Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Recreativo, giấc mơ vô địch chấm dứt với Barcelona

Chủ Nhật 13/04/2008 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Recreativo chưa bao giờ là đối thủ khó chơi với thày trò Frank Rijkaard nên sự tự tin trước trận đấu của vòng 32 diễn ra đêm qua là rất lớn dù họ phải thi đấu trên sân khách. Hai lần "Báo đen" Samuel Eto'o đưa Barca lên dẫn trước nhưng rốt cuộc, họ không thể bảo vệ được thành quả và để Ruben hai lần gỡ hoà. Với 1 điểm giành được, coi như cuộc đua vô địch với Barca đã đi đến hồi kết.

Không hiểu có phải Barca quá tự tin khi được gặp đối thủ ưa thích Recreativo hay họ đã chính thức chấp nhận việc từ bỏ đấu trường nội địa La Liga để "toàn tâm toàn ý" cho Champions League mà HLV Frank Rijkaard cho rất nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu này. Henry, Krkic, Iniesta thậm chí còn không có tên trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là Ezquerro, một tiền đạo mà số lần ra sân trong mùa bóng này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Gudjohnsen thì luôn chỉ là "kẻ đóng thế" không hoàn hảo còn tài năng trẻ Dos Santos đã không còn giữ được sự bùng nổ. Nhưng "tiểu Maradona" Lionel Messi đã trở lại nhưng không ra sân ngay từ đầu.

Barcelona: Công làm, thủ phá

Những tưởng trận đấu sẽ lại dễ dàng như mọi lần khi mà ngay mà phút đầu tiên, Barca đã chọc thủng lưới được đối thủ. Giovani Dos Santos tung đường chuyền chính xác từ cánh phải cho Samuel Eto'o bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Sorrentino. 6 phút sau, suýt chút nữa tỷ số được cân bằng 1-1. Gudjohnsen để mất bóng nguy hiểm và Recreativo nhanh chóng tận dụng thời cơ. Từ cánh trái, Aitor chuyền ngang khung thành, chỉ tiếc tiền đạo  Sinama-Pongolle đã không thể chạm bóng thành công, nếu không chắc chắn lưới của đội khách đã rung lên.

Phút 11, Gudjohnsen dũng mãnh ở hàng tiền vệ rồi đẩy bóng cho Xavi. Tiền vệ nhỏ con này đã chuyền vào trong vòng cấm nhưng Beto đã kịp ngăn chặn. Nếu Xavi dám thực hiện ngay pha dứt điểm trong tình huống này thì khả năng ăn bàn sẽ cao hơn. Thế trận vẫn nằm trong tay của "gã khổng lồ" xứ Catalan tuy nhiên sức ép lên khung thành Recreativo không thật sự lớn. Ngoài lối chơi của Barca không còn giữ được sự mạnh mẽ do sự thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột thì cũng phải công nhận, Recreativo đã chơi rất nỗ lực để ngăn chặn sức tấn công của các vị khách.

Có những thời điểm, Barca xuất hiện dấu hiệu chơi chùng xuống và đây chính là dịp để Recreativo vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà và thủ thành Victor Valdes đã bắt đầu phải làm việc vất vả. Phút 38, Vazquez cướp bóng trong chân Gudjohnsen và chọc khe cho Sinama-Pongolle. Valdes đã rất nhanh lao lên can thiệp và không cho tiền đạo người Pháp có thể tung ra pha kết thúc thành công. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng gây tranh cãi. Ruben bật cao đón đường chuyền của Sinama-Pongolle và thực hiện pha đánh đầu mạnh. Valdes tung người đẩy bóng ra ngay trên vạch vôi nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận. Rõ ràng, người của Valdes đã nằm trong khung thành nhưng bóng chưa hề qua hẳn vạch vôi. Các cầu thủ Barca đã phản ứng rất quyết liệt của trọng tài nhưng tất cả đều trở nên công cốc.
 

Bàn thua đã buộc các học trò HLV Rijkaard lại phải lao lên gia tăng sức ép lên Recreativo. Phút 44, Ezquerro chạy chỗ thì tốt nhưng dứt điểm lại quá tệ. Hiệp 1 dừng lại với cú sút bị thủ môn Sorretino chặn đứng của Dos Santos. Sau giờ nghỉ, áp lực tiếp tục được duy trì và Barca có ngay thành quả. Phút 46, Eto'o dùng ngực khống chế bóng gọn gàng rồi thực hiện cú nã rocket từ cự ly hơn 25m, đưa bóng bay về góc cao và không cho Sorrentino một cơ hội cản phá nào.

Recreativo lại bị vượt lên dẫn trước và thêm một lần, họ chứng tỏ sự quả cảm của mình. Đội chủ nhà bình tĩnh trong phòng ngự và tổ chức các đợt phản công sắc bén. Cũng phải thấy, hàng thủ của Barca dù đầy đủ những gương mặt tốt nhất (Puyol, G.Milito,...) đã chơi như mơ ngủ và thường tạo ra những sơ hở cho Recreativo tận dụng. Nếu không phải là Valdes đứng trong khung gỗ thì có lẽ Barca đã bị thua thêm từ lâu. Phút 57, đội trưởng Puyol không chặn được đường chuyền của Carlos Martins và Camunas có dịp tung ra cú sút nhưng không thắng nổi thủ thành người Tây Ban Nha của đội khách. Phút 59, hàng thủ lại để xổng Sinama-Pongolle và may là Valdes đã chơi tỉnh táo và kịp lao ra chặn đứng.

Phút 64, Lionel Messi được tung vào sân thay cho Dos Santos. Như vậy, chấn thương của Messi đã sắp bình phục hoàn toàn và anh có thể ra sân trong trận bán kết sắp tới với MU. Ngay sau đó, Valdes lại một lần nữa cứu thua trên vạch vôi nhưng lần này không có bàn thắng nào được công nhận. Trong khi Messi mới dần bắt nhịp được với trận đấu thì Recreativo đã san bằng tỷ số 2-2. Camunas chuyền bổng vào khu cấm địa, Valdes đã phán đoán sai điểm rơi và bị trượt ngã do sân trơn nên tiền đạo Ruben dễ dàng đánh đầu ở góc khá hẹp, lập cú đúp cho riêng mình.

Messi trở lại nhưng không thể giúp Barca có trọn vẹn 3 điểm

Phút 71, tiền đạo người Argentina trừng phạt sai lầm của Valdes khi chọn điểm rơi không chính xác một quả tạt vào sâu bên phía cột dọc góc xa. Khi Valdes đã bị trượt ngã, Ruben chỉ việc đánh đầu ghi bàn ở góc khá hẹp. Lần thứ 2, Barca bị gỡ hoà và không còn đường nào khác, họ phải dâng cao đội hình. Phút 81, Messi rất có thể đã lập công cho Barca nếu anh tung ra cú dứt điểm hơn là cố gắng chuyền ngang cho Eto'o và phương án này đã bị Sorretino bắt bài.

Khoảng thời gian còn lại, Recreativo đã tập trung gần như toàn bộ đội hình ở phần sân nhà và mọi cố gắng của đội khách đều rơi vào vô vọng ngay cả khi đã có Messi ở trên sân. "Lực bất tòng tâm", Barca đành chấp nhận ra về với 1 điểm trong tay. Trận hoà tai hại này gần như đã loại Barcelona khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Nếu tối nay, Real Madrid giành thắng lợi thì cách biệt sẽ được nâng lên thành 9 điểm trong khi chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Thậm chí, vị trí thứ 2 họ cũng khó mà giữ nổi trước sự cạnh tranh của Villarreal. Chiếc ghế của Rijkaard và cả số phận của chủ tịch Laporta đang như "mành chỉ treo chuông". Nếu Barca thất bại nốt ở đấu trường Champions League, Rijkaard gần như nắm chắc cơ hội bị sa thải còn Laporta cũng khó lòng yên ổn.



Đội hình thi đấu:
Recreativo:
Sorrentino – Bouzón, Beto, Alvarez (Moya 46'), Poli – Carlos Martins (Barber 82'), Vazquez, Camunas, Aitor (Varela 62') – Ruben, Sinama-Pongolle
Barcelona: Valdes – Zambrotta, Puyol, G.Milito, Abidal – Xavi, Yayá Toure, Gudjohnsen (Edmilson 66') – Ezquerro (Vazquez  77'), Eto’o, Dos Santos (Messi 64')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X