Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Espanyol, Real Madrid chính thức dâng chức vô địch cho Barca

Chủ Nhật 12/05/2013 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc cho hàng loạt trụ cột ra nghỉ để chờ trận chung kết Copa del Rey, Mourinho đã thể hiện rõ ràng ý đồ "buông" La Liga cho Barca. Và quả đúng như vậy, khi việc Real thoát khỏi một trận thua sát nút tại "chảo lửa" của đội bóng ngoan cường thành Barcelona Espanyol đã hai tay dâng chức vô địch La Liga mùa này cho đội bóng xứ Catalonia.

Không Cristiano Ronaldo, không Xabi Alonso, không Mesut Ozil trong đội hình chính, rõ ràng là HLV Jose Mourinho đặt nhiều hy vọng vào việc Espanyol sẽ "thả" trận này do họ đang đứng an toàn ở khoảng giữa bảng xếp hạng với 11 điểm nhiều hơn so với khu "đèn đỏ" và cách nhóm dự cup châu Âu quá xa.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của ông, đội bóng nhỏ bé thành Barcelona đã chiến đấu quả cảm ngay từ phút đầu tiên và ở phút thứ 13, Espanyol mới là đội có cơ hội đầu tiên khi Victor Sanchez có cơ hội đi bóng qua thủ thành Diego Lopez. Rất tiếc là anh đã việt vị.

real madrid
 

Sáu phút sau, trung vệ trẻ phát triển vượt bậc trong mùa giải này, Raphael Varane của Real Madrid có pha tự làm bị thương mình có lẽ là ngớ ngẩn nhất trong cả mùa giải, buộc HLV Jose Mourinho phải chán nản ra hiệu cho Xabi Alonso vào sân. Essien chuyển xuống trám vào vị trí hậu vệ cánh phải cho Nacho vào đá giữa.

Có lẽ chính sự thiếu vắng một trong những trung vệ triển vọng nhất La Liga hiện nay đã tạo cơ hội cho các tiền đạo đối phương thi nhau "làm mưa làm gió" trước cầu môn Diego Lopez và không lạ khi chỉ mới 4 phút sau khi  Varane buộc phải khập khiễng rời sân, Espanyol đã có bàn mở tỷ số.

Verdu có một quả phạt góc cực kỳ khó chịu, bóng đi rất xoáy và khiến cho hàng thủ Real Madrid "ngơ ngáo" như rắn mất đầu. Tận dụng tình thế hỗn loạn, Sergio Garcia, một người cũ của Real, nhả bóng lại cho Cristian Stuani và anh không gặp mấy khó khăn khi ghi bàn từ cự ly gần.

Lại một lần nữa, Real Madrid lại để thủng lưới từ một tình huống cố định. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn "trưng" ra bộ mặt vô cảm như thường lệ. Ở tuyến trên, Modric, Kaka và Morata thi nhau có bóng, nhưng chỉ là những nỗ lực cá nhân vô vọng, bởi gần như không có sự hiểu ý giữa ba cầu thủ tấn công này.

Phút thứ 30, Stuani di chuyển thông minh để loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Real Madrid. Tuy nhiên, thủ thành Diego Lopez đã ngay lập tức lao ra đối mặt với tiền đạo người Uruguay và chiến thắng trong cú sút ngay sau đó. Đội chủ nhà có quyền tức tối, bởi ngay trước đó họ đã bị từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ do trọng tài tin rằng Moreno đã phạm lỗi với Alonso, một lỗi hoàn toàn là tưởng tượng.

Ngay sau đó, Kaka có bóng và ở trong một vị trí rất thuật lợi để ghi bàn nhưng anh đã ở vào thế việt vị. Mười một phút sau, Wakaso tạt một quả rất nguy hiểm vào vòng cấm cho Verdu đánh đầu. Rất may là thủ thành Diego Lopez và trọng tài biên đã phản ứng thần tốc.

Sang hiệp hai, tình thế có vẻ khá hơn cho Real Madrid khi Benzema được đưa vào thay Morata. Nhưng Real vẫn chưa thực sự thi đấu khởi sắc cho đến khi Cristiano Ronaldo vào thay Kaká ở phút thứ 57. Vừa vào sân, cầu thủ người Bồ lập tức để lại dấu ấn cực đậm của mình khi "tra tấn" các hậu vệ cánh của đối phương và phải cần để hai hậu vệ mới có thể ngăn được những bước chạy thần tốc của anh ở biên trái bằng cách phạm lỗi từ phía sau.

Từ quả đá phạt sau đó, Luka Modric có cú cứa lòng không thể điệu nghệ hơn, bóng đi cực xoáy trước khi chạm nhẹ vào đầu tiền đạo Gonzalo Higuain và đập đất trước khi đi vào lưới trong sự tiếc nuối của thủ thành Casilla. Những phút sau đó là cuộc thi phạm lỗi và thẻ phạt của hai đội khi cả Espanyol lẫn Real Madrid đều không thể kiểm soát được những cái đầu nóng của mình và bắt đầu đá nhau nhiều hơn đá bóng.

Phút thứ 76, Essien có một quả tạt rất tốt cho Benzema, nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Pháp đã bị thủ thành Casilla chặn lại.Chỉ hai phút sau đó, Real Madrid lại một phen toát mồ hôi lạnh với một tình huống cố định khi Forlin tạt bóng vào vòng cấm. Tuy nhiên, có vẻ như Stuani đã bị Essien kéo áo và đánh đầu không thành công.

Tiếp đó, Wakaso có cú sút rất hiểm nhưng Diego Lopez đã lại một lần nữa đóng vai người hùng cho Real Madrid. Phút thứ 90, Victor Sanchez có một cú tắc bóng kinh hoàng vào chân Gonzalo Higuain và rất may là không có ai bị thương. Nhưng trọng tài quyết định phạt thẻ đỏ trực tiếp với anh.

Chung cuộc, với lợi thế sân nhà, Espanyol đã có một trận đấu ra trò. Bằng tinh thần quả cảm và lối chơi máu lửa của mình, đội bóng thành Barcelona đã khiến cho Real Madrid phải thót tim và nếu trọng tài công bằng hơn, họ đã có được một chiến thắng. Real Madrid mặc dù đã thoát hiểm nhưng cũng phải trả giá đắt trước thềm chung kết Copa del Rey khi khuyết mất Raphael Varane.

Đội hình ra sân:
Espanyol:
Casilla, Lopez, Colotto, Moreno, Capdevila, Sanchez, Forlin, Mubarak, Verdu, Garcia, Stuani
Real Madrid: Lopez, Albiol, Carvalho, Varane, Nacho, Essien, Modric, di Maria, Kaka, Morata, Higuain

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X