Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới cuộc bầu chủ tịch Barca 2010: Rosell bắt đầu ra tay

Thứ Năm 08/10/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đến mùa Hè 2010 cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barca mới diễn ra. Nhưng ngay từ bây giờ, cuộc đua giành quyền lực ở Nou Camp đã nóng bỏng nhờ sự quyết liệt của ƯCV Sandro Rosell - đối thủ nặng ký nhất của đương kim chủ tịch Joan Laporta.

Rosell từng là bạn chí cốt của Laporta. Người đàn ông 45 tuổi có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh được nhìn nhận đã giúp một tay đưa Laporta lên chiếc ghế cao nhất ở Barca hồi năm 2003. Rosell còn là người mua Ronaldinho về Nou Camp, mở ra một chu kỳ thành công cho đội bóng xứ Catalonia, góp phần giúp người bạn thân trở thành một trong những vị chủ tịch vĩ đại nhất của Barca.

Tuy nhiên, do mâu thuẫn cá nhân, năm 2005 Rosell (đang làm GĐTT) đã chia tay Laporta và Barca. Trong hồi ký “Benvingut al món real”, Rosell giải thích lý do ra đi vì không chịu đựng được sự “dối trá” và “độc đoán” của người mà ông từng chung vai sát cánh. Kể từ đó, Rosell không ngừng chỉ trích Laporta. Và ông chính là người giật giây cho cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với Laporta hồi năm 2008. Song, giờ mới là lúc Rosell bước ra võ đài trực tiếp so găng cùng Laporta, khi chính thức tuyên bố ra tranh cử trong cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ diễn ra vào mùa Hè 2010.

Sandro Rosell

Rosell đã sớm phát động chiến dịch lật đổ Laporta. Hôm qua, ông tuyên bố sẽ trao cho HLV Josep Guardiola toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn của Barca nếu trúng cử. Tức, vai trò của Pep sẽ giống như Alex Ferguson ở M.U. Pep sẽ được toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn ở Barca, từ việc dẫn dắt đội bóng đến mua bán cầu thủ. Tức, GĐTT Rafael Yuste và GĐKT Txiki Begiristain sẽ không còn tồn tại ở Nou Camp. Đây được xem như chiêu mua chuộc lòng người vô cùng khôn ngoan của Rosell. Ai cũng biết uy tín của Guardiola đang lên cao đến cực điểm trong lòng các culé.

Ngoài việc coi Pep như điểm tựa trong chiến dịch tranh cử, Rosell còn thực hiện những chiêu bài truyền thống khác. Cụ thể, Rosell hứa nếu trúng cử chắc chắn sẽ đưa Cesc Fabregas và Robinho về. Đây là 2 cầu thủ rất được lòng NHM Azulgrana. Tờ MailOline của Anh vừa tiết lộ Rosell đã nhận được HLV Wenger gật đầu về chuyện của Cesc. Còn với Robinho, khả năng thành công hoàn toàn nằm trong tầm tay của Rosell (Robinho và M.C đã chán nhau).

Ngoài chiêu bài lấy lòng tin của NHM, Rosell còn không ngừng tung ra những cú đánh nhằm hạ bệ uy tín của Laporta. Mới đây Lluis Bassat (người từng thua Laporta trong cuộc bầu cử năm 2003 và đang đứng về phía Rosell) đã lên tiếng chỉ trích vị luật sư 47 tuổi là kẻ “dối trá” khi không chiêu mộ được David Beckham sau khi lên nắm quyền như đã hứa trước đó. Đây chỉ là một chi tiết trong kế hoạch hạ uy tín Laporta mà Rosell đang tiến hành, bên cạnh việc phê phán chính sách tài chính, hay cách làm việc độc đoán của đương kim chủ tịch.

Và tất cả mới chỉ bắt đầu, cuộc tranh cử chủ tịch Barca chắc chắn sẽ còn nóng bỏng hơn trong thời gian tới.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X