Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hòa 2-2 với Real Sociedad, Barca có bài học nhớ đời

Chủ Nhật 11/09/2011 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cule không thể ngờ rằng đội bóng con cưng để đối thủ dưới cơ Real Sociedad lội ngược dòng khi đã dẫn trước 2 bàn. Sau trận đấu, HLV Guardiola cho rằng đây là bài học quan trọng đối với Barca.

Dù đội hình ra sân của gã khổng lồ xứ Catalan trong trận đấu này không có Lionel Messi, nhưng HLV Guardiola và CĐV Barca tin rằng chỉ cần sự có mặt của Xavi, Fabregas, “Ronaldo mới” Alexis Sanchez cũng đủ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Tuy nhiên, nhận định trên chỉ đúng trong 58 phút đầu tiên của trận đấu. Trong khoảng thời gian còn lại, Real Sociedad đã làm nên cơn địa chấn khi có hai bàn gỡ hòa chóng vánh trước hàng thủ chắp vá của Barca lần lượt ở các phút 59 và 61.

Barcelona không duy trì được mạch chiến thắng của mình ở La Liga

Kể từ khi bị gỡ hòa, đội bóng xứ Catalan có khá nhiều thời gian để lập lại trật tự “mạnh được yếu thua”, nhưng các chân sút của Barca lại tỏ ra thiếu may mắn. Khả năng dứt điểm không sắc xảo và thiếu chính xác của tiền đạo bên phía đội chủ sân Nou Camp (8 cú sút ra ngoài cầu môn hoặc bị thủ môn của Sociedad cản phá) được xem là nguyên nhân khiến gã khổng lồ xứ Catalan đánh rơi 2 điểm trong trận đấu này.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, vị thuyền trưởng của Barca, Pep Guardiola cho biết: “Chúng tôi có hiệp thi đấu thứ nhất khá tốt và mọi chuyện vẫn ổn ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao đòi hỏi cần duy trì sự tập trung ở mức độ cao. Đặc biệt, giải đấu La Liga càng cần yếu tố này. Sau trận hòa với Real Sociedad, cầu thủ của tôi cần hoàn thiện yếu tố này mới có thể bảo vệ được thành quả của mình”.

Sau vòng 3 La Liga, Barca kém Real 2 điểm trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng 4-2 trước Getafe. Với việc phải bảm đuổi Kền kền trắng ngay từ vòng 4 ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Guardiola chắc chắn sẽ phải chịu sức ép khá lớn. Do mùa giải còn dài, nên cầu thủ Barca hoàn toàn có cơ hội sửa sai lầm này. Nhưng rõ ràng, gã khổng lồ xứ Catalan cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bảo vệ ngôi vương trước sự cạnh tranh của Real.


Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X