Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, bắt đầu “Mou Team 3.0”: Hành xác và tham vọng “Decima”

Thứ Hai 16/07/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các thành viên Real Madrid, trừ những người tham dự EURO 2012, đã tập trung trở lại ở trung tâm huấn luyện Valdebebas. Hôm nay sẽ là ngày làm việc chính thức đầu tiên với một nhiệm vụ cao cả và không còn mới: chinh phục danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Mùa giải mới của Real được bắt đầu từ hôm qua, khi thầy trò HLV Jose Mourinho cùng tụ hội tại khu thể thao Valdebebas. Dù vậy, đó đơn giản chỉ là ngày để tất cả cùng trở lại cạnh nhau, và hôm nay, sau tròn hai tháng (ngày 16/5 là thời điểm Real khép lại mùa giải 2011-12 bằng danh hiệu quán quân La Liga), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới thực sự bắt đầu bước vào năm thứ 3 của kỷ nguyên Mourinho.

Trong giai đoạn tập luyện đầu tiên của mùa giải mới, 12 thành viên trong đội hình mùa trước của Real sẽ vắng mặt, gồm những người đã dự EURO 2012 là Benzema, Cristiano Ronaldo, Pepe, Coentrao, Khedira, Oezil, Casillas, Arbeloa, Albiol, Sergio Ramos, Xabi Alonso, trong khi Marcelo hiện đang tập trung với đội U-23 Brazil để chuẩn bị cho Olympic 2012. Tất cả các thành viên khác đều có mặt, kể cả một số người mà tương lai chưa thực sự chắc chắn.

Real của Mou đang bắt đầu cho mùa giải mới
Real của Mou đang bắt đầu cho mùa giải mới

2 tuần, 20.333 km và giấc mơ “Decima”

Ban đầu, trong kế hoạch Real sẽ bắt đầu tập luyện từ hôm nay, trước khi lên đường dự trận giao hữu với Maghreb Tetouan ở Tangier ngày 24/7. Tuy nhiên, chuyến đi Morocco đã bị hủy bỏ. Phải đến ngày 26/7, đội quân của Mourinho mới rời trung tâm Valdebebas với sự tham gia của chân sút Benzema, và bắt đầu “tour” diễn kiếm tiền từ châu Âu đến Mỹ.

Benfica sẽ là đối thủ đầu tiên của “gánh xiếc Mou Team 3.0”. Ngày 28/7, Real chào đón những lính đánh thuê người Bồ Đào Nha, cùng với Oezil, Khedira và vượt đại dương sang Mỹ. Ở đây, những thành viên đã cùng Tây Ban Nha bước lên đỉnh vinh quang trên đất Ba Lan - Ukraina hội quân, và đội hình Real chính thức ổn định. Los Angeles Galaxy, Santos Laguna, Milan và Celtic là những đối thủ mà Real thử sức tại 4 thành phố khác nhau trên đất Mỹ, gói gọn trong khoảng thời gian từ 2-11/8.

Ngay sau trận đấu với Celtic, Real lên máy bay để kịp có mặt tại Madrid vào ngày 12/8. Như vậy, với thời gian hai tuần lễ, tính từ thời điểm bắt đầu “tour” diễn, Real phải di chuyển liên tục với quãng đường lên đến 20.333 km. Con số này vượt xa so với đối thủ Barca (hơn 5.000km), đội bắt đầu tập trung kể từ hôm nay.

Đấy là chưa kể nếu cầu thủ nào được gọi vào ĐTQG TBN sẽ phải lên đường đến Puerto Rico đá trận giao hữu với đội chủ nhà ngày 15/8, và chỉ 3 ngày sau khi La Liga 2012-13 chính thức khai mạc. Mùa giải được mở ra cũng là lúc Real trải qua cuộc tra tấn thể lực khác, với liên tiếp hai trận Siêu Cúp TBN, cùng với Cúp Bernabeu truyền thống. Một cuộc hành xác đúng nghĩa!

Trong năm thứ hai Mou tại vị ở Bernabeu, Real đã thành công với việc lật đổ sự thống trị của Barca. Vinh quang ấy mở ra một thách thức mới cho Real, khi ngoài việc bảo vệ ngôi vương La Liga, “Mou Team” còn hướng đến tham vọng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu giành được cú “Decima” (lần thứ 10 vô địch Champions League).

Sau khi đã biến Real thành cỗ máy in tiền cực kỳ thành công, với doanh thu vượt qua tất cả CLB thể thao, Chủ tịch Florentino Perez đang bị ám ảnh bởi chiếc Cúp Champions League mà ông chưa có dịp chạm tay vào kể từ năm 2002. Mou cũng đang khát khao chiếc Cúp danh giá ấy, để trở thành người đầu tiên được nếm trải cảm giác ngọt ngào với 3 đội bóng khác nhau. Những Casillas, Alonso, Ronaldo cũng liên tục nhắc tới sự kỳ diệu của Champions League, của “Decima”.

Tham vọng của Real thì ai cũng thấy, nhưng có thành công hay không còn phải chờ sau 10 tháng nữa cho câu trả lời. Từ ngày Mou xuất hiện, Real đã hai lần liên tiếp phải dừng bước ở vòng bán kết (trước Barca và Bayern Munich). Người xưa vẫn thường hay nói, sự bất quá tam, và những Madridista đang mơ về điều kỳ diệu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X