Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Học tiếng Tây Ban Nha, Glen Johnson tính đường chuồn sang Real?

Thứ Năm 07/10/2010 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Liverpool đang chuẩn bị được "sang tên đổi họ" cho một ông chủ người Mỹ mới nhưng tương lai của đội bóng vẫn là một dấu chấm hỏi to đùng, ít nhất trong mùa giải năm nay. Hiện tại với vị trí thứ 18, hãy khoan bàn đến một suất dự cúp châu Âu mà ngay cả việc vươn lên nửa trên của BXH cũng đòi hỏi nỗ lực không nhỏ của "Lữ đoàn đỏ". Nếu The Kop không thể cải thiện thành tích đứng thứ 7 mùa trước thì nhiều khả năng, sẽ xảy ra một cuộc tháo chạy quy mô lớn khỏi Anfield vào cuối mùa giải.

Bản thân HLV Roy Hodgson cũng thẳng thắn thừa nhận mục tiêu trước mắt của đội bóng là ... trụ hạng. Dĩ nhiên, Liverpool dư sức làm được điều đó, thậm chí việc quay về Top 10 chỉ là vấn đề thời gian song không dễ đạt được thành tích cao. Xét về lực, Liverpool tạm chấp nhận được nhưng mỏng, thiếu chiều sâu, khó đủ sức cạnh tranh lâu dài với "tam đại gia" còn lại hay những "thế lực mới nổi" như Man City, Tottenham. Thông tin về ông chủ mới có tài và kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao hơn 2 người chủ cũ là một tín hiệu vui cho Liverpool nhưng, tình cảnh của đội bóng khó có thể quay ngoắt 180 độ. Roy Hodgson sẽ có nhiều tiền để chiêu binh mãi mà tuy nhiên một kỳ chuyển nhượng mùa Đông ngắn ngủi khó có thể thể làm bộ mặt của Liverpool thay đổi cả về lượng lẫn chất. Vì thế, nếu mùa này, The Kop không quay lại được Top 4, chỉ có thể giành suất tham dự Europa League như mùa trước hoặc tệ hơn cả là trắng tay hoàn toàn thì cũng chẳng có gì bất ngờ. Mà như thế, khó đảm bảo sẽ không xảy ra một cuộc biến động lớn trong mùa hè sang năm.

Glen Johnson đang mơ đến một chân trời khác?

Hai trụ cột quan trọng nhất Liverpool: Gerrard và Torres từng nghĩ đến chuyện ra đi sau khi đội nhà không được tham dự Champions League. Kể ra, The Kop vẫn có thể giữ chân họ nếu thích bởi giá cả sẽ là một thách thức không nhỏ cho những ai muốn "cướp" 2 gương mặt này khỏi tay Liverpool. Nhưng các cầu thủ khác, không đạt đến tầm như Gerrard và Torres thì khó nói trước được. Đơn cử như trường hợp hậu vệ phải số 1 nước Anh hiện nay, Glen Johnson. Jose Mourinho luôn rất ngưỡng mộ tài năng của cầu thủ 26 tuổi này. Thêm nữa, đang xuất hiện thông tin trung vệ Pepe đòi ra đi và hẳn Mou cũng dần nghĩ đến giải pháp dự phòng. Có Johnson trong tay, ông sẽ không còn phải lo thiếu trung vệ bởi Sergio Ramos sẽ được kéo vào trong.

Mới đây, chính Johnson cũng thừa nhận anh đang chăm chỉ học tiếng Tây Ban Nha nhưng nhất quyết không chịu tiết lộ bí ẩn đằng sau công việc này mà chỉ nói đầy ẩn ý: "Biết thêm một ngoại ngữ là một lợi thế không thể phủ nhận trong cuộc sống vì bạn sẽ chẳng bao giờ biết tương lai sẽ ra sao. Thông thường, người Anh chỉ sử dụng tiếng mẹ đẻ khi đến Tây Ban Nha. Vì thế, họ chẳng thể giao tiếp được với người Tây Ban Nha ngoại trừ những người biết sử dụng tiếng Anh. Bản thân tôi thì không thích điều đó. Hẳn tất cả sẽ bất ngờ nếu thấy một người quốc tịch khác sử dụng thành thạo ngôn ngữ của họ. Đó sẽ là một thứ vũ khí bí mật. Hiện tại, những cầu thủ người Tây Ban Nha đang khoác áo Liverpool giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc rèn tiếng TBN".

Dĩ nhiên, Glen Johson không ham học đến mức, bỏ cả thời gian rảnh rỗi để học thêm một ngoại ngữ rồi không dùng vào việc gì cả. Hành động này chứng tỏ, anh đang ngầm chuẩn bị hành trang cho một cuộc ra đi tới miền đất hứa bên bờ Địa Trung Hải. Liệu Real có phải là đích đến? Vào thời điểm hiện tại, chưa thể khẳng định một cách chắc chắn và chỉ có thời gian mới trả lời được.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X