou Camp.

Valencia, Henry, Messi & ác mộng Nou Camp

Nou Camp, Barca và Thierry Henry. Ngay cả trong thời điểm này, khi Valencia đang bay cao với sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử và ngôi đầu bảng Liga, các CĐV của họ hẳn cũng khó mà tránh khỏi cảm thấy rùng mình khi 3 cái tên nói trên được xướng lên. Phải, trong những ngày chưa xa lắm, ba cái tên ấy còn là những cơn ác mộng thực sự với "Los Che", trong đó sự bùng nổ của Thierry Henry vẫn được xem như một hiện tượng lạ. Không hiểu tiền đạo người Pháp tìm thấy điều gì thân thuộc nơi mành lưới của Valencia mà anh ta chỉ cần có hơn 1 năm, từ 21/3/2008 tới 26/4/2009, để nã tới vào đó 7 bàn, với 5 được thực hiện tại Nou Camp: Một bàn ở bán kết Cúp Nhà Vua 2008, cú đúp ở vòng 35 Liga 07-08, hat-trick ở trận lượt đi Liga 08-09 và một bàn khác ở trận lượt về.

Messi: Nỗi ám ảnh của Valencia

Sau Henry lại tới Messi. Hẳn chưa ai quên trong trận đấu lượt về trên sân Nou Camp mùa trước, tiền đạo người Argentina đã gần như một mình mang lại chiến thắng cho Barca khi lập một hat-trick từ 3 pha solo thượng thặng. Trận đấu ấy, hat-trick ấy cũng là một cột mốc quan trọng đánh dấu quãng thời gian có thể nói là đẹp nhất trong sự nghiệp của Messi cho tới thời điểm này. Trước đó, tiền đạo người Argentina đã ghi được 3 bàn trong 2 trận liên tiếp (gặp Malaga và Almeria). Sau đó, anh còn ghi thêm 5 bàn nữa, cũng trong hai trận liên tiếp (Stuttgart, Zaragoza). Tổng cộng, Messi đã nổ súng tới 11 lần trong 5 trận liên tiếp diễn ra từ cuối tháng 2 tới cuối tháng 3 năm nay. Làm nền cho những khoảnh khắc thăng hoa nhất của tiền đạo đối phương, đó rõ ràng không phải là điều mà người Valencia mong muốn nhất.

Nhưng Barca cũng bị ám ảnh

Điều đáng nói là Valencia, toàn thua trong cả 3 lần làm khách gần nhất ở Nou Camp với hiệu số thảm họa 0-13, không phải là đội duy nhất cảm thấy "có vấn đề" với sân bóng lớn nhất TBN và châu Âu. Nou Camp đang trở thành một miền đất dữ với chính những người Barcelona. Mùa trước, tính riêng ở Liga, Barca chỉ có đúng duy nhất một lần mất điểm ở Nou Camp, đó là khi họ để cho đối thủ kỵ "jeux"Villarreal cầm hòa 1-1 trong trận đấu diễn ra ngay sau dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Nhưng mùa này, khi giải chỉ mới đi được 6 vòng, và số trận trên sân nhà chỉ mới là 3, số điểm mà thầy trò Guardiola đánh rơi ở Nou Camp đã lên tới con số 5. Mà ai lấy điểm của họ? Là Hercules, một tân binh. Là Mallorca, vốn chưa bao giờ được khen là đá hay trên sân khách.

Người Barca đã nhắc tới mặt cỏ tồi khi cố lý giải nguyên nhân Barca bỗng dưng trở nên yếu ớt ngay trên sân bóng từng được coi là pháo đài bất khả xâm phạm. Cơ sở vững chắc nhất cho lý luận của họ là chuyện tương tự từng xảy ra với Real Madrid: Mourinho cũng kêu rằng mặt sân Bernabeu quá xấu khiến đội bóng của ông gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, và kết quả là ngay sau khi được chơi trên mặt sân mới, Real Madrid đã vùi dập Deportivo 6-1. Tuần vừa rồi, tranh thủ lúc Liga tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu ở vòng loại Euro 2012, ban quản lý Nou Camp đã khoác cho sân bóng này một bộ cánh mới trông rất ổn. Liệu thế đã đủ để các cầu thủ Barca quay trở lại với thói quen "tàn sát" các vị khách ở Nou Camp, bắt đầu bằng nạn nhân quen thuộc Valencia?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X