Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa không bàn thắng, Olympic TBN âm thầm rời Olympic 2012

Thứ Năm 02/08/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U23 Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng khi để Maroc cầm hòa không bàn thắng. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Milla phải chia tay Olympic London với vị trí bét bảng, không kiếm nổi một bàn thắng.

Trước khi môn bóng đá nam tại Olympic London 2012 chính thức khởi tranh, U23 Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, được kỳ vọng nhiều bao nhiêu thì thầy trò HLV Luis Milla lại gây thất vọng bấy nhiêu.

Liên tiếp thua Nhật Bản và Honduras cùng với tỷ số 0-1, U23 Tây Ban Nha sớm chính thức bị loại. Tệ hơn, ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Luis Milla tiếp tục gây thất vọng khi để “chiếu dưới” Maroc cầm hòa không bàn thắng. U23 Tây Ban Nha chia tay Olympic London 2012 với vị trí bét bảng D, không kiếm nổi một bàn thắng. Đây thực sự là kết cục thê thảm mà ngay cả một CĐV bi quan nhất của Tây Ban Nha cũng không thể lường tới.

Ứng cử viên số 1 O.TBN rời giải trong nhục nhã
Ứng cử viên số 1 O.TBN rời giải trong nhục nhã

Dẫu đã chắc chắn bị loại nhưng HLV Luis Milla vẫn tung đội hình mạnh nhất vào sân trong cuộc thư hùng với Maroc, những ngôi sao sáng giá như De Gea, Jordi Alba, Javi Martinez, Oriol Romeu, Juan Mata…được sử dụng ngay từ đầu. Rõ ràng, HLV Luis Milla muốn giành một chiến thắng tưng bừng trong ngày phải chia tay Olympic để thay lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Sau tiếng còi khai cuộc trận đấu của trọng tài Williams, Tây Ban Nha vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, lối chơi tiqui-taka mà các học trò HLV Luis Milla phô diễn dường như chỉ có được cái vỏ, thiếu nguy hiểm và đột biến, dễ dàng để hàng phòng thủ Maroc ngăn chặn.

Maroc chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả và chính đội bóng này mới là những người có được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Phút 27, hậu vệ Tây Ban Nha quên không theo kèm Barrada, để cầu thủ này thoải mái đón đường căng ngang của đồng đội. Đáng tiếc, dù ở cự ly rất gần, lại không bị ai theo kèm nhưng ngôi sao của Maroc lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phải mãi tới phút 31 U23 Tây Ban Nha mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Mata có bóng bên ngoài vòng cấm, thực hiện đường chuyền thông minh cho Adrian dứt điểm. Chân sút của U23 Tây Ban Nha đã đánh bại được thủ thành Mohamed Amsif nhưng trái bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Đoàn quân của HLV Luis Milla có phần không may mắn tại Olympic London 2012, trong trận đấu với Honduras ở vòng đấu trước, cũng đã có tới 4 lần xà ngang cột dọc từ chối bàn thắng của họ.

Bước sang hiệp hai, Maroc lại là đội có cơ hội ghi bàn trước. Đường kiến tạo của Amrabat đã đặt Barrada vào thế đối mặt với thủ môn De Gea ở phút 61, đáng tiếc là ngôi sao của HLV Pim Verbeek vẫn không thể mang về bàn thắng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Adrian cũng vô duyên không kém Barrada. Phút 70, tiền đạo này đã khôn ngoan phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, tuy nhiên, anh vẫn không thể giúp U23 Tây Ban Nha có được bàn thắng đầu tiên tại Olympic năm nay.

20 phút cuối trận, U23 Tây Ban Nha đẩy đội hình lên rất cao tấn công. Không ít cơ hội đã được tạo ra, tuy nhiên, các cú dứt điểm của Romeu, Adrian hay Mata đều thiếu một chút chuẩn xác để có thể làm tung lưới Maroc.

Hòa Maroc không bàn thắng, U23 Tây Ban Nha kết thúc Olympic 2012 với vị trí bét bảng D, có được 1 điểm và không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng. Nhật Bản và Honduras là hai đội giành quyền vào tứ kết ở bảng đấu này.

Đội hình thi đấu:
Tây Ban Nha:
De Gea; Azpilicueta, Botia, J.Martinez (Herrera 46’), Alba; I. Martinez, Romeu, Isco (Tello 56’); Munain (Koke 66’), Mata, Adrian Lopez.
Maroc: Amsif; Noussir, Abarhoun, Feddal, Jebbour; Fetthouhi, Barrada, Kharja; Labyad; Amrabat, Bidaoui (El Hassnaoui 70’)

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X