Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Hồi kết cuộc đua tam mã đến chức vô địch La Liga: Không gì là không thể!

Thứ Bảy 10/05/2014 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản hồi kết La Liga 2013/14 đang diễn ra vô cùng kịch tính và khó lường. Và với những gì điên rồ đã xảy ra, xem ra chẳng có gì là không thể ở 2 vòng cuối. Barca sẽ bảo vệ được ngai vàng, Atletico sẽ sớm đăng quang hay thậm chí Real vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu?

Atletico đang xô đổ nhiều kỳ tích.
Atletico cẩn thận, bởi Barca và Real có thể vượt mặt họ và lên ngôi bất cứ lúc nào!

CỬA RỘNG CHO BARCA

Barca là kẻ được hưởng lợi nhất từ kịch bản điên rồ đang diễn ra ở giai đoạn hạ màn La Liga mùa này. Từ vị thế kẻ bại trận thê thảm, giờ thầy trò HLV Gerardo Martino lại đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngai vàng La Liga. Lionel Messi và đồng đội không còn phải hy vọng, phải ngồi cầu nguyện nữa, mà đã giành được quyền tự quyết. Chỉ cần toàn thắng cả 2 vòng cuối, Barca sẽ lên ngôi mà không cần quan tâm tới các đối thủ còn lại.

Trên lý thuyết, cơ hội vô địch của Barca vẫn thấp hơn Atletico, khi đội bóng của HLV Diego Simeone chỉ cần hòa cả 2 vòng còn lại là lên ngôi vô địch, chứ không cần phải toàn thắng như Barca. Song vấn đề nằm ở chỗ, Atletico phải bước qua “xác” Barca ở vòng cuối thì mới hội tụ đủ điều kiện trên. Trong trường hợp trận Barca và Atletico có ý nghĩa như trận chung kết La Liga 2013/14, thì đội bóng Catalan hiển nhiên có quá nhiều cơ hội chiến thắng. Họ được chơi tại thánh địa Nou Camp, đang dồi dào thể lực và do không phải phân sức ở các đấu trường khác. Trong khi đó, Atletico đang suy kiệt thể lực, đồng thời phải dành sức cho trận chung kết Champions League vào ngày 25/5. Hơn nữa, khát khao chiến thắng của Barca đang vô cùng mạnh mẽ. Chức vô địch La Liga chính là chiếc phao cứu sinh để giúp họ tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

NHƯNG ATLETICO CŨNG CÓ THỂ VÔ ĐỊCH SỚM?

Không có gì phải bàn cãi, khả năng vô địch của Barca đang là lớn nhất. Song thực tế, đó chỉ kết quả dễ xảy ra nhất khi phân tích cục diện hiện tại. Chẳng phải hồi kết La Liga đang diễn ra theo kịch bản rất điên rồ hay sao? Chẳng có gì là chắc chắn vào thời điểm này.

Vì vậy, hoàn toàn có thể xảy ra khả năng Atletico sẽ lên ngôi ngay vòng tới. Viễn cảnh này sẽ thành hiện thực nếu họ đánh bại Malaga, còn Barca mất điểm trước Elche. Hiển nhiên, cả 2 khả năng này đều không phải cái gì đó quá hoang tưởng. Atletico có quá nhiều cơ hội đả bại Malaga, khi được chơi tại thánh địa Vicente Calderon và trước một CLB không còn động lực thi đấu. Còn việc Barca sảy chân tại Elche là hoàn toàn... bình thường, do đối thủ của họ chính là một trong những kẻ cùng đường trong cuộc chiến trụ hạng.

REAL VẪN CÒN CHÚT HY VỌNG

Khi mọi chuyện đều có thể xảy ra, thì tại sao Real không thể mơ sẽ lên ngôi La Liga một cách ngoạn mục vào cuối mùa. Cơ hội vô địch của Kền kền trắng cực ít, nhưng vẫn còn. Điều kỳ diệu sẽ đến với Kền kền trắng, nếu Atletico chỉ giành được 1 điểm, Barca không toàn thắng, còn Real có trọn 6 điểm ở 2 vòng cuối. Trong kịch bản điên rồ hiện tại, khả năng này không hề mong manh chút nào.

La Liga vốn đã điên rồ trong suốt mùa này, với sự trỗi dậy thần thánh của Atletico, với sự sa sút khó hiểu của Barca, với những cú vấp định mệnh của Real. Khi sự điên rồ đang lên cao trào ở vào cuối mùa, La Liga 2013/14 hoàn toàn có thể còn chứa đựng một kết cục ngoài sức tưởng tượng. Nếu thế, cơ hội thực sự đang chia đều cho cả Atletico, Barca lẫn Real.  Vì vậy, thay vì dự báo và phân tích, tốt hơn hết chúng ta chỉ cần chờ đợi và tận hưởng nốt cái kết La Liga 2013/14 đã và hứa hẹn còn sẽ diễn ra ngoài sức tưởng tượng!

“Bệnh viện” Real
Real đang giống như một cái bệnh viện. Hầu hết ngôi sao tại Bernabeu đều đang gặp vấn đề với chấn thương hoặc thể lực. Jese đã chia tay mùa giải. Khedira và Arbeloa chỉ vừa bình phục. Di Maria, Ronaldo, Varane, Carvajal và Pepe gần như chỉ kịp trở lại ở trận chung kết Champions League (25/5). Bale chưa chắn ra sân tại Celta cuối tuần này. Ramos, Alonso, Modric và đặc biệt Benzema đều đang quá tải.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X