Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa 0-0 với Real, Racing Santander mở hội

Thứ Năm 22/09/2011 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Real thể hiện phong độ nghèo nàn trước đối thủ dưới cơ Racing Santander. Hòa 0-0 trong trận đấu ở vòng 5, thầy trò HLV Mourinho có thể sẽ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thầy trò HLV Mourinho hành quân đến sân của Racing Santander với nhiệm vụ cần phải giành 3 điểm để tránh rơi vào tình cảnh bị Barca bỏ xa trên BXH La Liga. Sau trận thua Levante với tỉ số 0-1 trong thế trận vượt trội, Real bị đẩy xuống vị trí thứ 5 và kém gã khổng lồ xứ Catalan 1 điểm. Bước vào trận đấu với Racing Santander, Real không có sự phục vụ của Pepe và Fabio Coentrao do dính chấn thương. Bên cạnh đó, Sami Khedira phải làm khán giả ở trận này do phải chấp hành án phạt thẻ. Ở hàng phòng ngự, tân binh Rafael Varane đá thay Pepe và cùng với Carvalho tạo thành lá chắn thép trước khung thành thủ môn Casillas. Trên hàng tiền vệ, Lassana Diarra có cơ hội được ra sân đá cặp cùng Xabi Alonso trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

Về phía Racing Santander, đội bóng của HLV Hector Cuper không có ngôi sao nào nổi trội, nhưng tâm lí thoải mái khi được thi đấu trên sân nhà giúp Racing Santander hoàn toàn có thể tạo nên cơn địa chấn giống như Levante làm được trước Kền kền trắng ở vòng 4. Ở trận này, Racing còn có sự tăng cường ở tuyến giữa khi có sự trở lại của tiền vệ Pape Diop sau khi hoàn thành án treo giò. Tuy nhiên, mùa giải năm ngoái, Racing Santander đã phải chịu hai trận thua bẽ mặt trước Real (trận lượt đi 1-6, lượt về 1-3), nên khả năng đội bóng của HLV Hector Cuper làm nên bất ngờ trước Real là rất khó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real đã tổ chức tấn công nhằm sớm áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà Racing Santander. Phút thứ 5, Ronaldo thử vận may bằng cú sút từ khoảng cách 20m. Đáng tiếc, pha dứt điểm của ngôi sao người Bồ Đào Nha lại bay thẳng lên trời. Sau đó 3 phút, Tziolis có lời đáp trả bằng cú volley rất mạnh, nhưng tiền đạo người Hi Lạp cần ngắm bắn chính xác hơn nữa, bởi bóng đi cách khá xa khung thành thủ môn Casillas.

Phút thứ 16 ở trận đấu, CĐV Real có phen thót tim khi Stuani của đội chủ nhà có cú đánh gót kỹ thuật, nhưng Arbeloa đã can thiệp trước khi tiền đạo của Racing kịp dứt điểm. Những phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục tạo sức ép lên khung thành Casillas. Ở phút 21, thủ môn người Tây Ban Nha đã phải đẩy bóng ra sau cú đá phạt góc của cầu thủ  Racing Santander. Không chịu kém người đồng nhiệm, thủ thành Tono cũng có pha bắt gọn cú đá phạt góc của Ronaldo 2 phút sau đó.

Phút 32, Mesut Ozil có đường chuyền khá đẹp cho Ronaldo, nhưng CR7 lại không chế không tốt khi để bóng vượt khỏi tầm kiểm soát. Hơn 30 phút trôi qua, các cầu thủ Real không tạo được pha bóng đáng kể nào về phía khung thành thủ môn Tono. Trong khi đó, bên ngoài đường biên HLV Hector Cuper liên tục nhắc nhở học trò cần tập trung theo sát cầu thủ đối phương.

3 phút sau, Marcelo có đường căng ngang nguy hiểm trước khung thành thủ môn Tono, nhưng tiền đạo trẻ Callejon đã lao vào chậm một nhịp khiến bóng trôi đi. Hai phút sau đó, Real được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng và Ronaldo là người đảm nhận thực hiện sút phạt. Lần này, cú sút của CR7 không thành công khi bóng trúng hàng rào chắn của Racing. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, xuất phát từ đường chuyền bên phía cánh phải, bóng bay đến vị trí của Ronaldo, cầu thủ người Bồ Đào Nha đá bóng sống, nhưng đường bóng đi xoáy khiến Ronaldo dứt điểm không chính xác. Đó cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 1, cầu thủ Real kiểm soát tới 70% thời gian của trận đấu, nhưng các học trò của HLV Mourinho không thực hiện được cú sút trúng đích nào. Ngay đầu hiệp hai, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa Di Maria vào thay tiền đạo chơi nhạt nhòa trong hiệp 1, Callejon nhằm tăng sức tấn công cho Real. Trớ trêu thay, pha bóng nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà Racing Santander. Phút 48, thủ môn Casillas đã có phen giật mình. Từ ngoài khu vực 16m50, tiền vệ Oscar Serrano tung cú sút kỹ thuật vào góc gần. Tuy nhiên, đường bóng bay chưa đủ độ khó để đánh bại Thánh Iker.

Phút 55, Di Maria tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, đường bóng bay liệng khiến thủ thành Tono phải bay người đấm bóng chịu phạt góc. Khi trận đấu trôi đi được 2/3 thời gian, đội chủ nhà Racing Santander có sự thay đổi người khi Cisma vào thay Serrano. Ở phút 68, tiền đạo chủ lực của đội chủ nhà Stuani dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, nên HLV Hector Cuper đã phải đưa Munitis vào sân thay chân sút người Uruguay. Bên phía Real, HLV Mourinho đưa Kaka vào sân ở phút 76 thay Oezil chơi mờ nhạt ở trận đấu này.

Phút 70, Real được hưởng quả đá phạt chếch bên phải khung thành thủ môn Tono khoảng 25m. Ronaldo thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng cú sút của anh cũng không khá hơn lần trước là bao nhiêu khi bóng tìm đến hàng rào của Racing. Nhưng phút sau đó, trận đấu bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội.

3 phút sau khi vào sân, Kaka có pha đột phá bên cánh trái, nhưng đường chuyền vào của tiền vệ người Brazil đã bị hậu vệ Racing cản phá ra ngoài đường biên. Trong khoảng 10 phút cuối trận, các cầu thủ Real gây sức ép liên tục lên khung thành thủ môn Tono. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mourinho tỏ ra khá nóng vội nên kết thúc các pha tấn công chỉ là những cú sút xa thiếu chính xác hoặc bị hậu vệ đội chủ nhà đánh đầu phá bóng ra.

Kiếm được 1 điểm trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, các CĐV Racing Santander đã mở hội trên sân El Sardinero để chúc mừng đội bóng con cưng. Còn với Real, màn trình diễn nhạt nhòa ở vòng 5 này khiến thầy trò HLV Mourinho sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đường lật đổ ngôi vương của Barca ở La Liga.

Đội hình ra sân trong trận đấu:

Racing Santander: Toño, Francis, Álvaro González, Bernardo Espinosa, Christian Fernández, Jairo, Diop, Tziolis, Serrano (Cisma 64’), Stuani (Munitis 68’), Ariel

Real: Casillas, Arbeloa, Carvalho, Varane, Marcelo, Xabi Alonso, Lassana Diarra (Kaka 76”), Callejon (45’)., Özil (Higuain 68’), Cristiano Ronaldo, Benzema

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X