Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa tẻ nhạt, Villarreal mất đà thăng tiến

Chủ Nhật 19/10/2008 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Làm khách trên sân của Espanyol sau khi nhận “tin dữ” Real Madrid vừa vượt mặt trên BXH, Villarreal rất nóng lòng đòi lại vị trí mà họ cùng Valencia ngự trị trước vòng 7 La Liga. Nhưng sức mạnh thực sự của Villarreal đã bị phơi bày và họ đang bị nghi ngờ về tiềm lực cạnh tranh ngôi vương.

 

Một trong hai trận cầu tâm điểm của vòng 7 La Liga, giữa một CLB được mệnh danh là kẻ thách thức các “ông lớn” - Espanyol, và “hiện tượng” ở mùa giải mới - Villarreal, lại không thu hút được nhiều cổ động viên đến sân Olímpic Lluís Companys dự khán. Điều đó phần nào cho thấy “truyền thống” tẻ nhạt trong những lần gặp nhau trước đây giữa hai đội.


Trận cầu Espanyol - Villarreal đã không diễn ra hấp dẫn như mong đợi
 

Trái ngược hẳn với không khí cuồng nhiệt và hấp dẫn trong trận cầu Atletico - Real, Espanyol và Villarreal đã giải thích tại sao khán đài Olímpic Lluís Companys lại vắng bóng NHM đến vậy. Trận đấu cứ diễn ra nhàn nhạt, đều đều trong thế trận chậm rãi của cả hai bên.

 

Đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp một nhưng các tiền đạo của hai bên đều tỏ ra nóng vội và vô duyên ở những đường dứt điểm quyết định. Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo trẻ Llorente đã được Senna và Rossi thay nhau “mồi bóng” để anh tung ra hai cú dứt điểm liên hoàn về phía khung thành thủ môn Kameni, nhưng cả hai tình huống bóng đều đi thiếu chính xác.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Phút 11, Nene nỗ lực đi bóng và đột phá táo bạo vào khu trung lộ trước vòng cấm của Villarreal, trước khi vung chân rất nhanh đưa bóng đi thẳng về góc xa khung thành đội khách. Mặc dù vậy cú sút thiếu lực đã bị Lopez dễ dàng tóm gọn.

 

Trong khoảng thời gian giữa hiệp một, Villarreal đột ngột tăng tốc độ trận đấu bằng những pha phối hợp chớp nhoáng ở cự ly ngắn và trung bình. Phút 23, Rossi đi bóng qua một loạt cái bóng áo trắng xanh trước khi tung ra cú sút loại bỏ thủ môn Kameni, nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 


Các tiền đạo Villarreal không thể thoát khỏi sự truy cản của đối phương

Phải thừa nhận rằng Tàu ngầm vàng đang có hàng tiền vệ rất chất lượng. Không chỉ làm tốt ở vai trò phòng ngự từ xa, Senna và Cani còn thường xuyên tung ra các pha kiến tạo nguy hiểm cho Rossi và Llorente. Tất cả những đường bóng phát động tấn công của họ đều phải qua chân Senna và Cani. Rossi là người được “mồi bóng” nhiều nhất với khoảng 5 pha dứt điểm thuận lợi ở hiệp một, nhưng anh vẫn không thể ghi được bàn thắng mở tỉ số.

 

Phút 37, đội chủ nhà Espanyol mới có được cơ hội ăn bàn rõ nét nhất, và đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất ở hiệp một. Luis Garcia thoáng thấy “Tiểu phật” De La Pena di chuyển khá thoải mái trước vòng cấm, anh liền tung ra đường xẻ nách nguy hiểm, đặt De La Pena vào tư thế đối mặt với khung thành đối phương. Nhưng anh đã không thể chỉn chu pha dứt điểm vì hậu vệ Villarreal áp sát quá nhanh, và vì vậy cú sút đi không quá hiểm hóc đối với thủ thành Lopez.

 

Hiệp một khép lại với những pha hãm thành không mấy sắc sảo của cả hai bên. Villarreal đã không mạo hiểm dâng cao trước lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh rất chủ động của Espanyol. Đội chủ nhà chủ trương đổ “bê tông” trước khung thành Kameni và tận dụng sự ăn ý của bộ đôi De La Pena - Tamudo để phản công chớp nhoáng bằng các đường chuyền dài.
 

HLV Marquez đã chỉ đạo Espanyol chơi phòng ngự tiêu cực


Quãng thời gian đầu hiệp hai diễn ra với thế trận chẳng khác là bao so với hiệp một, nhưng trong khoảng 20 phút cuối trận, cả hai đều tăng tốc nhằm tìm cho mình một trận thắng quý giá.

 

Phút 72, Capdevila phạm lỗi với Tamudo trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt penalty. Đội trưởng Tamudo tiếp tục là người lĩnh trọng trách thực hiện pha đá phạt nhưng không giống như tình huống làm bàn trên sân Bernabeu ở vòng trước, lần này anh không thể thắng nổi thủ thành Lopez.

 

Chỉ 5 phút sau, Villarreal có câu trả lời bằng nỗ lực xoay trở và dứt điểm trong cự ly hẹp của Pires. Mặc dù cú sút của tiền vệ người Pháp được thực hiện ở cự ly chỉ tầm 6m nhưng lực sút anh tung ra lại không đủ để đánh bại phản xạ của Kameni.

 

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Dù sao với 1 điểm có được Villarreal cũng đã leo lên ngôi vị đầu bảng, hơn Real đúng 1 điểm. Nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội bứt phá và đang dần bị thu hẹp khoảng cách.

 

Đội hình thi đấu:

 

Espanyol: Kameni; Sánchez, Pareja, Jarque, Beranger (Lacruz 90’); Nené, Hurtado; Román Martínez (Ángel 81’), Luis García (Coro 74’), De La Pena; Raúl Tamudo

Villarreal: Lopez; Venta, Rodríguez, Godin, Capdevilla; Gracia Cani (Cazorla 65’), Senna, Bruno, Pires; Rossi (Guille Franco 74’), Llorente (Altidore 81’)

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X