Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huesca 0-4 Barcelona (Cúp Nhà vua TBN): Không có Messi thì còn Iniesta - Rakitic

Thứ Năm 04/12/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần tới ngôi sao lớn nhất đội, Barcelona vẫn dễ dàng đánh bại Huesca với tỉ số 4-0 trong trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua. Người chơi ấn tượng nhất của Blaugrana ở trận này chính là cặp đôi tiền vệ Ivan Rakitic - Iniesta.

Đêm qua, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã có màn khởi đầu khá hoành tráng ở cúp Nhà Vua 2014-15 khi hủy diệt Huesca - đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 TBN - bằng tỷ số 4-0 ngay tại sào huyệt của đối thủ. 4 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan lần lượt được ghi bởi Ivan Rakitic, Andres Iniesta, Pedro Rodriguez và Rafinha. Với chiến thắng này, thầy trò Luis Enrique coi như đã giành vé vào vòng 1/8.

Do Huesca quá yếu nên HLV Luis Enrique đã quyết định cho nhiều trụ cột được nghỉ ngơi dưỡng sức, trong đó có bộ ba tấn công Messi - Neymar - Suarez. Thay vào đó, Blaugrana sử dụng hàng công dự bị gồm Iniesta, El Haddadi và Pedro. So với đội hình xuất phát của trận thắng Valencia cuối tuần qua, chỉ có duy nhất trung vệ Mathieu giữ được vị trí.

Mặc dù có sự xáo trộn lớn trong đội hình ra sân nhưng Barca vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ở El Alcoraz. Người chơi nổi bật nhất bên phía đội khách ở trận này chính là nhạc trưởng Ivan Rakitic. Ngay ở phút 12, tiền vệ người Croatia đã khiến khán đài sân El Alcoraz ngả mũi với siêu phẩm đá phạt hiểm hóc, không cho thủ thành Jimenez bên phía Huesca cơ hội cản phá.

Ba phút sau đó, Rakitic lại in dấu ấn với cú mớm bóng trước vòng cấm để Iniesta tung cú nã đạn tung nóc lưới Huesca. Dẫn trước 2-0 chỉ sau 15 phút thi đấu, Barca càng chơi càng hưng phấn. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, các vị khách còn tạo rất nhiều cơ hội ngon ăn khác.

Phút 37, Rakitic lại khiến CĐV Huesca tròn mắt với cú sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm. Đáng tiếc cho tiền vệ người Croatia là bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Huesca. Tuy vậy, chỉ 1 phút sau, Barca đã có bàn thắng thứ 3 do công của Pedro Rodriguez với 1 cú sút trái phá vào góc hẹp. Huesca cũng có không ít cơ hội lên bóng, một phần nhờ thái độ thi đấu thoải mái của Barca, song hàng công yếu không đủ đem lại bàn danh dự. Guillem, Juan Esnaider, Chus Sosa đều không thắng được thủ môn Marc Andre ter Stegen.

Huesca 0-4 Barcelona (Cup Nha vua TBN) Khong co Messi thi con Iniesta - Rakitic hinh anh
Iniesta và Rakitic chơi nổi bật trong trận đấu đêm qua


Bước sang hiệp 2, HLV Luis Enrique tiếp tục rút Mathieu, Rakitic và Munir khỏi sân. Tuy nhiên, Barca vẫn chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 72, cũng từ 1 tình huống kiến thiết bóng của Ivan Rakitic, Rafinha đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca. Với chiến thắng này, Barca coi như đã giành vé vào vòng 1/8 cúp Nhà Vua bởi ở trận lượt về, họ được chơi trên sân nhà Camp Nou.

Đội hình xuất phát
Huesca:
Jimenez - A. Garcia, Morillas, Moreno - Aythami, Camacho, Gassama, Ros, Josan - Guillem, Del Pino
Barcelona: M. ter Stegen, Adriano, Bartra, Douglas, Mathieu - Rafinha, Sergi Samper, Rakitic, Iniesta - El Haddadi, Pedro

Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X