Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hố sâu giữa Barca, Real và phần còn lại ở La Liga

Thứ Năm 01/08/2013 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Madrid vẫn đang ra sức tăng cường lực lượng để làm mạnh mình hơn nữa, tiền chi ra cho những bản hợp đồng không có dấu hiệu ít đi, nhưng đó không là vấn đề với họ. Song ở TBN, phần còn lại không có được sự thảnh thơi như Barca và Madrid.

Trong chuyên mục mỗi ngày một bài viết đăng trên nhật báo AS (Madrid), Tổng biên tập, nhà báo Alfredo Relano của tờ báo đã có những nhận xét về thực trạng La Liga thông qua bài viết với nhan đề “Hố sâu ngày càng lớn giữa Barca, Madrid và phần còn lại”. Sau đây là nội dung bài viết với kết cấu 3 đoạn quen thuộc:



Cách biệt giữa Barca, Real với phần còn lại ở La Liga ngày càng lớn
Cách biệt giữa Barca, Real với phần còn lại ở La Liga ngày càng lớn


Neymar đã ra mắt trong màu áo Barcelona hôm thứ Ba qua trong trận giao hữu tại Gdansk, trong khi Real Madrid sắp sửa hoàn tất thương vụ Gareth Bale. HLV Andre Villas-Boas của Tottenham Hotspur đã bắt đầu từ bỏ và đề nghị chủ tịch Daniel Levy dứt điểm vụ việc càng nhanh càng tốt. HLV người Bồ Đào Nha đã tự tay trao lối thoát cho Bale để có thêm thời gian cho công cuộc tái thiết đội bóng dựa trên một khoản của cải “nhỏ” nhận được từ Madrid. Kết luận cuối cùng rút ra từ vụ việc này là những CLB lớn tiếp tục ngày càng mạnh hơn (Barca vẫn đang tìm kiếm một trung vệ, mặc dù Thiago Silva sẽ gia hạn với PSG, nhưng họ sẽ mang về một trung vệ đẳng cấp khác). Thực tế thì cả hai CLB đều mất đi những cầu thủ hay của mình: Gonzalo Higuain rời Madrid để đến Napoli, trong khi Thiago Alcantara rời Camp Nou để đến Bayern Munich. Tuy vậy, những thương vụ (đã xong và sắp xong) Neymar, Bale và những thương vụ khác nữa sẽ thay thế cho những mất mát này.


Nhưng với phần còn lại của La Liga thì mọi chuyện lại không được như vậy. Atletico Madrid thất bại trong việc chiêu mộ Diego, và David Villa sẽ phải cố sức khỏa lấp khoảng trống mà Falcao để lại; Real Sociedad đã mất đi Asier Illarramendi, người dẫn đường nơi hàng tiền vệ của đội bóng; Malaga sụp đổ và để mất Isco, viên ngọc của thời đại thành công của họ, vào tay Madrid; Valencia thì sắp sửa bán đi Roberto Soldado; Sevilla đã bán đi Alvaro Negredo… Tôi có thể tiếp tục kể tiếp hàng loạt những cái tên khác. Những đội bóng xếp sau Barca và Madrid đơn giản là không thể đối mặt với tình cảnh này. Những cầu thủ nếu không thể khoác áo hai ông lớn của La Liga thì đều tìm đường đến với Premier League, Đức hay bất cứ nơi nào khác ngoài TBN. Càng ngày, Barca và Madrid càng trở nên cô độc.


Tác động của việc Barcelona và Real Madrid bỏ túi đến 140 triệu euro tiền bản quyền truyền hình – trái ngược với 40 triệu euro – số tiền cao kế tiếp mà những CLB “may mắn” khác nhận được hay 15 triệu euro cho những CLB chiếu dưới – ngày càng chồng chất. Mỗi mùa giải, hố sâu ngăn cách giữa top đầu, top giữa và top cuối ngày càng, ngày càng dễ nhận thấy; đó cũng chính là sự tái hiện bối cảnh xã hội đương thời một cách toàn vẹn nhất. Đồng ý rằng đấy là hệ quả của thị trường. Đồng ý rằng điều đó sẽ khiến Barca và Madrid trở nên mạnh hơn tại đấu trường châu Âu, nơi mà sức mạnh của họ là không thể chối bỏ. Nhưng hệ quả cuối cùng là sự chia rẽ, sự chia rẽ ngày càng lớn qua mỗi năm và rốt cục sẽ trở thành một vấn đề không thể hình dung nổi. Vấn đề đó vẫn sẽ tiếp tục tồn tại nếu như sự phân chia bản quyền truyền hình một cách công bằng đến tay phần còn lại quá muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X