Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, hơn 100 nghìn cử tri tham gia bầu cử chủ tịch Barca

Thứ Bảy 18/07/2015 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 18h ngày 18/7 (giờ Việt Nam), cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ chính thức diễn ra với sự tham dự của 109. 367 cử tri.

Hom nay, hon 100 nghin cu tri tham gia bau cu chu tich Barca hinh anh
Hôm nay Barca sẽ tìm ra tân chủ tịch mới.

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ chính thức được tổ chức vào 18h ngày 18/7 (giờ Việt Nam). Tham dự cuộc đua vương quyền lần này có 4 ứng viên gồm: Maria Bartomeu, Joan Laporta, Agusti Benedito và Toni Freixa. Theo tiến trình, cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ được diễn ra vào năm 2016 nhưng trong tình thế Sandro Rosell từ chức, gã khổng lồ xứ Catalan buộc phải đẩy kế hoạch sớm hơn 1 năm với mong muốn tìm ra tân chủ tịch.

Trong suốt thời gian qua, cả 4 ứng cử viên đã có cơ hội vận động tranh cử với các cử tri. Cách đây 5 năm, Sandro Rosell đã giành chiến thắng áp đảo khi đạt tỉ lệ phiếu bầu chọn 48%. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng chức chủ tịch Barca lần này là cuộc đua tay đôi nóng bỏng giữa Laporta và Bartomeu, hai người đều đang chiếm thế thượng phong khi nhận được sự ủng hộ đông đảo từ các cule.Theo dự kiến, sẽ có 109 367 cử tri tham gia bỏ phiếu lần này, BTC cam kết sẽ mang đến một cuộc bầu cử trong sạch và công bằng.

Để thuận tiện cho cư tri dễ dàng bỏ phiếu, phía BTC đã linh động khi bố trí nhiều điểm bỏ phiếu cho thuận tiện. Ngoài điểm bỏ phiếu chính là sân Nou Camp còn có nhiều điểm bỏ phiếu tại các công viên mini, quán ăn, khu vui chơi giải trí… Các cử tri tham dự bỏ phiếu không phân biệt già trẻ, gái, trai chỉ cần xuất trình thẻ thành viên của Barca là được quyền bỏ phiếu. Ngoài ra, trước khi bỏ phiếu thì cử tri sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về điểm mạnh và kế hoạch phát triển đội bóng trong tương lai cụ thể của mỗi ứng viên.

Trong 4 cuộc khảo sát mới nhất, ưu thế đang nghiêng về phía Laporta với 3 chiến thắng, 1 chiến thắng giành cho Bartomeu. Cách đây vài ngày, công ty khảo sát truyền thông GAPS đã tiến hành một cuộc bầu cử thử ở 200 điểm bỏ phiếu. Kết quả, Laporta dẫn đầu khi giành được 36% phiếu bầu, Bartomeu nhận được sự ủng hộ của 33,6%, ngoài ra số phiếu dành cho Agusti Benedito và Toni Freixa là không đáng kể. Những thông tin mới nhất từ cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ được chuyên trang bongda24h.vn cập nhật đến quý độc nhả một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X