Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hướng đến trận El Clasico: Và 3 ngày dài hơn thế kỷ

Thứ Sáu 26/11/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới mộ điệu khắp hành tinh, Barcelona và Real Madrid đang chờ đợi từng giây để được xem bữa tiệc bóng đá tuyệt vời nhất tại La Liga, thậm chí cả thế giới. Chỉ còn 3 ngày, nhưng với tất cả ai quan tâm, khoảng thời gian này dài chẳng khác gì thế kỷ.

Từ Real Madrid...

Không có gì phải bàn cãi, CLB Hoàng gia đang nuôi trong lòng khát khao báo thù đến cháy bỏng. Những nỗi đau bị dồn nén trong suốt 2 năm qua đang khiến Real như ngọn núi lửa khổng lồ chuẩn bị phun trào, như trận cuồng phong muốn cuốn phăng tất cả.

Ronaldo quyết tâm lần đâu tiên chọc thủng lưới Barcelona trong sự nghiệp

Mùa bóng 2008/09, Real bước vào El Clasico lượt đi với nỗi hổ thẹn khôn cùng khi kém Barca tới 9 điểm, dù giải đấu mới trải qua 14 vòng. Sau trận đấu, nỗi hổ thẹn tăng theo cấp số nhân với hệ số là 2 bàn thua mà họ phải đón nhận. Đến trận lượt về, nỗi hổ thẹn chuyển sang tuyệt vọng khi Real vẫn đang bị kình địch bỏ xa 4 điểm. Và khi rời sân, sự tuyệt vọng biến thành nỗi tủi nhục khi họ bị Barca khuất phục 2-6.

Mùa trước, các Madridistas cũng đã dấy lên hy vọng nhờ sự xuất hiện của chủ tịch Perez và hàng loạt ngôi sao như Ronaldo, Kaka, Benzema... Real hơn Barca 1 điểm trước El Clasico ở vòng 11. Nhưng hy vọng đó bị dập tắt một cách phũ phàng bởi bàn thắng duy nhất của Ibrahimovic. Real lại dốc sức rượt đuổi và bắt kịp Barca ở trước trận El Clasico lượt về vòng 30. Nhưng một lần nữa, trái tim các Madridistas lại tan nát. Real lần thứ tư liên tiếp gục ngã đau đớn trước Barca, lần này ngay tại Bernabeu (0-2).

Với Real, 2 năm sống dưới gót giày Barca là những chuỗi ngày đáng quên. Để rồi, những nỗi đau và tủi nhục đã kịp hóa thành sự căm hờn tột cùng. Cơn cuồng phong mầu trắng đang muốn san bằng Nou Camp.

...Đến giới mộ điệu...

300 chuyên viên, 32 máy quay, gồm 8 máy thu phát tín hiệu 3D và 6 thiết bị thu phát lưu động đã được huy động để giúp NHM toàn cầu thưởng thức đại tiệc tại Nou Camp một cách tuyệt vời nhất. Bên cạnh hãng truyền thông độc quyền ghi hình và phát sóng Mediapo, 4 hãng truyền thông Sky B (Anh), Sky Italia, NTV Plus (Nga), WOWOW (Nhật) và cả ngàn phóng viên cũng đã túc trực tại Nou Camp để đưa tin về trận đấu. Và tất nhiên, hàng trăm triệu NHM trên khắp hành tinh đang đếm từng giây để được chứng kiến El Clasico…

...cho tới Barca

Có thể, Barca không quá mong đợi trận El Clasico, nơi họ sẽ phải đối mặt sự căm hờn tột cùng của các Madridistas và một Real đang trong giai đoạn mãnh mẽ nhất. Real đã không còn dễ bị đánh bại như trong 2 năm qua. Thầy trò HLV Josep Guardiola đang thừa hiểu điều đó, thừa hiểu nếu thua trận họ có thể phải đóng vai kẻ thất bại như Real trong 2 năm qua. Nhưng Barca sẽ không run sợ. Cuộc đại chiến với Real sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để họ khẳng định: Ta vẫn là số một!

Thống kê:

0 - Ronaldo từng 5 lần đối mặt Barca trong màu áo Man United và Real Madrid, song không ghi nổi một bàn.
29 - Xabi Alonso hôm qua tổ chức sinh nhật thứ 29 (sinh ngày 25/11/1981). Alonso là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 4 của Real mùa này (1.564 phút), sau Casillas (1.710), Ronaldo (1.644) và Marcelo (1.599).
4 - Piqué, Alves, Busquets và Keita là 4 cầu thủ Barca toàn thắng cả 4 trận El Clasico mà họ từng tham dự. Piqué, Alves và Keita được Guardiola mua về ở mùa đầu dẫn dắt Barca. Cũng trong năm này, Busquets chính thức được đôn lên đội một Barca.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Ronaldo (Real)
13 bàn: Messi (Barca)
9 bàn: Llorente (Bilbao)
8 bàn: Rossi (Villarreal)
7 bàn: Higuain (Real), Nilmar (Villarreal)

Danh sách treo giò: Borja Valero (Villarreal), Vargas (Almería), Juanlu (Levante), Diop, Cisma (Racing), Sandro (Malaga), Rafa (Getafe), Stankevicius (Valencia), Ponzio (Zaragoza), Calatayud (Hercules).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X