Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôn nhân Real - Adidas: Không “Decima”, vẫn được quà to

Thứ Hai 30/04/2012 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã thất bại trước Bayern Munich và giấc mơ “Decima” phải gác lại thêm một năm nữa? Nào có hề gì, khi việc vào bán kết Champions League mùa thứ hai liên tiếp đủ để Real buộc nhà tài trợ Adidas phải chuẩn bị hợp đồng “khủng”.

Con gà đẻ trứng vàng

Jose Mourinho đã ở Madrid được gần hai năm, và ông cũng chuẩn bị đón danh hiệu thứ hai với đội bóng Hoàng gia. Hai năm hai danh hiệu, một lớn và một nhỏ (mùa trước là Cúp Nhà Vua), con số ấy có thể khá khiêm tốn so với danh tiếng của Mou, truyền thống của Real, chi phí do Florentino Perez bỏ ra, nhưng rõ ràng đây là sự tiến bộ lớn. Nói thẳng ra, “Real Moudrid” đang rất thành công nếu so với hai năm liên tiếp chịu cảnh “đói” danh hiệu trước đó.

Real thu lợi lớn từ Adidas
Real thu lợi lớn từ Adidas

Cùng với hai chiếc Cúp, Real còn vào đến bán kết Champions League trong hai mùa giải liên tiếp gắn liền với Mou. Đây cũng là bước tiến mà người Madrid xem là “vĩ đại”, nếu nhìn lại chặng đường dài trước đó. Cụ thể, trước khi Mou được Perez trải thảm đỏ mời về Santiago Bernabeu và trở thành HLV nhận lương cao nhất thế giới bóng đá với 12 triệu euro, Real đã trải qua 6 mùa giải liên tiếp không vượt qua nổi vòng 1/8 Champions League.

Đấy là thành tích sân cỏ. Về tài chính, Real với sự kết hợp Perez - Mou chẳng khác con gà đẻ trứng vàng. Perez không hề đắn đo khi chi tiền để mua những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới với hai mục đích: cải thiện sức mạnh cho Real và đánh bóng tên tuổi đội bóng từng mệnh danh “dải ngân hà”. Danh tiếng của Mou và những hành động của ông tạo nên sức hút mãnh liệt với truyền thông, cũng như người hâm mộ, qua đó giúp Real hưởng lợi (Real bị tẩy chay bởi những hành động xấu của Mou ư? Đừng mơ!).

Trong mùa giải đầu tiên mà Mou cầm quân, Real chỉ giành Cúp Nhà Vua và đã thất bại trên mọi phương diện chuyên môn trước Barca. Nhưng đổi lại, đội bóng ấy đạt doanh thu gần 500 triệu euro. Mùa trước, Real là đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới, là CLB duy nhất ở TBN không phải hạch toán lỗ. Ngay cả Barca, với hàng loạt danh hiệu cao quý, cũng lỗ khoảng hơn 9 triệu euro (nhưng là chưa tính thuế).

Quà to từ Adidas

Doanh thu của Real không chỉ dừng lại ở những vấn đề liên quan đến mùa giải trước. Với việc đánh bại chính Barca trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga mùa này, các chuyên gia tài chính dự đoán khoản lợi nhuận mà đội bóng thành Madrid nhận được là con số dương rất cao.

Chưa dừng lại ở đó, hãng sản xuất đồ thể thao Adidas đã thương lượng với Real một bản hợp đồng mới, ngay khi thầy trò HLV Mourinho bị loại khỏi bán kết Champions League. Bản hợp đồng mới có thời hạn đến 2020, tức là kéo dài thêm 8 năm nữa so với hợp đồng hiện tại, với khoản tài trợ hứa hẹn sẽ rất cao - thiết lập cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới.

Một số nguồn tin mật từ Madrid cho rằng, khoản tài trợ mà Real nhận được từ Adidas trong hợp đồng mới dự kiến lên trên 35 triệu euro. Con số này có thể lên đến mức 40 triệu euro. Đây sẽ là kỷ lục tài trợ làng bóng đá thế giới. Hiện tại, Barca đang dẫn đầu với 30 triệu euro nhận được từ hảng sản xuất đồ thể thao Nike. Như vậy, dù chưa đoạt danh hiệu Champions League như Barca, nhưng Real đang đứng trước cơ hội lớn để thiết lập kỷ lục tài trợ giữa một CLB bóng đá với nhà sản xuất đồ thể thao.

Danh tiếng của Real cũng là một phần mang đến doanh thu cho Adidas. Với cửa hàng riêng đặt ngay khu vực kinh doanh ở Bernabeu, Adidas nhanh chóng thu lại các khoản chi phí phát sinh. Thống kê từ Real đã thể hiện rõ doanh thu chính của Adidas thuộc về cửa hàng chính được đặt tại sân Bernabeu. Đó là lý do mà các nhà điều hành Adidas sẵn sàng chi không tiếc tiền với đội bóng Hoàng gia.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X