Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hướng đến trận “kinh điển”: Như một trận chung kết World Cup

Thứ Tư 24/11/2010 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu kinh điển giữa FC Barcelona và Real Madrid vào thứ hai tới sẽ có số khán giả xem truyền hình lớn nhất trong số các trận “clasicos” từ trước tới nay, dự kiến lên tới 400 triệu người!

Từ nay đến lúc 21h ngày 29/11 (giờ địa phương, tức 3h ngày 30/11 theo giờ Việt Nam), đất nước của xứ sở “đấu bò tót” dường như đang nín thở chờ một cuộc đối đầu kinh điển của La Liga. 24 giờ sau khi xứ Catalunya bỏ phiếu lựa chọn ra người đứng đầu của mình, tại sân Nou Camp sẽ diễn ra một trong những sự kiện của năm, có khả năng còn thu hút sự tham gia của dân chúng lớn hơn cả chính cuộc bầu cử vừa nêu. Thực tế, cuộc đọ sức Barca-Madrid đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, do các hình ảnh của trận đấu sẽ được truyền khắp thế giới.

Sức nóng của trận "siêu kinh điển" đã lan toả mạnh mẽ suốt mầy tuần gần đây

Trong dịp này, lần đầu tiên các tín hiệu của trận kinh điển sẽ được chuyển đến khắp hành tinh. Tập đoàn Mediapro đã bán bản quyền trận đấu cho tất cả các nước trên thế giới và vì thế không một góc nào của Trái đất sẽ không được xem trận đấu này. Còn nhớ mùa bóng trước, do không đạt được thỏa thuận giữa Mediapro và các kênh truyền hình Ấn Độ, đất nước có trên một tỷ người của châu Á này đã không được chứng kiến trực tiếp trận cầu lớn nhất của giải bóng đá Tây Ban Nha. Còn năm nay, Mediapro đã ký các thỏa thuận với các kênh và tập đoàn truyền hình của khắp thế giới, từ Anh, Pháp, Italia, Đức, tới các nước vùng Vịnh, Mỹ, Nam Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Australia và phần lớn các nước vùng Bắc Phi và tiểu sa mạc Sahara.

Chỉ kém World Cup và Olimpic Bắc Kinh

Theo tính toán của các nhà lãnh đạo tập đoàn Mediapro, số khán giả trên thế giới theo dõi trực tiếp trên truyền hình trận cầu kinh điển Barca-Madrid sẽ lên tới 400 triệu người, một con số mà chỉ những sự kiện thể thao lớn của thế giới mới đạt tới. Thậm chí, cuộc đối đầu giữa hai ông lớn của làng bóng đá Tây Ban Nha và thế giới, có thể trở thành sự kiện thể thao đứng hàng thứ ba về số lượng người xem trên bình diện quốc tế trong những năm gần đây. Trước đó, trận chung kết của World Cup giữa Tây Ban Nha và Hà Lan vào mùa hè vừa qua đã thu hút tới 15 triệu 600 nghìn khán giả Tây Ban Nha và 700 triệu khán giả trên thế giới, theo các con số thống kê của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Đó là một con số lịch sử.

Xa hơn nữa, lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 đã thu hút 600 triệu khán giả truyền hình, bằng với số lượng người xem trận chung kết World Cup tại Đức năm 2006, giữa Pháp và Italia.

Nói riêng về FC Barcelona, “gã khổng lồ xứ Catalunya” đã quá quen thuộc với việc vượt qua các hàng rào kỷ lục, không chỉ vì số điểm đạt được tại giải trong nước, về số bàn thắng và các danh hiệu trong một mùa bóng, mà còn cả về lượng khán giả truyền hình. Thí dụ, trận chung kết Champions League giữa FC Barcelona và Manchester United tại Roma, vào tháng 5/2009, lần đầu tiên trong lịch sử đã có số người xem truyền hình trực tiếp đông hơn giải Super Bowl của Mỹ, với 109 triệu khán giả, so với 106 triệu khán giả của trận chung kết giữa Steelers Pítsburgh và Cardinales de Arizona. Chỉ với trận đấu nói trên, kênh truyền hình NBC, chủ nhân các bản quyền của trận chung kết giải Super Bowl, thu về 206 millones đôla, chỉ tính tiền quảng cáo trong các chương trình phát lại.

Với thời gian, Barca và Madrid đang trở thành hai nhãn hiệu rất mạnh nhưng đại diện cho hai tư duy bóng đá hoàn toàn khác nhau. Và chính cuộc đụng đầu về tư duy này đã đánh thức sự háo hức và tò mò của khán giả trên toàn thế giới và không có gì lạ khi trận cầu kinh điển của La Liga có thể trở thành một sự kiện mang tính lịch sử.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X