Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011": Còn ai khác ngoài Josep Guardiola

Thứ Ba 10/01/2012 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Niềm vui nhân đôi với Barca nói chung và bản thân Pep Guardiola nói riêng khi FIFA vừa công bố HLV 42 tuổi này trở thành vị HLV xuất sắc nhất thế giới chỉ vài ngày sau khi ông được nhận danh hiệu tương tự do IFFHS bầu chọn.

 TIN LIÊN QUAN
 » Pep Guardiola, xin gọi ông là vĩ nhân!
 » Barcelona có phải là đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại?

Chỉ vài ngày sau khi nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) trao tặng, HLV “bản xứ” của vùng Catalan lại một lần nữa được xướng tên cho danh hiệu cao quý này. Thế nhưng lần này, giải thưởng mà Guardiola nhận được lớn hơn lần trước rất nhiều bởi đó là danh hiệu do chính cơ quan quyền lực cao nhất của làng bóng đá thế giới, FIFA trao tặng.

Với 5 danh hiệu vô địch gồm Champions League, La Liga, siêu cúp Châu Âu, siêu cúp TBN và cúp giải VĐTG các CLB trong năm qua, Pep Guardiola đã cho thấy sự vượt trội hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Jose Mourinho. “Người đặc biệt” chỉ giành được vỏn vẹn 1 danh hiệu (cúp nhà vua TBN).

Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất TG 2011 do FIFA bình chọn

Theo thống kê, mùa giải 2010/11, Barca của Guardiola đã thi đấu tổng cộng là 62 trận trong đó có 45 chiến thắng, hòa 11 trận và chỉ để thua có 6 trận với hiệu số ghi bàn không tưởng (ghi 152 bàn, để thủng lưới 39 bàn). Rõ ràng, Barca trong Pep Guardiola đang ngày càng hoàn thiện lối chơi ban bật tiqui-taca đầy màu nhiệm.

Nói vậy không có nghĩa là đội bóng của 2 HLV còn lại trong bản danh sách rút gọn (Jose Mourinho, Sir Alex Ferguson) không có lối chơi quyến rũ. Cả 3 HLV đều đang làm công tác huấn luyện ở những đội bóng giàu truyền thống tấn công. Thế nhưng, Barca do Guardiola luôn tỏ rõ sự vượt trôi. Chẳng vậy mà 5 trong 6 trận El Classico gần đây, đội bóng của Pep Guardiola đều giành chiến thắng trước Real Madrid của Jose Mourinho. Hay có thể nói đến cuộc đối đầu giữa MU và Barca ở trận chung kết Champions League. Sau khi bại trận "tâm phục khẩu phục", đích thân Sir Alex đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho người đồng nghiệp chỉ đáng tuổi "đàn em" nhưng đã sớm đoạt những thành công vang dội (mới khởi nghiệp HLV được 3 năm mà nhà cầm quân 40 tuổi này đã đoạt tổng cộng 13 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barcelona).

Bên cạnh đó, Pep còn ít gây ra những phát ngôn gây sốc và tính tình khá dễ chịu chứ không ghê gớm như Mourinho. Chiến lược gia người BĐN  thường xuyên nói năng bừa bãi, chẳng kiêng nể một ai và luôn ra sức chỉ trích trọng tài, đối thủ rồi cả những người điều hành mỗi khi đội bóng của ông thua cuộc.

Cả lý lẫn tình, Pep Guardiola đều nhỉnh hơn đối thủ trực tiếp Jose Mourinho. Vì vậy, việc danh hiệu cao quý HLV xuất sắc nhất do FIFA bầu chọn thật khó để tuột khỏi tay Pep Guardiola. Chúc ông sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa cùng đội bóng quê nhà Barca.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X