Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà tẻ nhạt trên sân của Gijon, Real Madrid vẫn leo lên vị trí số 1

Chủ Nhật 25/10/2009 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm ngoái, Real Madrid từng đè bẹp Gijon trong cả 2 trận đấu nhưng năm nay, mọi chuyện đã đảo ngược hoàn toàn. Dường như, "hội chứng phụ thuộc Ronaldo" vẫn còn vương vấn đâu đây khi dàn "binh hùng tướng mạnh" đến từ thành Madrid không làm cách nào chọc thủng lưới Gijon và đành chấp nhận trận hoà 0-0 không mấy hài lòng. Nhưng như thế, cũng là đủ để họ tạm thời leo lên ngôi đầu do hơn Barcelona về hiệu số bàn thắng - thua.

Dù đã có không ít thông tin cho rằng Cristiano Ronaldo đã bình phục chấn thương nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn không có tên trong danh sách thi đấu ở trận này. Rõ ràng, HLV Pellegrini phải rất thận trọng với trường hợp của Ronaldo và Gijon xem ra không phải là đối thủ quá rắn (năm ngoái, thua Real cả 2 lượt trận với tổng tỷ số lên tới 13-1) nên không nhất thiết phải mạo hiểm tung Ronaldo vào sân khi thể lực chưa đạt đến mức cao nhất. Hai tiền đạo Higuain và Benzema cũng không thể thi đấu do chấn thương nên huyền thoại Raul nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn duy nhất cho hàng tiền đạo. Suất "tăng thêm" của hàng tiền vệ đuợc dành cho Drenthe, cầu thủ đã ghi bàn trong trận thua AC Milan ở Champions League cách đây vài ngày trong khi Kaka vẫn đóng vai nhạc trưởng còn Granero thế chỗ của Ronaldo. Vào phút chót, Lassana Diarra xin phép không thi đấu trận này để trở về nhà giải quyết chuyện riêng nên vị trí tiền vệ trụ của anh được chuyển giao lại cầu thủ cùng tên nhưng là người Mali, Mahamadou Diarra. Do phong độ không tốt thời gian qua nên trung vệ Raul Albiol đã phải ngồi ngoài sân chứng kiến người đồng đội Garay thi đấu.

Real madrid bị Gijon cầm chân trong một đêm mưa tầm tã

Đội chủ nhà (đang xếp thứ 7) khởi đầu trận đấu khá tự tin trước đội khách hùng mạnh, Real Madrid và những phút đầu thuộc về họ. Phút thứ 9, Barral có pha bắt volley vọt xà ở tư thế thuận lợi từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Vài phút sau, Casillas để tuột bóng trong vòng cấm, rất may De las Cuevas không thể tung ra pha kết thúc trúng mục tiêu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không tài nào áp đặt được lối chơi và khẳng định được sức mạnh trước lòng quyết tâm của Gijon. Phải đến phút 18, họ mới tạo được cơ hội đầu tiên. Marcelo đi bóng đầy nỗ lực qua 2, 3 cầu thủ Gijon rồi đẩy sang cho anh bạn đồng hương Kaka nhưng cú sút căng từ ngoài vòng cấm của tiền vệ người Brazil không thắng được thủ thành Pablo.

Sức ép của đội khách đã tăng dần lên nhưng như thế là chưa đủ để mang về bàn thắng mở tỷ số. Phút 31, trong một pha lộn xộn trong vòng cấm, Raul đã sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc dù thủ môn Juan Pablo không còn đứng trong cầu môn. Những phút cuối hiệp 1, người đội trưởng cao quý của bầy "Kền kền trắng" đã có một pha dứt điểm khác trúng vào người Pablo nhưng anh lại bị trọng tài cho ăn thẻ vàng vì trước đó đã cố tình dùng tay khống chế bóng. Trong khi đó, De Las Cuevas cũng đáp lại bằng pha kết thúc đi ra mép lưới. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn được duy trì ở thế cân bằng. Đoàn quân áo trắng chưa thể tìm ra phương cách phá tung mành lưới đối thủ. Gijon đã tiến bộ khá nhiều so với mùa giải trước, bằng chứng họ đang có thứ hạng khá cao trên BXH. Phút 52, hậu vệ Sergio Ramos dâng cao phối hợp với Kaka và bóng sau đó được căng vào trong cho Granero nhưng cú ra chân ở cự ly gần của "Cướp biển vùng Madrid" lại tìm đến đúng vị trí mà Juan Pablo đã chọn. Nhằm tăng tính đột biến cho lối chơi của đội nhà, HLV Pellegrini quyết định tung thêm một tiền vệ tổ chức nữa (Guti) vào thay Drenthe chơi không hiệu quả từ đầu trận.

Trời bắt đầu đổ mưa khá to và điều kiện thời tiết không thuận lợi này sẽ là lực cản không nhỏ cho mục tiêu giành trọn 3 điểm của Los Blancos. Phút 64, danh sách chấn thương vốn đã dài dằng dặc của đội khách lại điền thêm một cái tên nữa khi trung vê Garay tập tễnh rời khỏi sân. Phút 65, Kaka thực hiện cú sút phạt khá hiểm ở khoảng cách hơn 20m nhưng Juan Pablo kịp bay người đẩy bóng ra bằng 5 đầu ngón tay. Ở tình huống phạt góc sau đó, thủ môn của đội chủ nhà lại bắt gọn pha đánh đầu căng của trung vệ Pepe. Đến phút 77, mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau nỗ lực của Raul nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Xem lai pha quay chậm thì dường như đó là sai lầm của trọng tài biên vì Raul vẫn còn đứng trên một hậu vệ của Gijon.

Pellegrini bắt đầu cảm nhận rõ rệt sức ép khủng khiếp của chiếc ghế huấn luyện taị Real Madrid

Càng về cuối trận, đội khách càng gấp gáp. Họ rất cần một thắng lợi để tạm thời vượt qua những khó khăn trước mắt và tạo đôi chút áp lực lên "đại kình địch" xứ Catalan. Nhưng ngay cả khi, một cầu thủ tấn công nứa có mặt trên sân (Van der Vaart) thì tình thế của đội khách không có gì thay đổi. Khung thành của Gijon vẫn đứng trơ trơ như một sự thách đố không thể vượt qua. Pha đánh đầu không trúng cầu môn của Granero vào những phút bù giờ đã khép lại một trận đấu không thể coi là thành công của thày trò Pellegrini.

Dù vẫn có được ngôi đầu sau trận hoà này nhưng chắc chắn chẳng ai có thể hài lòng với "thành tích" này. Real Madrid so với năm ngoái còn mạnh hơn gấp bội nhưng lại không thể ghi nổi một bàn nào trước đội bóng từng bị họ phá lưới đến 13 lần hồi năm ngoái. Không thể lấy lý do "thiếu vắng Ronaldo" để biện hộ cho những trận đấu thiếu thuyết phục thời gian qua. Mặc cho Ronaldo vẫn đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay (ngang bằng với Messi) thì một đội bóng tầm cỡ như Real không thể cho phép mình lâm vào cảnh phụ thuộc vào một cá nhân như vậy. Vậy hàng trăm triệu bảng mà chủ tịch Perez đầu tư chẳng nhẽ chỉ dồn cả cho mỗi CR9. Và áp lực lên chiến lược gia người Chilê đang tăng dần lên bởi ông sẽ là người bị "sờ gáy" đầu tiên nếu Real Madrid không thi đấu như mong đợi. 

Đội hình thi đấu
Gijon:
Juan Pablo, Gregory, Botia, Canella, Arnolin, Lora, Rivera, Barral (Bilic 63'), De las Cuevas (Carmelo 75'), Castro, Moran (Ivan Hernandez 81')
Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Garay (Albiol 64'), Marcelo, Granero, Xabi Alonso (Van der Vaart 77'), M.Diarra, Drenthe (Guti 57'), Kaka, Raul

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X