Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, tròn 8 năm Messi ở Barca: Anh là một, là riêng, là thứ nhất

Thứ Ba 16/10/2012 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 8 năm tròn trôi qua kể từ ngày anh có màn mắt đầu tiên trong một trận đấu chính thức dưới màu áo Barca. Ngày ấy đến thật bất ngờ với Messi, còn giờ đây cả thế giới bất ngờ về chính Messi.

Ngày 16 tháng 10 năm 2004, Leo Messi chính thức ra mắt màu áo đội một FC Barcelona trong một trận đấu chính thức trên sân Olympic Montjuic. Ngày đó, anh chỉ mới 17 tuổi 3 tháng và 22 ngày. Messi vào sân thay cho Deco ở phút 82 của trận đấu derby thành Barcelona trước Espanyol và đã bắt đầu vẽ nên trong lòng người hâm mộ đôi nét về hình hài của một cầu thủ huyền thoại bóng đá về sau. Trận đấu khép lại với chiến thắng 0-1 cho Barca và câu chuyện về Messi mới là ăn khách hơn cả.

Messi - hành trình 8 năm
Messi - hành trình 8 năm

Sau trận đấu, ông Jorge Messi – bố của Leo, có lẽ là người hạnh phúc nhất. “Con là một cỗ máy hay là một con người? Con đã thật sự rất điềm tĩnh, đôi chân con không hề nao núng hay run sợ. Con làm ta rất tự hào.” Ông Jorge nói với cậu con trai trong niềm hạnh phúc khó diễn tả nổi bằng lời. Và chàng trai Messi 17 tuổi đáp rằng: “Con chỉ muốn ra sân và chơi bóng thôi, được thì sẽ cố gắng ghi bàn.” Messi nhắc lại lân nữa: “Con chỉ cố gắng tìm kiếm niềm vui từ bóng đá. Thật sự là con không cảm thấy chút sức ép nào cả cha à.” Cũng những lời đó, giờ đây Messi chưa bao giờ nói khác đi, anh luôn lặp lại trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Trong khi đó, HLV Rijkaard cố gắng không đề cập về Messi trong cuộc họp báo sau trận, ông không muốn sớm biến Messi trở thành tâm điểm của truyền thông, dù thật sự nó cũng đã bắt đầu nóng lên: “Tôi để trên ghế dự bị 4 cầu thủ. Họ đều là những cầu thủ trẻ, chất lượng và sẵn sàng ra sân. Tôi không cam đoan họ sẽ được thi đấu nhiều nhưng tôi tin chắc một khi sẵn sàng, họ sẽ có cơ hội.”

Messi đã trải qua những thời khắc ra mắt dưới màu áo Barca trong niềm hạnh phúc vô bờ, nhưng chàng trai ấy vẫn luôn canh cánh một nỗi niềm và cảm thấy không thật sự hài lòng bởi đơn giản là vì anh không thể tham gia được vào nhiều tình huống của trận đấu khi vào sân ở những phút cuối trận: “Khi tôi còn ngồi trên ghế dự bị, tôi không nghĩ là mình sẽ được ra sân. Nhưng sau đó tôi vào sân và lại đòi hỏi ở bản thân rất nhiều. Ban đầu tôi nghĩ mình đã chơi tốt trước Espanyol nhưng tôi không chạm bóng nhiều, không có bóng nhiều và vì thế có thể nói tôi đã sai, tôi đã chơi không tốt như mong muốn.” Ngày hôm đó cũng là Ngày của mẹ (tại Argentina) và mẹ của Messi, bà Celia đã không thể có mặt trên sân để chứng kiến ngày con trai của bà ra mắt Barca. Và sau trận, Messi nói rằng anh dành tặng trận đấu của mình hôm đó cho người đã sinh ra và nuôi nấng anh.

Cũng thời kỳ đấy, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt tại Liga, đánh bại thành tích trước đó của Nano (17 ngày 4 tháng và 5 ngày). Và sau ngày đó trở đi, Messi bắt đầu có chỗ đứng trong lòng các đàn anh đội một. Ronaldinho từng nhận xét: “Messi đã chơi rất ấn tượng. Tôi rất vui mừng cho màn ra mắt của cậu ấy và tôi hy vọng Messi sẽ tiếp tục ở lại với chúng tôi. Có Messi sẽ tuyệt lắm!” Ronaldinho cùng Deco cũng chính là hai cầu thủ gần gũi với Messi nhất những năm tháng sau này, mãi cho đến trước khi sa sút phong độ và vướng vài những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tại những quán bar. Messi cũng nhận được sự tán thưởng từ các đồng đội khác, những người mà giờ đây anh vẫn còn đang gắn bó, như Xavi từng chia sẻ về Messi: “Cậu ấy khởi đầu từ khi còn rất trẻ và đã cho thấy được phẩm chất của mình. Chỉ cần chứng kiến Messi chơi bóng, bạn sẽ nhận ra rằng… (anh ngập ngừng) bạn sẽ phải nhớ đến Messi.”

Sau trận đấu trước Espanyol, trận đấu tiếp theo tại Champions League trên sân San Siro của Milan, Messi không ra sân, nhưng ở trận đấu trước Osasuna, anh có màn ra mắt trên sân nhà Camp Nou khi vào thay cho Ronaldinho. Và rồi, ngày 01 tháng 5 năm 2005, La Pulga ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Blaugrana, trước Albacete. Một cú lốp bóng sau đường kiến tạo của Ronaldinho, trước đó cũng là một pha bóng tương tự, bóng cũng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Rijkaard hạnh phúc nói sau trận đấu: “Cậu bé đã cho thấy tài năng của mình. Chỉ mới trước bàn thắng đầu tiên của mình Messi đã có cơ hội tương tự, cơ hội bị từ chối, mọi chuyện có vẻ phức tạp nhưng Messi vẫn có bàn thắng.” Còn với Messi, anh chỉ đơn giản bảo rằng: “Trận đấu thật khó khăn, nhưng tôi thấy thật hạnh phúc.”

Là một bông hoa nở sớm, nhưng Messi trái với quy luật “sớm nở chóng tàn”. Trải qua 8 năm kể từ ngày trọng đại ấy, Messi “tiến hóa” và lao đi như một thiên thạch. 8 năm của biết bao thành công, vinh quang, danh hiệu và bảng thành tích chật nức các con số kỷ lục bị xô đổ, Leo Messi giờ đây là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, có lẽ là xuất sắc nhất lịch sử. 25 tuổi, 19 danh hiệu, 265 bàn thắng và chuẩn bị chinh phục QBV lần thứ tư liên tiếp,… nhưng đó cứ như thể là mở đầu một hành trình mới của Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X