Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hơn lúc nào hết, Real Madrid cần tài năng của Carletto

Thứ Năm 27/03/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng có 4 ngày, cơ hội vô địch La Liga của Real Madrid từ rất sáng sủa đã dần trở nên xa tầm với, sau 2 trận thua liên tiếp trước Barca và Sevilla. Thầy trò Carlo Ancelotti lúc này chẳng thể trách ai ngoài chính bản thân họ.

Trước trận đấu trên sân Sanchez Pizjuan, nhà cầm quân người Italia đã lớn tiếng yêu cầu các học trò tìm lại phong độ, và họ đã thực sự làm được trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, ngoài pha lập công mở tỉ số từ quả đá phạt của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema đã lãng phí khá nhiều cơ hội ăn bàn. Hệ quả là lợi thế dẫn trước của đội bóng Hoàng gia đã chỉ tồn tại được đúng 4 phút đồng hồ. Đây rõ ràng không phải những phẩm chất của một nhà vô địch.

 

Tất nhiên, Real vẫn là đội chơi tốt hơn. Đội khách đã tấn công dồn dập trong 45 phút đầu tiên, nhưng thiếu đi một chút tinh tế, một chút lạnh lùng cần thiết. Gareth Bale đã cãi vã với Ronaldo sau một tình huống họ tranh chấp nhau đá phạt, trước khi siêu sao người Bồ tung ra một cú sút thiếu chính xác từ khoảng cách gần 40 mét. Sự ích kỉ và nóng vội ấy không bao giờ đem lại hiệu quả.

Cách đây chỉ chưa đầy 1 tuần, Real Madrid vẫn có 3 điểm nhiều hơn Atletico và 4 điểm nhiều hơn Barca, đồng thời được xem là ứng viên số một cho chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, lúc này họ đã rơi xuống vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm. Khoảng cách ấy chưa phải thảm họa, nhưng với tinh thần đi xuống sau 2 thất bại liên tiếp cũng như việc đánh mất quyền tự quyết, chưa biết chuyện gì sẽ xảy tới với đội bóng Hoàng gia.

Những điểm yếu tương tự mùa trước của thầy trò Ancelotti đã tái hiện, khi họ thường gặp khó khăn trước lối chơi bóng tốc độ của các đối thủ. Xabi Alonso không tranh chấp tốt và thiếu tốc độ cần thiết cho những trận cầu lớn, Luka Modric không thực sự thoải mái trong những vị trí đòi hỏi nền tảng thể lực tốt, Ronaldo rất dễ bị xuống tinh thần, và số lần bỏ lỡ cơ hội của Benzema thậm chí còn nhiều hơn những pha bóng được anh tận dụng thành công.

Hàng thủ cũng là một điểm yếu rõ rệt của “Bầy kền kền”. Marcelo là một cầu thủ giỏi nhưng tấn công hay hơn phòng ngự, Dani Carvajal thiếu kỉ luật và chọn vị trí không tốt, còn Alvaro Arbeloa chỉ chơi dừng lại ở mức tròn vai, chưa kể Sergio Ramos bị treo giò. Tồi tệ hơn, Diego Lopez cũng tỏ ra thiếu chắc chắn đặc biệt ở tình huống bị thủng lưới bàn thứ 2, và đó sẽ là cơ sở để Iker Casillas hy vọng khôi phục lại vị thế số một trước khi quá muộn.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà đội bóng Hoàng gia cần tới “tài phép” của Carletto. Tinh thần của các ngôi sao mặc áo trắng đang sa sút, trong khi mùa bóng lại đang ở giai đoạn nước rút quan trọng. Ancelotti cần phải thể hiện được kinh nghiệm và bản lĩnh cầm quân của mình, đưa “Bầy kền kền” trở lại với điểm rơi phong độ càng sớm càng tốt, nếu không muốn mùa bóng từng được họ kỳ vọng vào cú ăn ba trở thành tay trắng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X