Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa 1-1, Barca loại Bilbao nhờ bàn thắng sân khách

Thứ Năm 06/01/2011 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn gỡ hòa 1-1 của tiền đạo cao to Fernando Llorente là không đủ để Bilbao làm nên bất ngờ trên sân nhà San Mames khi đón tiếp Barcelona. Bàn mở tỷ số trước đó của Abidal đã đưa Barca lọt vào vòng tứ kết cúp nhà Vua năm nay.

Barcelona hiện đang là đội bóng sở hữu thành tích vô địch Cúp nhà vua Tây Ban Nha nhiều nhất trong lịch sử với 25 lần lên ngôi. Trong khi đó đối thủ Athletic Bilbao xếp ngay sau thành tích của Barca với 23 lần đăng quang. Điều đó phần nào cho thấy sự kịch tính và "ngang phân" giữa hai đội ở đấu trường cúp nhà Vua. Và trận hòa 1-1 đêm qua một lần nữa chứng minh điều ấy.

Trận đụng độ trên sân San Mames có thể được ví như là cuộc đối đầu giữa hai vị “vua”, nếu chỉ xét ở đấu trường Copa Del Rey. Dù trong quá khứ cũng như hiện tại, Athletic Bilbao chưa từng được xem là đối thủ xứng tầm của Barcelona, nhưng những ai đã xem trận lượt đi giữa hai đội trên sân Nou Camp hẳn phải có cái nhìn khác. Trước một Bilbao kém hơn hẳn về mọi mặt lại được chơi trên sân nhà, Barca đã không thể một lần làm tung lưới thủ thành Iraizoz. Các học trò ông Caparros chấp nhận co về phòng ngự và nhường hẳn thế trận cho đối phương, và họ đã thành công.


Trở về sân nhà, Bilbao lại được tiếp thêm sức mạnh khi có sự trở lại của tiền đạo Fernando Llorente. Lợi thế về chiều cao cùng khả năng chơi đầu như một tiền đạo giải ngoại hạng Anh của Llorente là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự vốn không bao giờ mạnh ở khả năng chống bóng bổng của Barca. Trong những lần gặp nhau trước đây, Puyol và Pique đều khốn khổ vì trung phong cao 1m95 này.

Chính vì lý do kể trên, lại bị Ath Bilbao cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi ngay trên sân Nou Camp vào trước giáng sinh, nên HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Sau kỳ nghỉ năm mới dài hơn thường lệ - điều khiến Messi vắng mặt trong trận Barcelona thắng Levante 2-1 vừa qua, tiền vệ người Argentina đã được tung ra sân ngay từ đầu trong trận đến làm khách tại xứ Basque. Tuy nhiên, Barcelona vẫn chưa có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Carles Puyol vì chấn thương. Bên cạnh đó, HLV Guardiola cũng đưa bản hợp đồng mới ký Ibrahim Afellay vào sân ở phút 90.

Dù tung ra sân đội hình có những tiền đạo "khủng", nhưng người hùng của Barca ở trận này lại là hậu vệ cánh trái Eric Abidal. Đây là bàn thắng đầu tiên anh ghi cho đội bóng xứ Catalan kể từ khi gia nhập đội chủ sân Nou Camp từ Lyon năm 2007. Người chuyền bóng quyết định để anh ghi bàn là Lionel Messi. Dù chiếm quyền kiểm soát bóng tới 68%, tạo được vô số cơ hội hãm thành, nhưng Barca phải chờ đến giữa hiệp hai mới được ăn mừng bàn thắng.

Sau bàn mở tỷ số của Abidal khoảng 6 phút, Llorente thắp lên hy vọng cho Bilbao với cú dứt điểm bằng mũi giày, sau đường chuyền của from Andoni Iraola. Kết quả hòa 1-1 là không đủ để Bilbao đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách, nên đội chủ sân San Mames đã vùng lên tìm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng Barca đã bình tĩnh hóa giải "cơn điêu" của chú sư tử xứ Basque.

Ở trận tứ kết, Barca sẽ gặp đối thắng trong cặp Getafe- Betis. Cũng trong đêm qua, Sevilla dễ dàng đi tiếp khi đả bại đối thủ vùng miền Malaga 3-0, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 8-3. Họ sẽ gặp Villarreal hoặc Valencia ở tứ kết. Đội đi tiếp vào vòng sau còn lại đêm qua là Deportivo Coruna (đánh bại Cordoba 3-1 ở hiệp phụ và sẽ gặp Mallorca hoặc Malaga).

Đội hình thi đấu:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ustaritz, Ocio, Koikili; Susaeta (David López, 46'), Gurpegui, Javi Martínez, Gabilondo (Muniain, 79'); Toquero (De Marcos, 67'), Llorente.

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Abidal, Adriano (Iniesta, 61'); Busquets, Xavi (Puyol, 77'), Keita; Messi, Villa (Afelllay, 90'), Pedro.

Bàn thắng: Llorente 85' - Abidal 74'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X